Nữ điệp viên “90 60 90” săn đuổi các hoàng tử Anh

Trong số 10 người bị nghi là điệp viên Nga mới bị bắt tại Mỹ trong vụ scandal gián điệp đang làm xôn xao dư luận thế giới, nổi bật nhất là cô gái tóc hung xinh đẹp Anna Chapman mang bí số “906090”. Nhưng hoá ra Anna Chapman không chỉ hoạt động trên đất Mỹ.

Trong số 10 người bị nghi làđiệp viên Nga mới bị bắt tại Mỹ trong vụ scandal gián điệp đang làm xôn xao dưluận thế giới, nổi bật nhất làmang bí số “90-60-90”. Nhưng hoá raAnna Chapman không chỉ hoạt động trên đất Mỹ.

Những thông tin mới nhất cho thấy cách đây vài năm, nữ điệp viên khả ái này từnghoạt động trên đất Anh trước khi chuyển sang Mỹ năm 2007. Cô tìm cách tiếp cậncác nhân vật của giới thượng lưu chính trị Anh, kể cả các thành viên Hoàng giaAnh.

Nữ điệp viên “90 60 90” săn đuổi các hoàng tử Anh

Nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman.

Sau khi người chồng cũcủa Anna Chapman là Alex Chapman tiết lộ những thông tin nóng bỏng vềcuộc sống chăn gối với cô, báo chí Anh và cơ quan an ninh Anh đang rasức tìm kiếm thêm những nạn nhân khác của “90-60-90”.

Theo báo chí Anh, một trong nhữngngười này rất có thể là thành viên cao cấp trong Thượng viện Anh. Bản thân cácthành viên trong Thượng viện cũng đang ra sức tìm hiểu xem đồng nghiệp nào củahọ đã may mắn được gần gũi cô gái. “Dù là ai chăng nữa thì người đó cũng vô cùnghạnh phúc bởi vì cô ta rất quyến rũ” - lời thừa nhận của Thượng Nghị sĩ Lester.

Nhưng các thành viên Thượng việnAnh chưa chắc đã là mục tiêu chính của Anna Chapman. Thủ đô London đang trànngập những lời đồn đại đầy lo ngại là nữ điệp viên “90-60-90” từng tìm cách tiếpcận các Hoàng tử William và Harry. Theo tin tức của Cơ quan an ninh Anh MI5,Anna Chapman bắt đầu chiến dịch săn đuổi các hậu duệ của Hoàng gia Anh từ năm2005, sau khi ly hôn với Alex. Cô thường xuyên đến các hộp đêm cao cấp Boujis vàMovida cũng như nhà hàng Nhật Nobu là những nơi các Hoàng tử William và Harrynhiều lần có mặt.

Nữ điệp viên “90 60 90” săn đuổi các hoàng tử Anh

Người ta còn được biết rằng trongsố những người quen của Anna Chapman có không ít nhân vật tai to mặt lớn, kể cảnhững nhân vật thân cận William và Harry, còn trong những tối vui được tổ chứctại nhà bạn gái cô thì có sự tham gia của nhiều ông hoàng bà chúa nước ngoài, kểcả Quốc vương Monaco Albert II. Nhưng “90-60-90” có làm quen được với hai Hoàngtử William và Harry không thì hiện nay vẫn còn chưa rõ. Một số nguồn tin khẳngđịnh cô đã tiếp xúc trực tiếp với hai Hoàng tử. Nếu điều này quả thật xảy ra thìđây sẽ là chuyện đau đầu đối với Cơ quan an ninh Anh, ít nhất là trong việc bảovệ các thành viên Hoàng gia Anh.

Trong khi ấy, qua thẩm vấn nhữngngười bị cáo buộc là điệp viên Nga tại Mỹ, ngày càng nhiều thông tin cho thấynhóm điệp viên này tìm cách tiếp cận những nhân vật cao cấp có tiếng nói quyếtđịnh trong chính sách đối nội và đối ngoại của Mỹ. Vì vậy chẳng có gì ngạc nhiênkhi biết rằng một trong những mục tiêu chính của nhóm là tiếp cận nữ Ngoạitrưởng Hillary Clinton. Và trong việc này, Anna Chapman đóng vai trò chủ chốt.

Để tiếp cận được các nhân vậttrong giới thượng lưu chính trị ở Anh và Mỹ, không thể không sống một cuộc sốnggiàu sang. Vậy Anna Chapman lấy đâu ra nhiều tiền như vậy? Người ta biết rằngtại Mỹ, Anna Chapman làm chủ một công ty trên mạng chuyên buôn bán bất động sản.Trang web của công ty này có tên gọi domdot.ru và được mở vào năm 2006 bằngkhoản tiền thu được nhờ bán đồ trang sức.

Theo tờ báo Anh Daily Mail, saukhi hoạt động một thời gian ngắn thì công ty của “90-60-90” đã trên bờ vực phásản. Và không xuất hiện một nhà đầu tư nào. Nhưng đến năm 2008 Anna Chapmandường như đã tìm được một vài nhà đầu tư mà cô gọi là “những thiên thần của tôitrong giới doanh nghiệp”. Cũng theo lời cô, họ đã cung cấp cho cô tổng cộngkhoảng một triệu USD. Nhưng FBI nghi ngờ công ty này được cứu chỉ là để AnnaChapman tiếp tục có tấm bình phong che đậy hoạt động thật sự của cô.

Theo Ngọc Thoa
Tiền Phong




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.