SLNA thuê luật giúp cầu thủ tránh xa tệ nạn

SLNA lại khiến tất cả phải “mắt tròn mắt dẹt” khi quyết định sẽ mời luật sư và các nhà tâm lý học để giúp cầu thủ từ lứa trẻ cho đến đội 1 có đầy đủ kiến thức để không vấp phải những vụ việc đáng tiếc trước đây...

SLNA lại khiến tất cả phải “mắt tròn mắt dẹt” khi quyết định sẽ mời luật sư và các nhà tâm lý học để giúp cầu thủ từ lứa trẻ cho đến đội 1 có đầy đủ kiến thức để không vấp phải những vụ việc đáng tiếc trước đây...

SLNA từ lâu được xem như lò đào tạo đi đầu của cả nước, dù còn bộn bề khó khăn, nhu cầu ăn ở cũng như vật chất còn thiếu thốn nhưng điều đó càng thôi thúc những người làm bóng đá ở đây quyết tâm hơn.

Hàng loạt lứa quả ngọt được “xuất” ra đủ để thấy tính hiệu quả, Hữu Thắng, Sỹ Hùng, Thanh Tuấn... rút lui đã có Huy Hoàng, Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Quyến, Công Vinh... thay thế. Dù cho “lứa vàng” Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hoàn, Hồng Việt còn rất trẻ nhưng những mầm non đầy tiềm năng như Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Đình Hoàng... đã sẵn sàng tiếp bước… Nói như thế để thấy dù không dư dả về tài chính nhưng SLNA luôn sống khỏe với “gà nhà”.

SLNA, Trọng Hoàng, Văn Quyến, Công Vinh
SLNA đang có những biện pháp giúp cầu thủ tránh xa tệ nạn

Nhưng cùng với những điểm sáng đó đã xảy ra rất nhiều sự việc đáng tiếc như cầu thủ dính đến ma túy, xã hội đen... để rồi phải bỏ dở cả sự nghiệp đầy hứa hẹn. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ tới Lưu Văn Hiền, người được xem như truyền nhân của Huy Hoàng ở vị trí trung vệ thế nhưng vì không chiến thắng được cám dỗ của heroin đã hủy hoại cả tương lai đầy tươi sáng.

Tương tự là trường hợp của Ý “Đô Lương”, là mẫu tiền đạo hiện đại, dứt điểm tốt cả 2 chân, ranh mã trong những pha xử lý, nhưng đáng tiếc màu áo anh chọn lại là Juventus (vào trại giam đến 2 lần) chứ không phải SLNA...

Huy Hoàng từng bị côn đồ đuổi bán sống bán chết sau 1 cuộc chơi, Đắc Khánh phải sống chui sống lủi vì có quá nhiều dân anh chị siết nợ, Phi Hùng không dưới 2 lần “nằm viện” vì những mối quan hệ phức tạp và đầy mờ ám... đó chỉ là 3 trong vô số chiến tích mà quân SLNA đã “trải qua”. Chính việc để các cầu thủ quá tự do đã khiến họ phải nhận những trái đắng khó có thể nuốt trôi. Vì thế, thà muộn nhưng còn hơn không, việc mời luật sư cũng như các nhà tâm lý học đến để “giảng bài” là điều tất yếu nếu không muốn giẫm phải những vết xe đổ.

Dự kiến sau Tết nguyên đán, các cầu thủ từ mọi lứa tuổi sẽ chính thức “nhập môn” 2 lần 1 tháng. Cách làm chuyên nghiệp của đội chủ sân Vinh cho thấy họ đang sẵn sàng để làm nên một cuộc cách mạng thực sự nhằm đẩy lùi mọi tệ nạn ra khỏi đời sống bóng đá.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.