ĐTVN thất bại ê chề trước Philippines

Quá ít miếng đánh, thêm vào đó sự nôn nóng trong cách chơi đã khiến đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng phải nhận "quả đắng" trước một Philippines chơi hợp lý cũng như bản lĩnh hơn rất nhiều, để rồi từ thất bại này ĐTVN đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại AFF cup 2012.

Quá ít miếng đánh, thêm vào đó sự nôn nóng trong cách chơi đã khiến đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng phải nhận "quả đắng" trước một Philippines chơi hợp lý cũng như bản lĩnh hơn rất nhiều, để rồi từ thất bại này ĐTVN đang đứng trước nguy cơ bị loại sớm tại AFF cup 2012.

Việc không thể có sự phục vụ của Văn Phong, Văn Hoàn khi dính chấn thương ở trận đấu trước buộc HLV Phan Thanh Hùng phải sử dụng Hồng Tiến cũng như Văn Biển cho cuộc đối đầu với Philippines.

Chỉ có 2 sự thay đổi nơi hàng phòng ngự, trong khi đó tuyến đầu Công Vinh - người chơi khá tệ ở trận ra quân tiếp tục được trao hy vọng, đồng thời vị trí của Thanh Hưng cũng không có sự lựa chọn nào khác tốt hơn.

Thiếu vắng và ít có sự thay đổi so với trận đấu gặp Myanmar, và dù phải đối đầu với một Philippines mạnh hơn rất nhiều bất chấp họ không có HLV trưởng Michael Weiss chỉ đạo vì nhận án kỷ luật, người hâm mộ vẫn tin rằng ĐTVN sẽ làm được điều gì khác hơn.

ĐTVN chơi bế tắc trước Philippines. Ảnh: SN

Thế nhưng, chỉ sau 15 phút nhập cuộc mọi sự đã được phơi bày, người Phi chủ động chơi với một đội hình thấp để chơi phòng ngự phản công, và nhường sân cho ĐTVN chơi bóng.

Có được lợi thế như vậy, nhưng hầu như các học trò của HLV Phan Thanh Hùng gặp trạng thái và thi đấu khá tồi trong các pha di chuyển, cũng như các tình huống triển khai bóng.

Cầm bóng, nhưng quá thiếu linh hoạt trong các pha di chuyển, đã thế sai số trong việc chuyền bóng là vô cùng nhiều. Để ít nhất ở hiệp đấu đầu tiên, hàng thủ cũng như thủ môn Hồng Sơn có 2 tình huống phải làm việc rất vất vả mới không để lọt lưới.

Đầu tiên là pha căng vào vô cùng khó chịu của De Jong buộc Hồng Sơn phải mất 2 nhịp mới có thể khống chế được bóng. Ít phút sau, Younghusband cũng đã khiến hàng thủ của đội bóng áo trắng suýt mắc sai lầm sau pha xâm nhập rất nhanh của mình.

Trong khi đó, như đã nói cầm bóng nhiều và triển khai tấn công vô cùng thiếu linh hoạt những gì mà các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tạo ra trước khung thành của người Phi là rất ít.

Công Vinh tiếp tục chơi mờ nhạt. Ảnh: SN


Không có được nhiều pha dứt điểm khi mọi hướng tấn công, mọi kẽ hở để dứt điểm đều được bịt chặt khiến ĐTVN đành chấp nhận rời sân ra nghỉ với tỉ số hòa 0-0, dù mình là người cầm bóng nhiều hơn.

Hiệp đấu thứ hai diễn ra cũng không khác gì mấy so với 45 phút đầu tiên. Philippines chủ động chơi phòng ngự phản công, trong khi ĐTVN lại lúng túng ở các pha dàn xếp tấn công.

Mọi đường hướng về khung thành của thủ môn Eduard bị bịt chặt, ĐTVN lại tỏ ra nôn nóng khi liên tục sử dụng những pha treo bóng vào trong, hoặc dứt điểm từ xa.

Cách chơi này không thể gây khó dễ cho Philippines với quá nhiều cầu thủ to cao, cũng như hàng hậu vệ, thủ môn chơi đầy tập trung.

Kéo đối phương lên cao, Philippines đã cho thấy sự tinh quái của mình. Và hơn 80 phút miệt mài cầm bóng, miệt mài chuyền sai và dứt điểm vội đã khiến ĐTVN càng cho thấy bản lĩnh của mình là điều gì đó rất thiếu.

Chỉ vài đường bóng phản công đã khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng rối loạn. Tình huống đi bóng từ giữa sân, rồi dốc thẳng vào vòng 16m50 trước khi dứt điểm trúng người Đình Đồng của Guirado ở phút 82 là một ví dụ.

Bởi thế, ít phút sau pha bỏ lỡ đó người Phi đã có được bàn thắng khi chủ động chuyển thế trận phòng ngự phản công, bằng cách dâng cao tấn công.

Cánh cửa đi tiếp của ĐTVN càng hẹp hơn bao giờ hết. Ảnh: SN

Chỉ cần 2 pha chuyền bóng, Guirado đã có khoảng trống và sau đó chuyền bóng rất đẹp để Calligdong đang ở vị trí không ai kèm băng xuống hạ Hồng Sơn để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thua này có lỗi rất lớn từ hàng tiền vệ, nhất là hàng thủ và Đình Đồng khi để đối thủ dễ dàng xé toạc mọi rào cản, cũng như bị hút về phía bóng...

Cũng khá tiếc cho ĐTVN, khi sau đó 2 phút Tấn Tài đã có được pha xâm nhập rồi dứt điểm căng hạ Eduard. Nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng cho cầu thủ của Khánh Hòa.

Chơi bế tắc, thiếu sự đột biến từ các cá nhân cũng như đấu pháp đã khiến ĐTVN thất bại một cách ê chề, nhưng lại vô cùng xứng đáng để đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng đấu bảng....

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Hồng Sơn; Minh Đức, Văn Biển, Đình Đồng, Gia Từ; Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh; Công Vinh.

Philippines: Eduard, Gier, Juan, James, Dennis, P.Younghusband, Jerry, De Jong, Mulders, Jonsson, Reichelt.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.