Công Vinh: Đá với Arsenal là kỷ niệm không quên

Chân sút người Nghệ An khẳng định được thi đấu với đội bóng danh tiếng nước Anh là vinh dự của bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào.

Chân sút người Nghệ An khẳng định được thi đấu với đội bóng danh tiếng nước Anh là vinh dự của bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào.

- Cảm giác của anh thế nào sau 7 tháng mới được trở lại đội tuyển?

- Được gọi lên tập trung đội tuyển quốc gia là khao khát từ nhỏ với tôi. Lần lên tuyển này tôi rất tự tin vì những gì thể hiện thời gian qua được giới chuyên môn và nhất là HLV Hoàng Văn Phúc ghi nhận. Tôi nghĩ rằng bản thân mình cần phải nỗ lực hơn nữa, cống hiến hơn nữa, phải đặt trách nhiệm với đội tuyển lên trên hết. Với cá nhân tôi, đây như bước khởi đầu để có những bước tiến trong tương lai.

Công Vinh tái xuất ở tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2012. Ảnh: Mai Hương.

- Thi đấu với những cầu thủ hàng đầu thế giới như Arsenal giúp ích gì cho anh cũng như tuyển Việt Nam?

- Arsenal là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết điều đó. Được thi đấu với họ là niềm hạnh phúc của tất cả cầu thủ Việt Nam, trong đó có tôi. Kể cả sau này nghỉ đá bóng, có lẽ chúng tôi cũng sẽ không bao giờ quên trận đấu này.

Đội tuyển các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia được thi đấu với đội bóng hàng đầu thế giới là chuyện bình thường. Nhưng với tuyển Việt Nam, lâu lắm rồi, kể từ khi đá với Olympic Brazil chúng ta mới được tiếp đón một đội bóng lớn như Arsenal. Đây là trận đấu đặc biệt, sự kiện lớn, vì nó không những giúp các cầu thủ được dịp cọ xát, học hỏi với những ngôi sao lớn. Quan trọng hơn, những trận đấu này sẽ giúp thúc đẩy nền bóng đá, để khán giả đến với bóng đá nhiều hơn. Những trận đấu như vậy là tiền đề cho tương lai và những đội bóng hàng đầu thế giới khác tới Việt Nam.

- Anh nghĩ sao về khả năng được HLV Hoàng Văn Phúc bố trí trong đội hình ra sân?

- Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự nỗ lực hàng ngày. Cầu thủ có cạnh tranh mới trưởng thành được, đóng góp nhiều hơn cho CLB và đội tuyển quốc gia. Trước mắt tôi sẽ quyết tâm tập luyện, còn có được sử dụng hay không sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

- Động lực nào giúp anh vượt qua khó khăn để đạt thành công thời gian qua?

- Tôi đã cố gắng hết mình, sự động viên của gia đình, bạn bè và quan trọng nhất là việc được HLV Hữu Thắng cũng như lãnh đạo CLB SLNA tạo điều kiện thi đấu cũng giúp tôi vượt khó. Ngoài ra, cầu thủ SLNA cũng đã tạo điều kiện cho tôi được thể hiện. Tôi biết ơn CLB, các đồng đội rất nhiều.

- Anh đặt mục tiêu gì trong trận đấu gặp Arsenal sắp tới?

- Tôi nghĩ rằng mình được lên tuyển phải tập luyện tốt và mong ước lớn nhất chính là được xếp trong đội hình chính đá với Arsenal.

- Anh đánh giá thế nào về khả năng đá cặp ăn ý với đồng đội Mạc Hồng Quân?

- Tôi cũng không biết thế nào, nhưng tất cả cầu thủ trên sân luôn cần phải tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Cá nhân tôi luôn làm tròn trách nhiệm của mình cũng như hỗ trợ tốt nhất cho các đồng đội.

Theo Phương Anh
Ngoisao.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.