Triều Tiên xây căn cứ đổ bộ tấn công Hàn Quốc

Hãng tin AFP ngày 12 đưa tin Triều Tiên đang xây dựng một căn cứ quân sự mới có thể làm bàn đạp tấn công chớp nhoáng các hòn đảo của Hàn Quốc gần hải giới tranh chấp trên Hoàng Hải.

Hãng tin AFP ngày 1/2 đưatin Triều Tiên đang xây dựng một căn cứ quân sự mới có thể làm bàn đạp tấn côngchớp nhoáng các hòn đảo của Hàn Quốc gần hải giới tranh chấp trên Hoàng Hải.

Các nguồn tin cho biết căn cứ mới sử dụng cho các tàu đệm khí, chuyên thực hiệnviệc đổ bộ quân lên bờ biển. Cơ sở đang được xây dựng chỉ cách đảo Baengnyeongkhoảng 50km. Đây là hòn đảo của Hàn Quốc nằm gần bờ biển Triều Tiên nhất.

Triều Tiên xây căn cứ đổ bộ tấn công Hàn Quốc
Bố trí lực lượng của Triều Tiên trên đất liền sát hải giới tranh chấp trên Hoàng Hải

Một nguồn tin Chính phủ Hàn Quốctiết lộ với tờ "Chosun Ilbo" rằng cuối năm ngoái, tình báo Hàn Quốc và Mỹ đãphát hiện việc Triều Tiên xây dựng căn cứ nói trên tại Koampo thuộc tỉnhHwanghae. 

Căn cứ này có thể chứa được 70tàu đệm khí, trong đó mỗi tàu có khả năng chuyên chở một trung đội lính biệtkích và chạy với vận tốc 90km/giờ trên biển và hồ cạn. Các chuyên gia quân sựcho biết, với căn cứ mới này, Triều Tiên có thể đổ bộ vào các quần đảo tiền tiêuquan trọng chiến lược của Hàn Quốc chỉ trong 30-40 phút.

Theo tờ JoongAng Ilbo, hiện miền Bắc đã có một căn cứ tàu đệm khí tại Cholsan,gần biên giới với Trung Quốc. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận các thôngtin trên.


Theo Bảo Minh
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.