Mỹ bắt giữ người thứ 12 trong vụ gián điệp Nga

Mỹ vừa bắt người thứ 12 có liên hệ với đường dây gián điệp của Nga hoạt động tại Mỹ, chỉ vài ngày sau khi vụ gián điệp gây xôn xao quốc tế tưởng như đã kết thúc với cuộc trao đổi gián điệp lớn nhất giữa hai nước kể từ Chiến tranh Lạnh.

Mỹ vừa bắt người thứ 12có liên hệ với đường dây gián điệp của Nga hoạt động tại Mỹ, chỉ vài ngày saukhi vụ gián điệp gây xôn xao quốc tế tưởng như đã kết thúc với cuộc trao đổigián điệp lớn nhất giữa hai nước kể từ Chiến tranh Lạnh.

Các quan chức an ninh Mỹ hôm quacho biết họ đang giam giữ một thanh niên Nga 23 tuổi vì có vấn đề về di trú vàđang làm thủ tục trục xuất.

Mỹ bắt giữ người thứ 12 trong vụ gián điệp Nga

Hai chiếc máy bay đã đến thủ đô nước Áo cách nhau vài phút và đậu cạnh nhau trong lúc diễn ra vụ trao đổi gián điệp hôm 9/7

Theo những quan chức này, họ bắtđầu điều tra thanh niên này từ nhiều tháng trước khi thấy tên anh ta xuất hiệntrong đường dây vừa bị bắt, nhưng họ không có đủ bằng chứng để xin Bộ Tư phápkhởi tố hình sự.

Tháng trước, Mỹ tuyên bố đã bắt 10 gián điệp Nga và hôm 9/7 đã đổi những ngườinày lấy 4 người Nga đang bị giam về tội làm gián điệp cho phương Tây. Người thứ11 bị bắt ở Síp nhưng đã bỏ trốn sau khi được nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại.

Mỹ bắt giữ người thứ 12 trong vụ gián điệp Nga

Vụ trao đổi gián điệp hôm9/7 diễn ra tại sân bay quốc tế ở Vienna, Áo. Hai chiếc máy bay - một chiếc từNew York và chiếc kia từ Mátxcơva, đã đến thủ đô nước Áo cách nhau vài phút vàđậu cạnh nhau trong lúc diễn ra vụ trao đổi.

Các giới chức Mỹ nói rằng 2 trong số 4 gián điệp mà Nga phóng thích đã được đưatới Anh trước khi hai người còn lại được đưa sang Mỹ.

Một giới chức Mỹ cho biếtchính quyền Tổng thống Obama đã bắt đầu xem xét việc thực hiện một cuộc trao đổigián điệp từ ngày 11/6, khá lâu trước khi 10 gián điệp Nga bị bắt.

Theo Nhật Mai
Dân trí


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.