Nổ mỏ than, 20 người thiệt mạng

Một vụ nổ mỏ than ngày hôm qua (261) ở Đông Bắc Colombia đã giết chết ít nhất20 công nhân. Việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do khí metan tích tụ trong hầm.

Một vụ nổ mỏ than ngày hôm qua (26/1) ở Đông Bắc Colombia đã giết chết ít nhất20 công nhân. Việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn do khí metan tích tụ trong hầm.

Nguyên nhân của vụ nổ diễn ra ở mỏ than La Preciosa tại Sardinata, một khu vựcgần với biên giới Venezuela, được cho là do khí metan tích tụ trong hầm lò. Đâylà một mỏ than nhỏ có các biện pháp an toàn thô sơ. Trong tháng 2/2007, một vụnổ cũng đã xảy ra tại mỏ than này và giết chết hơn 30 công nhân.

Nổ mỏ than, 20 người thiệt mạng

Khí metan tích tụ được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ ở mỏ than La Preciosa. (Ảnh: AFP)
Một quan chức cho hay, chính quyền đã ra lệnh đóng cửa mỏ than La Preciosa vôthời hạn và tăng cường giám sát các mỏ than trên toàn quốc.

Đội cứu hộ lúc đầu không thể tiến vào khu mỏ bởi vì đất đá sụp đổ và khí nguyhiểm trong hầm. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy người thân, bạn bè củacác nạn nhân rất lo lắng trông chờ ở lối vào của hầm mỏ và hy vọng người gặp nạnđược cứu sống.

Colombia là một trong những nước xuất khẩu than lớn nhất thế giới và có trữlượng than lớn thứ 2 ở Nam Mỹ, sau Brazil.

Mặc dù điều kiện an toàn cho thợ mỏ ở các nước Nam Mỹ đã được cải thiện trongvài thập niên trở lại đây, nhưng các vụ tai nạn hầm mỏ vẫn thường xuyên xảy ra.Hồi tháng 6 năm ngoái, một vụ nổ diễn ra ở mỏ than tại tỉnh Antioquia, phía TâyBắc Colombia đã khiến 70 người thiệt mạng.

Theo Bình An
Zing/BĐVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.