Toàn bộ 13 thành viên đội bóng Thái Lan được giải cứu khỏi hang

Kết thúc chiến dịch hôm nay, đội cứu hộ đã đưa toàn bộ 12 cầu thủ và 1 huấn luyện viên ra ngoài.

Đội cứu hộ Thái Lan hôm nay 10/7 đã nối lại chiến dịch giải cứu các thành viên của đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang sau 2 đợt giải cứu thành công 8 cầu thủ. Kết thúc chiến dịch hôm nay, đội cứu hộ đã đưa toàn bộ 12 cầu thủ và 1 huấn luyện viên ra ngoài.

Huấn luyện viên đã được giải cứu


(Ảnh: AFP)


BBC dẫn nguồn tin từ Đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan cho biết, 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Lợn Hoang đều đã được đưa ra ngoài an toàn. Chiến dịch cứu hộ sẽ kết thúc trong ít phút nữa khi 3 thợ lặn hải quân và 1 bác sĩ ra ngoài. "Chờ đón 4 thợ lặn", Hải quân Thái Lan chia sẻ trên Facebook.

Thành viên thứ 12 của đội bóng được giải cứu

Người thứ 12 của đội bóng đang được đưa ra khỏi hang, một nhân chứng cho biết với hãng tin Reuters. Hải quân Thái Lan xác nhận thành viên thứ 12 của đội bóng đã ra khỏi hang.

Theo CNN, đến thời điểm hiện tại, tất cá 12 cầu thủ của đội bóng đã được đưa ra ngoài, người cuối cùng của đội bóng còn trong hang là huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol cùng với 3 đặc nhiệm hải quân và 1 bác sĩ.

Còn một cầu thủ "nhí" và huấn luyện viên

Một nguồn tin nội bộ trong chiến dịch giải cứu xác nhận với BBC rằng, hôm nay, 3 người đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Theo CNN, hai người chưa được đưa ra khỏi hang được xác định là một cầu thủ "nhí" và huấn luyện viên.

Truyền hình địa phương cho hay, thiếu niên thứ 10 và 11 được giải cứu chuẩn bị được đưa bằng trực thăng tới bệnh viên, trong khi thiếu niên thứ 9 đã tới bệnh viện tại Chiang Rai.

Hải quân Thái Lan: "Đội bóng Lợn Hoang sẽ đoàn tụ"

Các thành viên của đội bóng Lợn Hoang (Ảnh: Sky News)

"Hôm nay, đội Lợn Hoang sẽ được đoàn tụ", Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan tự tin dự đoán trong một thông điệp mới trên Facebook. “Hooyah!”

Khoảng thời gian để đưa các cầu thủ từ hang tới tới trực thăng chờ sẵn đến bệnh viện đã được cho chậm lại vào hôm nay, nhưng người thứ 9 ra khỏi hang giờ đây đang được vận chuyển bằng trực thăng đến Chiang Rai.

Cầu thủ thứ 11

Cậu bé Chanin Wiboonrungrueng (Ảnh: Thai Rath)

Báo chí địa phương đã đăng tải thông tin về cậu bé thứ 11 được giải cứu. Thiếu niên này được tin là Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi, thành viên nhỏ tuổi nhất của đội.

Chanin Wiboonrungrueng được biết đến với biệt danh Titan. Cậu đã chơi bóng đã được 5 năm. Khi gia nhập câu lạc bộ thể thao của trường 3 năm trước, cậu đã được mời chơi cho đội Lợn Hoang.

Trực thăng chở cầu thủ "nhí" hạ cánh xuống một sân bay quân sự tại Chiang Rai ngày 10/7 (Ảnh: Reuters)

Chờ thông tin về 2 người mắc kẹt cuối cùng

Một xe cứu thương đã được nhìn thấy rời khỏi hang. Hai cầu thủ còn lại được tin là đang có mặt tại cửa hang.

Giới truyền thông đang nóng lòng chờ đợi thông tin về 2 người mắc kẹt cuối cùng.

Một xe cứu thương rời hang Tham Luang (Ảnh: Reuters)

Các cầu thủ muốn ăn bánh mì và sô-cô-la

Hôm Chủ nhật, 4 cầu thủ "nhí" đầu tiên được giải cứu khỏi hang đã đề nghị được ăn món thịt băm rang húng quế và cơm khi đang được điều trị trong bệnh viện. Tuy nhiên, họ đã được thông báo là hệ thống tiêu hóa chưa thích nghi được đồ ăn này nên vẫn phải ăn cháo loãng.

Hôm nay, Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết các cầu thủ được giải cứu hôm nay đã hỏi ăn bánh mì và sô-cô-la, và đề nghị của các em đã được chấp thuận.

Các thiếu niên được dùng thuốc chống lo lắng

Thủ tướng Prayut Chan-o-chau cũng tiết lộ, các thiếu niên được giải cứu đã được cho dùng thuốc chống lo lắng, chứ không phải thuốc gây mê, trong hành trình lặn ra khỏi hang. Đây cũng là cách mà ông thường dùng để bớt căng thẳng khi bắn súng.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-chau được Tỉnh trưởng Changrai Narongsak Osatanakorn, chỉ huy chiến dịch giải cứu, thông tin sơ bộ về chiến dịch.

Bệnh viện dã chiến

Theo BBC, dường như những người được giải cứu hôm nay hiện được đưa tới một bệnh viện dã chiến trong khu vực, khác với cách làm trong các ngày trước đó. Hai ngày trước, sau khi được giải cứu khỏi hang, các thiếu niên được đưa tới một bệnh viện ở Chiang Rai gần đó.

Cầu thủ "nhí" thứ 11 đã được giải cứu

Reuters đưa tin, người thứ 11 bị mắc kẹt trong hang đang được đưa ra ngoài.

Các nguồn tin của Guardian xác nhận, tổng cộng 11 người cho tới nay đã được giải cứu khỏi hang.

Truyền hình Thái Lan cho biết thiếu niên thứ 11 được giải cứu là người nhỏ tuổi nhất, được cho là bé trai Chanin Wiboonrungrueng, 11 tuổi. Thông tin này chưa được giới chức xác nhận.

Các binh sĩ được nhìn thấy đi tuần gần khu vực hang Tham Luang ngày 10/7 (Ảnh: AFP)

Theo Dân Trí


giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.