Âm mưu dùng xe tăng "đè" người biểu tình của TT Mubarak

Sau khi cựu Tổng thống H. Mubarak từ chức, những bí mật liên quan tới những ngày tại vị cuối cùng của ông này đã được tiết lộ.

Sau khi cựu Tổng thống H.Mubarak từ chức, những bí mật liên quan tới những ngày tại vị cuối cùng củaông này đã được tiết lộ.

Ngày 16/2, tờ TheIndependent của Anh dẫn lời phóng viên Robert Fisk, người đã có mặt ở quảngtrường Tahrir trong suốt thời gian diễn ra các cuộc biểu tình, cho biết cựuTổng thống H. Mubarak đã yêu cầu quân đội sử dụng xe tăng để giải tán đámđông biểu tình.  

Âm mưu dùng xe tăng "đè" người biểu tình của TT Mubarak
Hàng trăm sĩ quan quân đội phản đối quyết định lấy xe tăng “đè” lên người biểu tình.

Trước đó, ông Mubarak cũngyêu cầu không quân Ai Cập triển khai các máy bay F-16 sát khu vực biểu tìnhđể thị uy. Tuy nhiên, nỗ lực sử dụng vũ lực để uy hiếp người biểu tình đãkhông thành công khi hàng trăm sĩ quan quân đội phản đối quyết định lấy xetăng “đè” lên người biểu tình. Có những binh sĩ còn gọi điện về cho gia đìnhđể xin ý kiến.

Trong khi đó, hãng MENA cho biết tổng số người thương vong trong các cuộcbiểu tình lên tới 365 người chết và 5.500 người bị thương. Con số này, dựavào thông tin từ các bệnh viện và các phòng khám, có thể tăng lên khi Bộ Ytế đang tiếp tục chờ những báo cáo từ nhiều bệnh viện trong cả nước.

Theo Trà My
Bee




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.