Gay cấn cuộc đua tới chiếc ghế “sếp phó” VFF

Nếu như chiếc ghế Chủ tịch VFF không còn nhiều bất ngờ phút chót khi lần lượt những ứng viên xin rút lui, thì chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF đang thật sự “nóng” bởi có quá nhiều các gương mặt sẵn sàng cho một cuộc chạy đua tới Đại hội.

Nếu như chiếc ghế Chủ tịch VFF không còn nhiều bất ngờ phút chót khi lần lượt những ứng viên xin rút lui, thì chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF đang thật sự “nóng” bởi có quá nhiều các gương mặt sẵn sàng cho một cuộc chạy đua tới Đại hội.

Ở diễn biến mới nhất, bầu Hiển đã xin rút lui không ứng cử vào chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII. Như vậy, từ 8 ứng viên, danh sách hiện tại chỉ còn lại 4 gương mặt. Tuy nhiên, theo giới quan sát, trong 4 gương mặt này nhiều khả năng chỉ còn lại cuộc đua song mã giữa Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng và Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn.

Cả ông Dũng và ông Tuấn đều phù hợp với tiêu chí BCH VFF đưa ra. Nhiều khả năng ai là người ngồi ghế nóng còn phụ thuộc rất nhiều vào ảnh hưởng của người này với những CLB, các liên đoàn thành viên.

Trần Quốc Tuấn, VFF, Nguyễn Trọng Hỷ
Ông Trần Quốc Tuấn đang là ƯCV sáng giá cho ghế TTK và Phó chủ tịch. Ảnh: SN

Trong khi đó, chiếc ghế TTK cũng không còn nóng khi nhiệm kỳ này ghế TTK không còn bó hẹp phải là người trong BCH và TTK có thể kiêm luôn Phó Chủ tịch VFF. Hai gưng mặt sáng giá cho vị trí TTK chính là cựu TTK Trần Quốc Tuấn và Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn. Tuy nhiên ông Viễn nhiều khả năng sẽ rút lui bởi muốn dồn công sức cho VPF - nơi ông đang làm TGĐ.

Như vậy, cuộc đua tới 3 vị trí chủ chốt chỉ còn thực sự “nóng” ở chiếc ghế Phó chủ tịch. Đây chính là cuộc đua được dự báo sẽ có những cuộc vận động hành lang hết sức quyết liệt.

Trong danh sách ứng cử cho vị trí Phó Chủ tịch, có tới 8 người được BCH VFF công bố trước đó, gồm các ông: Lê Hùng Dũng-Phó Chủ tịch VFF, Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF; Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch VFF; Dương Nghiệp Khôi - Phó Tổng thư ký VFF; Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng Tổng cục TDTT, Ủy viên Thường vụ AFC; Lê Văn Thành - Công ty Động Lực; Phan Anh Tú-TTK Liên đoàn bóng đá Hà Nội, Nguyễn Xuân Gụ - nhà báo.

Trong những gương mặt này, nếu ông Dũng không trúng cử vào vị trí Chủ tịch VFF, chắc chắn sẽ cùng với ông Lê Văn Thành tạo nên cuộc đua quyết liệt tới vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính.

Còn phó chủ tịch phụ trách chuyên môn sẽ là cuộc đua của 5 ứng viên Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF, Phạm Văn Tuấn, Phan Anh Tú - Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội, Trần Quốc Tuấn, Dương Nghiệp Khôi - Phó tổng thư ký VFF. Phó chủ tịch truyền thông có hai người được đề cử, trong đó có ông Nguyễn Lân Trung và ông Xuân Gụ.

Chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn được chủ ý hơn cả, bởi có nhiều ứng cử viên “dòm ngó”.

Việc Điều lệ cho phép TTK có thể kiêm nhiệm cả chức Phó Chủ tịch chuyên môn, nên ông Trần Quốc Tuấn đang được đánh giá cao nhất. Ông Tuấn là quan chức thể thao hiếm hoi có bằng Tiến sỹ về bóng đá, và ông Tuấn lại từng có 2 năm làm trưởng BTC V-League, và hiện đang có chân trong Ban Thường vụ AFC, nên hoàn toàn có thể đảm đương cùng lúc 2 vị trí TTK và Phó Chủ tịch VFF.

Theo kế hoạch, ngày 10/4 sắp tới là thời hạn cuối để các ứng viên được đề cử vào vị trí Chủ tịch VFF đưa ra câu trả lời cuối về việc có hay không ra tranh cử. Trong khi đó vào tháng 5, sẽ chốt lại lần cuối danh sách ứng cử BCH.

Ở diễn biến mới nhất, ông Cao Văn Chóng - Phó Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Becamex Bình Dương đã chính thức xin rút lui khỏi danh sách ứng viên BCH.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.