Trung Quốc hạ thuỷ tàu Ngư Chính giám sát Biển Đông

Ngày 6.3.2010, tàu Ngư Chính số 310, loại tàu tuầntra biển tiên tiến nhất của Trung Quốc hiện nay đã hạ thuỷ tại Trạm Giang, QuảngĐông.

Ngày 6.3.2010, tàu Ngư Chínhsố 310, loại tàu tuần tra biển tiên tiến nhất của Trung Quốc hiện nay đã hạ thuỷtại Trạm Giang, Quảng Đông.

Tàu này dài 108m, rộng 14m, tảitrọng 2.580 tấn, có thể vận hành liên tục 6.000 hải lý trong suốt 60 ngày đêm,chịu được gió cấp 12, tốc độ  22 hải lý/giờ. Tàu được trang bị các thiết bịthông tin, radar v.v... loại hiện đại nhất, có thể đồng thời theo dõi 60 mụctiêu. Boong phía sau tàu được thiết kế để máy bay trực thăng kiểu Z-9A có thểđáp, bán kính hoạt động của máy bay trực thăng là 250 hải lý, khiến từ nay hoạtđộng tuần tra trên biển của Trung Quốc chuyển sang cả trên biển, trên không.

Trung Quốc hạ thuỷ tàu Ngư Chính giám sát Biển Đông
Tàu Ngư Chính 311 của Trung Quốc

Sau 4 -6 tháng hoạt động thử nghiệm, tàuNgư Chính 310 sẽ được đưa tới BiểnĐông, theo phía Trung Quốc là để giữgìn các bãi đá ngầm ở Trường Sa,quản lý đường hàng hải thuộc vùngbiển mà Trung Quốc coi là vùng đặcquyền kinh tế của mình, bảo vệ hoạtđộng đánh cá và hàng hải tại HoàngSa và Trung Sa, giám sát quản lýhiệp định Vịnh Bắc Bộ và xử lý những“sự việc đột xuất”.

TheoQuảng Châu nhật báo, việc hạ thuỷtàu Ngư Chính 310 đã làm cho việc“bảo vệ chủ quyền, bảo vệ nghề cácủa Trung Quốc tại Biển Đông trở nênbình thường hoá, trở thành vũ khí cósức mạnh trong việc bảo vệ quyền lợihải dương quốc gia, bảo vệ quyền lợingư nghiệp và sự hoàn chỉnh lãnh hảiquốc gia...” Tờ báo viết tiếp: “Từnay trở đi dường như mỗi ngày đều cótàu Ngư Chính hoạt động tại Nam Sa (tứcTrường Sa của Việt Nam)”.

TheoDương Danh Dy
Trung Quốc hạ thuỷ tàu Ngư Chính giám sát Biển Đông



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.