Nga phá vụ cướp máy bay tại sân bay ở Mátxcơva

Các lực lượng đặc nhiệm Nga ngày 297 đã đập tan một vụ cướp máy bay tại sân bay Domodedovo ở Mátxcơva , giải cứu an toàn 105 hành khách và phi hành đoàn.

Các lực lượng đặc nhiệmNga ngày 29/7 đã đập tan một vụ cướp máy bay tại sân bay  Domodedovo ởMátxcơva , giải cứu an toàn 105 hành khách và phi hành đoàn.

 Nữ phát ngôn viên sân bay cho biết chiếc máy bay đang trong một hành trìnhbay nội địa từ thành phố Minerannye Vody, ở khu vực Bắc Kavkaz của Nga, tớiMátxcơva.

Bộ Nội vụ Nga cho biết tên không tặc cũng là một hành khách, sinh năm 1970,là công dân thành phố Minerannye Vody.

Nga phá vụ cướp máy bay tại sân bay ở Mátxcơva

Ảnh chỉ mang tính minh họa


Khi lên máy bay, tên không tặc yêu cầu được tiếp cận cơ trưởng để thông báomột tin quan trọng liên quan vấn đề an ninh. Sau đó y đã khống chế cơ trưởngvà yêu cầu máy bay phải hạ cánh xuống sân bay dự phòng cũng như đòi nối máyvới đại diện cơ quan an ninh và các phương tiện thông tin đại chúng.

Nguồn tin cho biết đây làchiến dịch giải thoát máy bay nhanh nhất trong lịch sử hàng không dân dụngNga, nhờ sự phối hợp tốt giữa Bộ Nội vụ và Cơ quan an ninh liên bang (FBS).Lực lượng đặc nhiệm đã cải trang thành các bác sĩ lên máy bay, sau khi mộthành khách có vấn đề về sức khỏe và tên không tặc buộc lòng phải cho gọi bácsĩ. Trước đó, kẻ bắt cóc còn đặt điều kiện thả con tin là được nối máy vớiThủ tướng Nga Vladimir Putin.

Tên không tặc bước đầu được xác định là Magomet Bakyev, người gốcInghusetia.

Theo VietNam+


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.