Bầu Đệ "đại chiến" với bầu Đức và VPF

Chủ tịch đội bóng xứ Thanh đã khiến cuộc họp tổng kết mùa giải 2012 giống như một cái chợ khi liên tục đăng đàn chỉ trích một số ông bầu "vừa đá bóng, vừa thổi còi" thậm chí, bầu Đệ không ngại ngần gọi những hành vi nghe lén là khủng bố, có hành vi giống mafia. Những phát biểu ấy đã ngay lập tức nhận lời phản pháo từ bầu Đức, cũng như PCT VPF Lê Hùng Dũng...

Chủ tịch đội bóng xứ Thanh đã khiến cuộc họp tổng kết mùa giải 2012 giống như một cái chợ khi liên tục đăng đàn chỉ trích một số ông bầu "vừa đá bóng, vừa thổi còi" thậm chí, bầu Đệ không ngại ngần gọi những hành vi nghe lén là khủng bố, có hành vi giống mafia. Những phát biểu ấy đã ngay lập tức nhận lời phản pháo từ bầu Đức, cũng như PCT VPF Lê Hùng Dũng...

Bầu Đệ chính là người đăng đàn đầu tiên trong phần dành cho các CLB phát biểu ý kiến tại lễ tổng kết, và cũng ngay lập tức chủ tịch của đội bóng xứ Thanh đã khiến cả hội trường xôn xao bởi những phát biểu vô cùng mạnh miệng của mình.

Chủ tịch của CLB Thanh Hóa cho rằng nếu như không có sự hỗ trợ rất tốt của Liên đoàn, thì trong thời gian ngắn VPF khó có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bầu Đệ phản ứng HĐQT VPF và ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: Duy Linh

"Hôm nay thời gian có hạn, tôi chỉ nói về một số vấn đề cần phải làm. Về công tác tổ chức tôi đề nghị cần phải họp trước, chứ không phải chỉ họp thế này.

Anh Viễn nói đến tăng trưởng, thì phải nói trong lễ tổng kết là thu được bao nhiêu, lỗ lãi như thế nào. Chúng tôi là thành viên trong HĐQT mà không được bàn, theo tôi đây là vấn đề cần phải rút kinh nghiệm", bầu Đệ lên tiếng chỉ trích.

Không chỉ dừng lại ở đó, ông Đệ tiếp tục tấn công "VPF chưa hoàn thiện, có những điều chưa xứng tầm, chúng tôi chưa tâm phục, khẩu phục...Như ở lễ triển khai mùa giải 2012 đấy, tính chất bảo thủ, mang tính áp đặt, khủng bố nhiều hơn, xem thường các ông bầu.

Có ý kiến đưa ra là thuê CA bắt ông bầu làm như vậy mất hết tư cách, nhân cách...Rồi cả chuyện nghe lén điện thoại, thông tin thuê CA với giá 2 tỷ/mùa giải

VPF ra đời là rất đúng, phù hợp với hoàn cảnh của Thế giới nhưng với Việt Nam thì không, các ông bầu toàn đá bóng và thổi còi.

Tôi nghĩ là mùa giải 2012, VPF nên ở dưới sự chỉ huy của VFF đứng ra tổ chức giải như các năm trước đây thì nó hoàn hảo hơn. Và các ông bầu không nên tham gia vào HĐQT giống như Thanh Hóa và Ninh Bình nữa để cho sòng phẳng hơn. Thanh Hóa xin rút khỏi công ty VPF, nếu như Liên đoàn tổ chức thì chúng tôi chơi...

Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch VPF bị sốc trước những lời nặng tai của ông Đệ

Ngoài những chỉ trích nặng nề ấy, bầu Đệ cũng nói "chính bởi vì có các ông bầu nên giá cầu thủ đã đẩy giá lên cao, HLV lấy đó mà trục lợi...Cầu thủ đá bóng tự phát, không có giáo dục"

Thậm chí, chủ tịch của Thanh Hóa cũng chỉ ra đích danh tên bầu Đức, bầu Thắng trong phần phát biểu dài gần 20 phút của mình tại hội nghị tổng kết mùa giải.

Bầu Đệ vừa kết thúc phát súng đầu tiên, ngay lập tức PCT đồng thời là ông chủ của HA.GL đã đăng đàn và phản công cũng gay gắt không kém.

"Anh Đệ nói sai, nói sai nhiều lắm, anh muốn nói gì thì phải nói cho đúng mới thuyết phục. Anh nói 10 điều thì sai tới 8 thì ai nghe anh?

Anh sai cơ bản chứ không phải sai vừa, VPF không có nghe lén bất cứ ông bầu nào anh nói như thế là không được. Cty VPF được thành lập thông qua sự đồng thuận của 28 ông bầu, và chúng tôi cũng đã họp dự thảo lễ tổng kết này cách đây 1 tháng rồi chứ anh nói không họp là thế nào"

Bầu Đức phản bác mạnh mẽ các ý kiến sai trái của ông Đệ

Không vừa, bầu Đệ từ hàng ghế dành cho đại biểu đã đứng dậy và chỉ vào bầu Đức khẳng định những điều mình nói không sai, và có hầu hết các thành viên trong HĐQT nghe được, và người đưa ra băng ghi âm là...bầu Kiên.

