Premier League vẫn sẽ là địa ngục của các tài năng trẻ?

Loạt giao hữu tiền mùa giải đối với các CLB luôn có ý nghĩa rất lớn. Đây không chỉ là dịp để các đội bóng “làm kinh tế”, mà còn giúp các HLV thử nghiệm đội hình, chiến thuật… Trên hết, đây cũng là cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện mình, với hy vọng được trao cơ hội đá chính ở mùa giải tới.

Loạt giao hữu tiền mùa giải đối với các CLB luôn có ý nghĩa rất lớn. Đây không chỉ là dịp để các đội bóng “làm kinh tế”, mà còn giúp các HLV thử nghiệm đội hình, chiến thuật… Trên hết, đây cũng là cơ hội cho các tài năng trẻ thể hiện mình, với hy vọng được trao cơ hội đá chính ở mùa giải tới.

Premier League vẫn sẽ là địa ngục của các tài năng trẻ?

Lukaku - Akpom - Lingard

Arsenal tới Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Trong số đó, Akpom, Gnabry hay Zelalem giành được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Thậm chí cá nhân Zelalem còn được so sánh với huyền thoại Michael Laudrup, sau những màn thể hiện ấn tượng tại loạt đấu giao hữu vừa qua.

Chelsea của Mourinho đang khiến NHM khá bất ngờ, bởi chiến lược gia người Bồ chưa bao giờ tin dùng các tài năng trẻ đến vậy. Ngay cả chính sách chuyển nhượng của đội bóng áo xanh cũng chỉ xoay quanh những cái tên trẻ triển vọng như Schurrle hay Van Ginkel. Trong những trận giao hữu vừa qua, Lukaku và Bertrand Traore thay nhau tỏa sáng, phần nào chứng tỏ rằng chiến lược của HLV người Bồ đã đi đúng hướng.


Podolski, Mertesacker cùng với các "mầm non" ở sân Emirates

Dù không thực sự thành công trong loạt trận du đấu, nhưng M.U vẫn kịp “lăng xê” một tài năng trẻ đáng chú ý. Jesse Lingard đã có màn ra mắt NHM Manchester đầy ấn tượng, trong khi các đàn anh thi đấu đáng thất vọng.

Nhìn rộng ra trên bình diện châu Âu, dấu ấn các tài năng trẻ cũng rất rõ nét. Tại Madrid, hai cầu thủ mới đôi mươi Alvaro Morata và Casemiro đã tỏa sáng cứu Ancelotti khỏi thất bại đầu tiên; Barcelona đưa đội hình gồm toàn những cầu thủ trẻ tới Munich tái ngộ Guardiola; trong khi những cái tên như Insigne, Verratti hay Bernard đang dần trở nên quen thuộc với giới mộ điệu.

Rõ ràng, việc tin dùng các tài năng trẻ đang là một xu hướng mới của bóng đá châu Âu. Hàng loạt cái tên từ lò Castilla đã được Mourinho đôn lên đội chính Real Madrid mùa giải năm ngoái, và cho tới nay những Morata, Nacho hay Jese vẫn đang giữ được vị trí. Nhưng tiếc thay, xu hướng này lại chưa bao giờ thịnh hành tại Premier League.



Là một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh, các “đại gia” Anh không có nhiều thời gian để xây dựng đội hình. Áp lực từ ‘gã nhà giàu’ Man City khiến M.U, Chelsea hay thậm chí là Arsenal đều phải căng sức cho cuộc chạy đua vũ trang không hồi kết.

Cũng bởi thế, việc tin dùng những tài năng trẻ đối với các đại gia nước Anh sẽ chẳng khác nào tự sát. Arsenal những năm qua chính là minh chứng rõ ràng nhất, và chính họ mùa giải này đang quyết tâm thay đổi, với việc đầu tư mạnh hơn cho chuyển nhượng.

Có chăng, Chelsea của Mourinho sẽ vẫn tự tin sử dụng những cầu thủ trẻ. Với việc đang sở hữu những "mầm non" đã thể hiện được đẳng cấp như Lukaku, Oscar hay Van Ginkel, họ có cơ sở để thành công với lực lượng ấy. Nhưng còn Lingard, Zelalem hay Gnabry, lựa chọn tốt nhất cho họ là tích lũy kinh nghiệm tại các đội bóng khác. Bởi sự khắc nghiệt của Premier League sẽ không cho các ngôi sao trẻ có cơ hội khẳng định mình.

Theo BongdaPlus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.