Né phí hành lý, giới trẻ Trung Quốc đua nhau mặc cả núi quần áo khi lên máy bay

Trước sự hạn chế nghiêm ngặt về hành lý xách tay, giới trẻ Trung Quốc đua nhau biến mình thành tủ quần áo di động khi lên máy bay, mặc áo khoác nhiều túi để chứa đồ.

Trong bối cảnh ngành Du lịch bùng nổ sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát ở Trung Quốc, các hãng hàng không giá rẻ tại nước này thu lợi nhuận tăng vọt. Để tối ưu lợi nhuận, các hãng háp dụng nghiêm ngặt các biện pháp cắt giảm chi phí, chẳng hạn như bỏ suất ăn, thiết kế chỗ ngồi hẹp hơn, hạn chế tối đa về hành lý xách tay. Du khách chỉ cho phép mang theo một chiếc vali nhỏ 16 inch (40cm) có trọng lượng tối đa 7kg.

Để đối mặt với những hạn chế về hành lý và cũng để trào lộng về chiêu cắt giảm này của các hãng hàng không, giới trẻ Trung Quốc đua nhau khoe các giải pháp đầy sáng tạo và hài hước, phổ biến nhất là ăn mặc như một tủ quần áo di động khi đi trên những chuyến bay giá rẻ. Để tránh phải trả thêm phí hành lý trong khi vali nhanh chóng chạm giới hạn cho phép, họ mặc lên người rất nhiều lớp quần áo, nhất là những món đồ to và nặng, tạo ra hình ảnh nhếch nhác, lôi thôi chẳng giống ai.

Né phí hành lý, giới trẻ Trung Quốc đua nhau mặc cả núi quần áo khi lên máy bay-1

Giới trẻ Trung Quốc biến mình thành tủ quần áo di động khi lên máy bay. (Ảnh: SCMP)

Có bạn trẻ mặc 6 bộ trang phục thu đông lên người, từ áo vest, áo sơ mi cho đến áo khoác dày. Một du khách khác diện 8 bộ trang phục truyền thống khi bay tới Australia, trở thành hiện tượng “giàu nghèo đồng thời” vì sở hữu nhiều bộ đồ cao cấp, đắt tiền nhưng vẫn muốn tiết kiệm phí hành lý.

Nhiều sáng tạo độc đáo khác cũng được cư dân mạng chia sẻ, như nhét quần áo vào những chiếc gối hình chữ U. Nó có tác dụng như một chiếc đệm giúp du khách thoải mái trên chuyến bay, lại vừa tiết kiệm thêm cân nặng hành lý.

Để giải quyết việc mang các món đồ điện tử khi đi du lịch, nhiều người nghĩ ra giải pháp mặc "áo khoác câu cá", loại áo có nhiều túi, tha hồ đựng tài liệu, dây cáp và sạc dự phòng. Những chiếc túi của áo câu cá cũng có có thể chứa toàn bộ sản phẩm chăm sóc da và trang điểm; túi sau có không gian rộng rãi đủ để đựng hai cuốn sách và một chiếc iPad.

Thậm chí, với chiếc áo rộng hơn, du khách có thể mang theo máy tính xách tay 16 inch. Chính vì thế, món đồ này được dân mạng mệnh danh là “con át chủ bài tối thượng”.

Né phí hành lý, giới trẻ Trung Quốc đua nhau mặc cả núi quần áo khi lên máy bay-2

Chàng trai "lách" quy định hạn chế hành lý xách tay bằng cách mặc nhiều lớp quần áo (Ảnh: Weixin)

Né phí hành lý, giới trẻ Trung Quốc đua nhau mặc cả núi quần áo khi lên máy bay-3

Nữ du khách đeo cả kính lặn khi ngồi trên máy bay. (Ảnh: Weixin)

Xu hướng "mang tủ đồ di động trên người" đang trở thành một làn sóng, được rất nhiều du khách trẻ hưởng ứng và đua nhau trải nghiệm.

Cư dân mạng bình luận: “Lần sau tôi sẽ mặc áo câu cá khi đi du lịch, nó còn tiện hơn cả ba lô”; “Trước đây tôi đã từng nhét được 5kg đồ vào một chiếc áo câu cá, nó cực kỳ thiết thực”; "Điều này làm tôi nhớ đến một người bạn mặc cả đống đồ lên máy bay và một người phụ nữ bên cạnh hỏi anh ta có mang dù lượn không”.

Hiện chưa rõ các hãng hàng không Trung Quốc sẽ phản ứng thế nào với trào lưu này.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ne-phi-hanh-ly-gioi-tre-trung-quoc-dua-nhau-mac-ca-nui-quan-ao-khi-len-may-bay-ar860761.html

Trung Quốc


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.