Nga sẽ trừng phạt hai thuyền trưởng bỏ rơi người gặp nạn

"Thông tin ban đầu cho thấy, có hai con tàu đi qua khi du thuyền Bulgaria bị chìm. Chúng tôi biết hai con tàu đó và tên của thuyền trưởng. Họ đang bị thẩm vấn", Bộ trưởng Giao thông Nga Igor Levitin cho biết và thêm rằng hai thuyền trưởng này sẽ bị trừng phạt thích đáng.

Nga sẽ trừng phạtthích đáng thuyền trưởng của hai con tàu bị cho là đã không cứu giúp nạn nhâncủa du thuyền Bulgaria khi nó bị chìm.

"Thông tin ban đầucho thấy, có hai con tàu đi qua khi du thuyền Bulgaria bị chìm. Chúng tôi biếthai con tàu đó và tên của thuyền trưởng. Họ đang bị thẩm vấn", Bộ trưởng Giaothông Nga Igor Levitin cho biết và thêm rằng hai thuyền trưởng này sẽ bị trừngphạt thích đáng.

Nga sẽ trừng phạt hai thuyền trưởng bỏ rơi người gặp nạn
Người thân của nạn nhân tàu Bulgaria đau buồn vì tai nạn chìm tàu. Ảnh: AFP.

Hai con tàu trongvòng nghi vấn bao gồm một tàu kéo sà lan và một tàu chở dầu, RIA Novosticho biết. Tên của thuyền trưởng chưa được công bố.

Du thuyền Bulgariachở gần 200 người bị chìm chiều 10/7 trên sông Volga trong khu vực thuộc cộnghòa Tatarstan. Con tàu đang trên hành trình từ thành phố Bolgar tới thành phốcảng Kazan, Tatarstan.

Vài phút sau khiBulgaria bị lật và chìm, một tàu chở khách tên là Arabella tới trợ giúp. Tổngcộng chỉ có 79 người được cứu trong khi số người thiệt mạng lên tới 130, bao gồm40 trẻ em.

Một hành kháchsống sót của tàu Bulgaria kể rằng sau khi tàu chìm, anh và nhiều người khác đãcố vẫy tay và kêu cứu khi thấy hai tàu nói trên đi qua nhưng các tàu bỏ đi.

Tàu Bulgaria có lẽkhông có đủ thiết bị cứu hộ cho tất cả hành khách trên tàu, Bộ Giao thông Ngacho hay. Hơn 100 thợ lặn đã được điều động tìm kiếm nạn nhân. Một số thi thểđược tìm thấy còn mặc áo phao, cho thấy những người này không có đủ thời gian đểnhảy khỏi tàu. Nhân chứng cho biết tàu chìm trong khoảng 2 phút.

Tổng thống NgaDmitry Medvedev đã ra lệnh mở cuộc điều tra toàn diện vụ chìm tàu gây thươngvong thảm khốc này. Con tàu Bulgaria được đóng từ những năm 1950 ở Tiệp Khắc,được cho là đã đại tu lần mới nhất vào năm 1980.


Theo MaiTrang
 Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.