Đội hình xuất sắc thời đại: Messi lại thắng Ronaldo

Chỉ duy nhất Messi là cầu thủ còn thi đấu được bầu chọn vào danh sách đội hình vĩ đại nhất lịch sử do tạp chí World Soccer bầu chọn. Bất ngờ là Ro 'béo' và CR7 đều không có tên.

Chỉ duy nhất Messi là cầu thủ còn thi đấu được bầu chọn vào danh sách đội hình vĩ đại nhất lịch sử do tạp chí World Soccer bầu chọn. Bất ngờ là Ro 'béo' và CR7 đều không có tên.

Đội hình xuất sắc do tạp chí World Soccer bầu chọn được xếp theo sơ đồ 4-4-2, lấy số phiếu bầu từ các nhà báo nổi tiếng thế giới của các hãng thông tấn, các tờ báo thể thao như Reuters, CNN, France Football, Kicker, Sky Sports.

Đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới
Đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới

Danh sách đội hình gồm có:

Thủ môn: Lev Yashin (Liên Xô cũ)

Ông sinh năm 1929 mất năm 1990, được biết đến với khả năng phản xạ cực nhanh và bắt bóng dính, những pha cứu thua với độ khó rất cao cùng thân hình cao lớn 1m89. Ông được IFFHS bầu là thủ môn vĩ đại nhất của thế kỉ 20 và hiện vẫn là thủ môn duy nhất trong lịch sử bóng đá từng giành quả bóng vàng châu Âu (1963).

Hậu vệ trái: Paolo Maldini (AC Milan và ĐT Italia)

Là cầu thủ chỉ thi đấu cho một CLB duy nhất từ lúc 16 tuổi đến khi giải nghệ ở tuổi 41, Maldinhi đã giành 5 chức vô địch Champions League (hai lần làm đội trưởng), 7 danh hiệu Serie A và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1994. Ở ĐT Italia, Maldini cùng Đội quân Thiên thanh giành ngôi Á quân World Cup 1994 và Euro 2000.

Hậu vệ phải: Cafu (Sao Paolo, Roma, AC Milan và ĐT Brazil)

Một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá, Cafu đã giành rất nhiều danh hiệu lớn. Với Sao Paolo, anh hai lần nâng Cúp Copa Libertadores. Tại Roma và AC Milan, Cafu đều giành Scudetto và còn giành Champions League với Rossoneri năm 2007. Ở ĐT Brazil, anh 2 lần giành Copa Ameria, Confed Cup và 2 chức vô địch World Cup (1994, 2002).

Trung vệ: Bobby Moore (West Ham và ĐT Anh)

Ông là đội trưởng của câu lạc bộ West Ham United trên 10 năm, giành Cúp C2 và FA Cup mùa 1964/65 và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh vô địch World Cup 1966.

Trung vệ: Franz Beckenbauer (Bayern Munich, New York Cosmos, Hamburg và ĐT Tây Đức)

Hoàng đế được coi là cầu thủ Đức vĩ đại nhất mọi thời đại, người sáng lập ra trường phái libero, hai lần giành Quả bóng vàng châu Âu. Ông là trung vệ nhưng đã ghi tới 14 bàn trong ba giải đấu World Cup khi khoác áo ĐT Tây Đức. Ông đoạt chức vô địch World Cup với tư cách đội trưởng năm 1974. Cùng với Bayern Munich, ông ba lần đoạt chức vô địch Champions League, liên tiếp từ 1974 đến 1976 và cúp C2 năm 1967.

Tiền vệ: Zinedine Zidane (Bordeaux, Juventus, Real Madrid và ĐT Pháp)

Zidane ghi cả hai bàn trong trận chung kết World Cup 1998, giúp Pháp đánh bại Brazil hùng mạnh với một Người ngoài hành tinh Ronaldo đang ở phong độ cao, qua đó đem về chức vô địch World Cup đầu tiên cho Pháp. Anh sau đó còn giúp Pháp vô địch Euro 2000 và tỏa sáng trong màu áo Real Madrid, ghi bàn thắng thần kỳ trong trận chung kết Champions League năm 2002, giúp Kền kền trắng vô địch. Zizou giành Quả bóng Vàng châu Âu năm 1998 và 3 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (1998,2000,2003).

Tiền vệ: Diego Maradona (Argentinos Juniors, Boca Juniors, Barcelona, Napoli, Sevilla, Newell's Old Boys và ĐT Argentina)

Ông từng tham dự 4 World Cup bóng đá, giúp Argentina đăng quang năm 1986, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải và xếp thứ 2 trong Danh sách 100 cầu thủ hay nhất thế giới thế kỷ 20 của World Soccer. Bàn thắng thứ hai trong trận gặp Anh ở World Cup 1986 của Maradona là một pha dẫn bóng với khoảng cách 60 mét, lừa qua 6 cầu thủ và thủ môn, được coi là Bàn thắng thế kỷ.

Tiền vệ: Alfredo Di Stefano (River Plate, Millonarios, Real Madrid, Espanyol, Argentina, Colombia và ĐT Tây Ban Nha)

Tên tuổi của ông gắn bó với CLB Real Madrid, và là đối tác ăn ý trên hàng công cùng với Ferenc Puskás trong suốt thời kỳ CLB này thống trị các cúp vô địch châu Âu trong thập niên 1950, đó là thời kì mà Real Madrid dành 5 chiếc cúp vô địch châu Âu liên tiếp từ 1956. Di Stefano cũng từng chơi trong màu áo 3 đội tuyển quốc gia là Argentina, Colombia và Tây Ban Nha.

Tiền vệ: Johan Cruyff (Ajax, Barcelona, LA Aztecs, Washington Diplomats, Ajax, Feyenoord và ĐT Hà Lan)

Trong những năm 1970, Cruyff là người sáng tạo ra, và là đại diện của cuộc cách mạng bóng đá mang tên “Bóng đá tổng lực”. Tại quê hương ông, Cruyff còn được dựng tượng như những danh nhân văn hoá của đất nước hoa Tuylíp này. Ông 3 lần giành Quả bóng vàng châu Âu (1971, 1973, 1974), thi đấu rất thành công trong màu áo Ajax, Barcelona và ĐT Hà Lan.

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona và ĐT Argentina)

Messi vẫn còn đang thi đấu, mới 26 tuổi, đã giành 4 danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, kỉ lục của giải thưởng này. Anh cũng lập kỉ lục ghi bàn ở Barcelona, ghi 233 bàn khi mới 24 tuổi, đặc biệt là thành tích 73 bàn trong mùa 2011/12.

Pele (Santos, New York Cosmos và ĐT Brazil)

Được mệnh danh là Vua bóng đá, Pele là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Brasil và ông cũng là người duy nhất trong lịch sử môn thể thao vua giành được 3 World Cup với tư cách một cầu thủ. Ngoài ra, ông cũng là cầu thủ duy nhất ghi được hơn 1200 bàn thắng trong suốt sự nghiệp cầu thủ.

Huấn luyện viên: Sir Alex Ferguson (East Stirlingshire, St Mirren, Aberdeen, Manchester United và ĐT Scotland)

Với gần 27 năm cùng Manchester United, ông là HLV gắn bó lâu nhất trong lịch sử CLB sau khi vượt qua kỷ lục của Sir Matt Busby ngày 19 tháng 12 năm 2010. Nhiệm kỳ của ông cũng dài nhất so với tất cả các huấn luyện viên bóng đá hiện tại trên thế giới. Sir Alex giúp MU giành chức vô địch Premier League 13 lần và Champions League 2 lần, một thành tích đáng kinh ngạc.

Theo Thethao247



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.