2 điệp viên Nga, Mỹ đã liên lạc với gia đình

2 trong số 14 điện viên của cả Nga và Mỹ vừa được trao đổi hôm 972010 vừa đã có những tiếp xúc và thông báo đầu tiên với thân nhân mình kể từ khi họ bị bắt giữ.

2 trong số 14 điện viên của cả Ngavà Mỹ vừa được trao đổi hôm 9/7/2010 vừa đã có những tiếp xúc và thông báođầu tiên với thân nhân mình kể từ khi họ bị bắt giữ.

2 điệp viên đã có cuộc tiếp xúc vớithân nhân qua điện thoại đầu tiên là Anna Chapman (của Nga) và điệp viênIgor Sutyagin (hoạt động cho tình báo Mỹ).

2 điệp viên Nga, Mỹ đã liên lạc với gia đình

Anna Chapman. 

Anna Chapman, một phụ nữ xinh đẹp vớimái tóc nhuộm đỏ khá nổi bật, người trở thành tâm điểm chú ý của dư luậnquốc tế thời gian gần đây sau khi bị an ninh Mỹ bắt giữ và buộc tội cùng 9người khác đã gọi điện trực tiếp cho em gái mình là Yekaterina Chapman đểthông báo tình hình.

2 điệp viên Nga, Mỹ đã liên lạc với gia đình

Từ phi trường Domodedovo, một ngườibạn của gia đình Anna Chapman tiết lộ với tờ tin nhanh Tvoi Den rằng Anna đãnói với em gái mình một câu có nội dung: “Tất cả đều ổn thoả, máy bay chởmọi người đã hạ cánh”.


Trong khi đó, điệp viên Igor Sutyagin, người bị kết tội 15 năm tù giam vìhành vi bội tín, câu kết với tình báo Mỹ vì đã mật chuyển giao các thông tinđã được an ninh Nga phân loại cho một công ty của Anh, bình phong của CIA đãgọi điện cho anh (hoặc em trai) mình từ một khách sạn ở một thị trấn nhỏ ởngoại ô London.

Igor Sutyagin đã nói với anh (hoặc emtrai) mình rằng tương lai của anh ta đã được “định đoạt” sau khi được chínhquyền Nga phóng thích để đổi lấy 10 điệp viên bị an ninh Mỹ bắt giữ.

2 điệp viên Nga, Mỹ đã liên lạc với gia đình

Igor Sutyagin.

Igor Sutyagin cũng khẳng định với emtrai mình qua điện thoại rằng tin đồn anh ta đã xin tị nạn chính trị tại Anhsau khi được trả tự do là hoàn toàn không đúng. Không có nguồn tin nào tổngcộng 14 điệp viên của Nga và Mỹ sẽ sinh sống ở đâu sau khi được trao đổithành công.
 

Theo Bình Nguyên
      VTC


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.