ĐT Việt Nam dần xác định bộ khung cho tương lai

Sau 2 trận giao hữu gặp Vicem Hải Phòng và Hà Nội T&T, ĐT Việt Nam đang dần định hình bộ khung sẽ lĩnh trọng trách ở trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015. Trong đó, nếu hệ thống tấn công cần thêm những thử nghiệm để tìm ra phương án tối ưu thì hàng thủ đã sớm tìm ra các quân bài tốt nhất.

Sau 2 trận giao hữu gặp Vicem Hải Phòng và Hà Nội T&T, ĐT Việt Nam đang dần định hình bộ khung sẽ lĩnh trọng trách ở trận mở màn vòng loại Asian Cup 2015. Trong đó, nếu hệ thống tấn công cần thêm những thử nghiệm để tìm ra phương án tối ưu thì hàng thủ đã sớm tìm ra các quân bài tốt nhất.

ĐT Việt Nam dần xác định bộ khung cho tương lai

Gia Từ (26) không chỉ phòng ngự tốt mà còn ghi 2 bàn cho ĐTVN

CẶP TRUNG VỆ THIỆN CHIẾN
Hai trận đấu vừa qua, tất cả các hậu vệ đều đã được HLV Hoàng Văn Phúc trao cơ hội thể hiện khả năng. Đánh giá một cách tổng quan, hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam dù có sự đổi chỗ của các “mắt xích” nhưng đã hoạt động khá ổn định và chắc chắn. Chỉ bị đánh bại 1 lần trong 180 phút thi đấu, các hậu vệ và thủ môn của ĐT Việt Nam đã vượt qua đợt sát hạch với những điểm cộng đáng khích lệ.

Điểm sáng lớn nhất là bộ đôi trung vệ Gia Từ - Michal Nguyễn. Gia Từ không những làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn ghi 2/4 bàn thắng của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Michal Nguyễn, với phong cách châu Âu, đã trở thành quân bài đáng giá của HLV Hoàng Văn Phúc.  Sau những gì thể hiện, có thể khẳng định bộ đôi này sẽ là cặp trung vệ số một của ĐT Việt Nam trong cuộc đọ sức với UAE ngày 6/2 tới.

Ở vị trí hậu vệ cánh phải, cựu binh Âu Văn Hoàn cũng đang giữ được phong độ ổn định. Tuy nhiên, anh cần phải cải thiện khả năng hỗ trợ tấn công để giữ được lợi thế so với tân binh Quang Hùng. Ở cánh đối diện, tân binh Xuân Hùng dù chưa thực sự gây ấn tượng nhưng đang chiếm lợi thế khi “người cũ” Văn Phong bị tái phát chấn thương gặp phải ở AFF Suzuki Cup 2012.



TUYẾN ĐẦU CÒN NGỔN NGANG
ĐT Việt Nam đã thử nghiệm khá nhiều phương án nhân sự và chiến thuật với mong muốn xây dựng hệ thống tấn công hiệu quả nhất. Các cựu binh vẫn chứng tỏ điểm mạnh về kinh nghiệm trong khi các tân binh luôn ra sân với những nỗ lực cao nhất.

Cả cựu binh lẫn tân binh đều nhận được những đánh giá lạc quan sau 2 trận đấu vừa qua. Vì thế, cuộc đua giành những vị trí đá chính vẫn chưa kết thúc và phải chờ thêm màn sát hạch cuối cùng ở trận giao hữu với Ulsan Hyundai Mipo ngày 31/1 tới. Dù vậy, vẫn có thể kể ra những gương mặt đang nắm lợi thế. Đó là những người nổi trội về chuyên môn và kinh nghiệm như đội trưởng Tấn Tài và đội phó Thành Lương hay các trụ cột cũ Văn Quyết, Quốc Anh. Ngoài ra, phải kể đến một Nguyên Sa đang trưởng thành vượt bậc ở vị trí tiền vệ phòng ngự sau khi được “học việc” ở quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012.

Cuộc đua khốc liệt nhất xem ra nằm ở vị trí trung phong. Mạc Hồng Quân vốn là ứng cử viên số 1 nhưng chưa có sự hòa nhập cần thiết với các vệ tinh. Trong khi đó, Hải Anh và Hà Minh Tuấn cũng đang rất nỗ lực để thể hiện.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.