Tai nạn xe bus tại Hàn Quốc khiến 35 người thương vong

Một xe bus du lịch đã lật nghiêng ở Chungju, tỉnh Bắc Chungcheong, Hàn Quốc, khiến một người Israel thiệt mạng, 34 người trên xe bị thương, trong đó có 32 người Israel.

Được biết, 11 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe bus đã được đưa đến một bệnh viện ở gần đó. Trong số đó, một người Israel, được cho là ở độ tuổi 60, đã tử vong tại bệnh viện, cảnh sát địa phương cho biết.

Vụ tai nạn lật xe bus xảy ra vào khoảng 18h05 ngày 13/4 ở Suanbo-myeon, ở phía Đông Nam của thành phố Chungju.

Tai nạn xe bus tại Hàn Quốc khiến 35 người thương vong-1Hiện trường vụ tai nạn xe bus. (Ảnh: Israel Hayom)

Chiếc xe bus đã khởi hành từ thành phố Gyeongju, một địa điểm du lịch nổi tiếng với bề dày lịch sử và văn hóa, và đang trên hành trình đến Suanbo, nơi các du khách dự kiến sẽ ở lại qua đêm.

Theo lời kể của các nhân chứng, chiếc xe bus được nhìn thấy dừng lại giữa chừng một ngọn đồi, trước khi lùi lại và bị lật ngang.

Tai nạn xe bus tại Hàn Quốc khiến 35 người thương vong-2Một người thiệt mạng, 34 người trên xe bị thương. (Ảnh: Korea Posts English)

Nhóm du khách gồm 11 nam và 22 nữ, hầu hết ở độ tuổi 60, được cho là đã chuyển đến sống tại Israel từ Nga vào đầu những năm 1990 và nói tiếng Nga, theo các nhà chức trách. Họ được cho là đã đến Hàn Quốc vào ngày 6/4 trong một chuyến du lịch trọn gói của một công ty du lịch có trụ sở tại Seoul. Các du khách này đã lên kế hoạch rời khỏi Hàn Quốc vào ngày 17/4.

Tai nạn xe bus tại Hàn Quốc khiến 35 người thương vong-3Xe bus du lịch bị lật nghiêng ở Chungju, tỉnh Chungcheong Bắc, ngày 13/4. (Ảnh: Yonhap)

Theo cảnh sát sở tại, họ đang điều tra vụ tai nạn dựa trên lời khai của tài xế xe bus, trong đó đề cập tới hệ thống phanh bị trục trặc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân Israel theo yêu cầu từ Đại sứ quán Israel tại Seoul.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/the-gioi/tai-nan-xe-bus-tai-han-quoc-khien-35-nguoi-thuong-vong-20230414114601004.htm

tai nạn giao thông

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.