Món mì ramen nguyên con ếch gây sốc ở Đài Loan

Dù ếch là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn Trung Quốc, nhiều thực khách vẫn bất ngờ và không dám thử món mì có phần ếch nguyên da, nguyên con được đặt chính giữa bát.

Ngày 12/6, nhà hàng Nhật Bản Yuan Ramen, nằm ở quận Yunlin, phía Tây Đài Loan (Trung Quốc) ra mắt món mới trong thực đơn có tên gọi Frog Frog Frog Ramen (tạm dịch: mì ramen ếch), theo Asia One.

Món mì ramen nguyên con ếch gây sốc ở Đài Loan-1

Trong bài đăng trên mạng xã hội, cơ sở này đăng hình ảnh món ăn với phần thịt là nguyên một con ếch nằm trong tô mì, kèm lời gợi ý thực khách hãy đoán xem hương vị đặc trưng của món mới.

Trong phần giới thiệu, quán cho biết món mì ếch này có giá 250 Đài tệ (8 USD), với phần nước dùng truyền thống của nhà hàng, nhân bên trong gồm ngao và một phần ếch nguyên con có khối lượng 200g với hành lá được rắc lên trên.

Món mì ramen nguyên con ếch gây sốc ở Đài Loan-2
Ếch vốn là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn của Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Nhà hàng sẽ chỉ phục vụ món mì này vào một số ngày nhất định với số lượng bát có hạn, với ít nhất là 2 bát/ngày và nhiều nhất là 6 bát/ngày. Khách hàng sẽ phải đặt hàng trước nếu muốn thưởng thức.

Ngoài ra, quán lưu ý thêm một điều là những vị khách gọi món ramen ếch với mục đích chụp ảnh, không ăn sẽ phải trả thêm 100 Đài tệ (3,25 USD).

Món mì này đã trở thành chủ đề thu hút sự chú ý, kéo theo nhiều tranh cãi từ cộng đồng mạng. Người dùng chia thành 2 phe: ủng hộ sự sáng tạo của nhà hàng, hoặc chê bai món ăn có phần kỳ dị.

Một nhóm người dùng cho rằng ếch không hợp ăn chung với loại mì nổi tiếng của Nhật Bản. "Tôi thích ăn các món từ loài vật này nhưng thú thực tôi không dám ăn khi ếch để nguyên con và nguyên da như vậy", trích một bình luận.

Ngược lại, số khác lại bày tỏ ếch vốn là một nguyên liệu nấu ăn phổ biến ở Trung Quốc và ở cả cộng đồng người Hoa trên thế giới.

Món mì ramen nguyên con ếch gây sốc ở Đài Loan-3
Loài bọ biển bị ví trông giống như sinh vật trong phim khoa học viễn tưởng. Ảnh: Straits Times.

Trong ẩm thực Trung Hoa, ếch thường được chế biến, nấu nướng theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như chiên, xào hoặc hầm. Một người dùng thể hiện sự thích thú trước món mì mới, nói rằng "làm thịt ếch không có gì lạ vì nó vốn rất ngon".

Nhiều người cho rằng tô mì ramen ếch được nhà hàng lấy ý tưởng từ một nhà hàng khác ở Đài Bắc.

Tháng 5, quán mì The Ramen Boy cho ra mắt món ramen bọ, với nguyên liệu chính là một con bọ biển 14 chân. Mỗi bát “phiên bản giới hạn” có giá 1.480 Đài tệ (tương đương 65 USD) và chỉ dành cho những khách quen của quán.

Theo giới thiệu của quán, những con bọ biển này thường sống ở độ sâu 170-2.140 m và được đánh bắt ở vùng biển phía tây nam thành phố Cao Hùng. Sau đó, các đầu bếp sẽ loại bỏ nội tạng, giữ lại phần tuyến màu vàng và sau đó đem đi hấp.

Phần nước dùng vẫn làm từ nước dùng gà, cá ngừ bào và các nguyên liệu khác. Đầu bếp nhà hàng cho biết thịt của “nguyên liệu trong mơ” này có vị giống như tôm hùm và cua, trong khi các tuyến màu vàng của nó có vị giống như trứng cua.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/mon-mi-ramen-nguyen-con-ech-gay-soc-o-dai-loan-post1440143.html?fbclid=IwAR2a8V-oUMYqInFdcwyrdtN_2xtwrIWw4VUnpP5j-CUJRYqYcIatLB4k-Ts

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.