Thêm một người đẹp tình nghi gián điệp Nga bị bắt

Hôm qua 287, cảnh sát Mỹ cho biết đã bắt thêm một cô gái quyến rũ tình nghi là gián điệp của Nga tại Mỹ. Cô bị buộc tội vận chuyển vũ khí công nghệ cao trái phép từ Mỹ sang Nga.

Hôm qua 28-7, cảnh sát Mỹ chobiết đã bắt thêm một cô gái quyến rũ tình nghi là gián điệp của Nga tại Mỹ. Côbị buộc tội vận chuyển vũ khí công nghệ cao trái phép từ Mỹ sang Nga.

Anna Fermanova năm nay 24 tuổi vàsống gần Dallas, Texas. Đầu tháng Ba, tại sân bay JFK ở New York, Fermanova đãbị chặn lại khi cố gắng mang theo ba khẩu súng trường có gắn thiết bị ngắm kỹthuật cao nhìn rõ mục tiêu vào ban đêm. Fermanova nói với các quan chức rằng côche dãy số "và chúng sẽ ít bị chú ý" khi cô cố gắng đem súng ra nước ngoài tráiphép.

Thêm một người đẹp tình nghi gián điệp Nga bị bắt

Một số hình ảnh đời thường của Anna Fermanova trên Facebook

Những vũ khí này đã bị tịch thu,tuy nhiên Anna vẫn được cho phép bay đến Nga và bị bắt khi cô quay trở về Mỹ vàođầu tháng này. Cô bị bắt tại nhà cha mẹ cô ở Plano, Texas, và hiện cũng đang bịgiam lỏng tại đây sau khi đóng tiền tại ngoại là 50.000 USD.

Fermanova sẽ phải hầu tòa tại NewYork trong vài tuần tới. Cô đang đối diện mức án 10 năm tù. Luật pháp Mỹ quyđịnh những vũ khí công nghệ cao không được mang ra khỏi nước Mỹ nếu không có sựcho phép của Bộ Ngoại giao.

Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ vẫnđang điều tra Fermanova cùng nhiều cá nhân liên quan khác vì đã mang vũ khí rakhỏi Mỹ mà không được cấp phép.

Vụ bắt giữ Anna diễn ra một tuầnsau khi nữ gián điệp xinh đẹp Anna Chapman bị trục xuất về Nga. Cũng nhưChapman, Fermanova có một trang Facebook trong đó có nhiều hình ảnh đời thườngcủa cô, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy hai người quen nhau.

Thêm một người đẹp tình nghi gián điệp Nga bị bắt

Anna Fermanova năm nay 24 tuổi và sống gần Dallas, Texas

Luật sư Scott Palmer củaFermanova nói thân chủ của ông không phải là một luật sư. Theo ông Scott, côFermanova đã đặt những khẩu súng trên mạng và mang tới Matxcơva cho một ngườibạn của chồng cô và chỉ dùng để đi săn.

Fermanova sinh ra ở Latvia và lớnlên ở Dallas, quốc tịch Mỹ. Thời gian gần đây cô thỉnh thoảng đi lại giữa Nga vàMỹ do công việc của chồng cô. Hiện cô đang học để được cấp bằng nhân viên trangđiểm vì bằng trợ lý hóa trang của cô sẽ hết hạn vào năm tới.

Theo Cảnh Toàn
Tuổi trẻ


 

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.