Thậm chí, giữa giờ nghỉ chủ tịch của CLB Thanh Hóa trả lời phỏng vấn báo giới tiếp tục công kích VPF một cách khá nặng nề

"Các ông bầu chỉ nên tham gia điều hành bóng đá mà nên tham gia với tư cách là chủ đầu tư thôi. Chứ vừa đá vừa thổi còi, không tạo được công bằng cho những ông bầu, doanh nghiệp địa phương không có tiếng nói. Lúc đó sự công bằng trong sân chơi là không sòng phẳng.

Thứ hai để cho đỡ phải qua một trung gian, thì vẫn trở lại với VFF đỡ được 1 đầu mối, không có tiếng nói chung thì dẫn tới tư tưởng của trọng tài, lấn cấn giữa sức ép của các ông bầu trong HĐQT hay VFF.

Có tham gia vào HĐQT hay không thì với Thanh Hóa không là quan trọng. Mà ở đây chính là việc không khách quan trong việc điều hành, tôi nghĩ nên thuê GĐĐH nước ngoài thì tốt hơn.

Ông Lê Hùng Dũng phản bác những ý kiến của ông Đệ. Ảnh: Gia Khánh

Đã vào cuộc chơi thì chúng ta nên tổ chức có tính chất văn hóa hơn, không nên mang tính chất răn đe, khủng bố, thiếu văn hóa trong cách điều hành giải.

Thanh Hóa chỉ chấp hành những chủ trương, sự chỉ đạo của VFF chứ chúng tôi không chấp nhận sự điều hành của VPF, nếu không thì chúng tôi sẽ bỏ.

Cty VPF không nhất thiết phải giải tán, mà chỉ thay đổi cách điều hành. Đây không phải là ý kiến cá nhân tôi mà là của rất nhiều ông bầu, trong đó có bầu Trường..."

Chưa hết, bầu Đệ cũng chỉ trích PCT VPF Đoàn Nguyên Đức khá căng thẳng "câu phát biểu sau của anh Đức tôi không hài lòng, anh là thành viên HĐQT mà nhân cách của anh ấy kém.

Kém là bởi hội nghị này anh Đức không phải người đứng ra kết luận hội nghị, anh ấy cũng giống tôi. Việc đó phải do BTC đứng ra kết luận.

Anh bảo tôi phá đám, là hoàn toàn không đúng, vấn đề này theo tôi anh Đức vẫn mang tính thiếu dân chủ, khủng bố nhiều hơn. Tôi không hài lòng chuyện đó"

Riêng về chuyện thuê an ninh, bầu Đệ khẳng định mình nói đúng, và rất nhiều CLB nghe "lúc đó anh Kiên nói có 2 tỷ, lúc đó anh nói rất nhanh không biết là của Cty VPF hay của anh Kiên nhưng nếu thuê CA như thế là hoàn toàn sai.

Anh phát ngôn trên hội nghị chứ không phải nói bậy ngoài hành lang, hôm nay anh Đức phủ nhận điều đó tôi nghĩ các ông ấy bênh nhau nhiều quá.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu trong buổi lễ tổng kết. Ảnh: Gia Khánh

Hôm nay anh ấy nói là năm nay bắt 1 ông bầu, 2 trọng tài, tôi nghĩ chỉ tiêu này hơi gangster, hơi xã hội đen không phải là con người nhân cách. Tôi nghĩ cần phải chỉnh đốn lại, những hành vi đó, phát biểu đó làm các ông bầu chán bóng đá".

Tưởng như sau giờ nghỉ mọi việc sẽ lắng xuống, nhưng PCT Lê Hùng Dũng đã đăng đàn và tiếp tục phản công lại lời phát biểu ban đầu của bầu Đệ.

Và khẳng định rằng "đó chỉ là phát ngôn cá nhân chứ không xuất phát từ HĐQT, ai phát ngôn người đó phải chịu trách nhiệm..."

Và tất nhiên, chủ tịch của Thanh Hóa cũng không vừa khi cũng công kích lại khá nặng nề "tôi cảm thấy rất buồn khi tinh thần xây dựng của chúng tôi không được ghi nhận mà lại bị coi đó là phá đám...Chúng ta nói thì chúng ta phải giữ lời, đừng có bảo vệ nhau mù quáng như thế".

Rất may cuộc đối đầu giữa bầu Đệ và bầu Đức cũng như phía VPF đã được GĐĐH Trần Duy Ly dàn hòa, nếu không rất có thể sẽ có thêm những màn "đấu khẩu" gay gắt chẳng khác gì cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống ở tận nước Mỹ xa xôi, dù bóng đá và chính trị vốn rất xa vời...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.