Xe buýt lao xuống khe núi bốc cháy, 45 người thiệt mạng

Trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45 người thiệt mạng tại Nam Phi, mới đây, chính quyền tỉnh Limpopo thông tin rằng họ đã tìm thấy người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Xe buýt lao xuống khe núi bốc cháy, 45 người thiệt mạng-1Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Nam Phi. Ảnh: CNN

Ngày 28/3 (giờ địa phương), một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Limpopo, phía Đông Bắc Nam Phi. Vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 45 người và khiến nhiều người đi đường bị thương nặng, Reuter đưa tin. 

Các nạn nhân là những người đi tham dự lễ phục sinh, di chuyển từ thủ đô Gaborone của Botswana, đến thị trấn Moria ngoại ô thành phố Polokwane của tỉnh Limpopo, Nam Phi. Xe buýt bị mất kiểm soát, lao khỏi cầu Mmamatlakala xuống khe núi sâu 50 mét trước khi bốc cháy ngùn ngụt. 

Theo chính quyền tỉnh Limpopo, người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn là một đứa trẻ 8 tuổi. Đứa trẻ hiện đang được chăm sóc y tế đặc biệt vì bị thương nặng. Các nguồn tin địa phương cũng cho hay, nhiều thi thể hiện không thể nhận dạng và vẫn mắc kẹt bên trong chiếc xe buýt xấu số này. 

Ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nam Phi Sindisiwe Chikunga đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn và gửi lời chia buồn tới gia đình và thân nhân những nạn nhân xấu số. Nam Phi sẽ bàn giao các thi thể cho giới chức trách Botswana.

Trước đó, chính phủ Nam Phi thường xuyên cảnh báo về nguy cơ tai nạn giao thông trong dịp lễ phục sinh. Đây là thời điểm đặc biệt đông đúc và nguy hiểm cho việc di chuyển bằng đường bộ. Hơn 200 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp lễ phục sinh tại nước này hồi năm 2023.

Theo CAND
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nam-phi-xe-buyt-lao-xuong-khe-nui-boc-chay-45-nguoi-thiet-mang--i726702/

tai nạn giao thông


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.