Mỹ chính thức buộc tội các nghi phạm gián điệp Nga

11 nghi phạm bị cáo buộc làm gián điệp cho Nga đã chính thức bị buộc tội trong một cáo trạng liên bang Mỹ được công bố ngày 77.

11 nghi phạm bị cáo buộc làmgián điệp cho Nga đã chính thức bị buộc tội trong một cáo trạng liên bang Mỹđược công bố ngày 7-7.

Mỹ chính thức buộc tội các nghi phạm gián điệp Nga
Nghi phạm Igor Sutyagin.

Bản cáo trạng buộc tội tất cả cácbị cáo âm mưu hoạt động gián điệp, đồng thời cáo buộc 9 người trong số đó âm mưurửa tiền.

Các thẩm phán ở Boston vàAlexandria thuộc bang Virginia đã ký các chỉ thị ra lệnh chuyển 5 bị cáo bị bắttại Massachusetts và Virginia đến New York.

Tuy nhiên, các nhà phân tích chorằng FBI rất sẵn lòng thỏa hiệp để trục xuất những nghi phạm gián điệp Nga, nhằmtránh phải đưa các nghi phạm ra xét xử công khai.

Mỹ chính thức buộc tội các nghi phạm gián điệp Nga

Hiện có 10 người ở Mỹ bị tìnhnghi làm gián điệp cho Nga đang bị cơ quan an ninh Mỹ tạm giữ.

Phiên xét xử ba trong số nghiphạm này đã bị hoãn một cách khó hiểu. Người thứ 11 bị giam giữ ở Cyprus nhưngđã biến mất sau khi được bảo lãnh tại ngoại.

Theo Dân Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.