Thủ tướng Italy sắp hầu tòa vì bê bối tình dục

Ông Silvio Berlusconi sắp phải ra tòa vì các cáo buộc lên giường với một gái mại dâm nhỏ tuổi và lạm dụng chức quyền.

Ông Silvio Berlusconi sắp phảira tòa vì các cáo buộc lên giường với một gái mại dâm nhỏ tuổi và lạm dụng chứcquyền.

Thẩm phán Cristina Di Censo hômqua cho biết phiên tòa xử Berlusconi sẽ diễn ra hôm 6/4. Dù chuyện "ăn bánh trảtiền" được coi là hợp pháp ở Italy, làm chuyện ấy với người chưa tới 18 tuổi bịcho là phạm tội. Nếu bị kết án, Berlusconi có thể phải đối mặt với 15 năm tùgiam.

Thủ tướng Italy sắp hầu tòa vì bê bối tình dục
Karima El Mahroug. Ảnh: AP.

Thủ tướng Berlusconi bác bỏ cáobuộc lên giường với gái gọi Karima El Mahroug khi cô này 17 tuổi. Ông cũng khẳngđịnh không lạm dụng chức quyền, yêu cầu cảnh sát thả cô này khi bị ngờ ăn cắpđồ.

Berlusconi nói các cáo buộc trênlà vô căn cứ đồng thời gọi đó là trò hề. Tuy nhiên, thủ tướng cũng thừa nhậntừng gọi điện cho cảnh sát về việc Mahroug bị bắt. Lúc đó, ông nghĩ Mahroug làcháu của cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak.

Mahroug, giờ đã 18 tuổi, cũngkhẳng định không lên giường với thủ tướng. Tuy vậy, cô cho biết đã nhận quà tặnglà 7.000 euro từ ông sau một bữa tiệc.

Hôm 13/2, hàng trăm nghìn phụ nữItaly đổ xuống đường phố hơn 60 thành phố, thị trấn ở Italy và nước ngoài đểphản đối Berlusconi. Nhiều người mang tấm biển có chữ Italy không phải là nhàthổ trong cuộc biểu tình. Họ nói Berlusconi đã hạ giá nhân phẩm của phụ nữ vớinhững bê bối tình dục mới đây.

Mặc cho những phản đối gần đây,tỷ lệ ủng hộ ông Berlusconi vẫn dừng ở mức 35%. Ông vẫn duy trì được sự hậuthuẫn của liên minh cầm quyền.

Đây là những cáo buộc nghiêmtrọng nhất đối với Berlusconi trong suốt sự nghiệp của ông, BBC nhận định. Đâycũng là lần đầu tiên ông ra tòa vì vấn đề cá nhân.

Theo Mai Trang
 VNE




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.