Thủ lĩnh phe "áo đỏ" Thái Lan vẫn ở trong nước

Cục xuất nhập cảnh Thái Lan ngày 225 khẳng định thủ lĩnh cứng rắn của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD), hay còn gọi là phong trào "áo đỏ", Arisman Pongruengrong vẫn đang lẩn trốn ở trong nước.

Cục xuất nhập cảnh Thái Lanngày 22/5 khẳng định thủ lĩnh cứng rắn của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độctài (UDD), hay còn gọi là phong trào "áo đỏ", Arisman Pongruengrong vẫn đang lẩntrốn ở trong nước.

Thủ lĩnh phe "áo đỏ" Thái Lan vẫn ở trong nước
Thủ lĩnh cứng rắn của phong trào "áo đỏ," Arisman Pongruengrong. (Nguồn: AP)

Tư lệnh Cục điều tra Trung ương (CIB), Trungtướng cảnh sát Tha-ngai Prasachaksattru, chobiết đến thời điểm này, thủ lĩnh Arisman vẫnchưa liên lạc với các thủ lĩnh đã ra đầu hàngcủa UDD. Lực lượng cảnh sát đã rà soát toàn bộnhững khu vực mà thủ lĩnh nòng cốt của UDD nàycó thể ẩn náu, song vẫn chưa tìm ra manh mối.

Thủ lĩnh Arisman được cho là đã cải trang và tìmđường thoát thân trước khi quân đội Thái Lantiến vào kiểm soát giao lộ Ratchaprasong ở trungtâm thủ đô Bangkok ngày 19/5 và các thủ lĩnhnòng cốt khác tuyên bố chấm dứt cuộc biểu tìnhkéo dài hơn hai tháng qua.

Cùng ngày, Hãng thông tấn Thái Lan (TNA) đưa tincảnh sát Bangkok đã dựng ít nhất 12 trạm kiểmsoát trên khắp thủ đô để đảm bảo an ninh saucuộc biểu tình gây thiệt hại nặng nề cho ngànhdu lịch của xứ chùa Vàng.

Người phát ngôn Sở Cảnh sát Thành phố Bangkok,Thiếu tướng Piya Uthayo cho biết động thái mớinhất này là nhằm ngăn chặn các nhóm người có mưuđồ xấu muốn kích động bạo lực. Lực lượng cảnhsát vũ trang cũng được lệnh triển khai trên toànBangkok để giám sát tình hình.

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Thái LanAbhisit Vejjajiva đã quyết định hoãn chuyến thămchính thức ba ngày đến Nga, dự kiến vào thángSáu tới. Thông báo của Bộ Ngoại giao Thái Lannêu rõ: "do tình hình chính trị hiện nay ở TháiLan, cả hai nước đã nhất trí hoãn các chuyếnthăm dự kiến sang một thời điểm khác."

Trước đó, Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromyacũng buộc phải hoãn chuyến thăm Nga từ ngày19-21/5.

Theo Thủ lĩnh phe "áo đỏ" Thái Lan vẫn ở trong nước



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.