Ghế Chủ tịch VFF: Còn ai theo cuộc chơi?

Từ danh sách ứng cử viên 8 người cho chiếc ghế Chủ tịch VFF, sau cuộc họp BCH VFF chiều qua, 3 người đã chính thức xin rút lui. Tuy nhiên chắc chắn trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều ứng cử viên từ bỏ cuộc chơi và sẽ chỉ còn lại khoảng 3 người chính thức nhận phiếu bầu chọn tại Đại hội VFF ngày 5/6 tới.

Từ danh sách ứng cử viên 8 người cho chiếc ghế Chủ tịch VFF, sau cuộc họp BCH VFF chiều qua, 3 người đã chính thức xin rút lui. Tuy nhiên chắc chắn trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều ứng cử viên từ bỏ cuộc chơi và sẽ chỉ còn lại khoảng 3 người chính thức nhận phiếu bầu chọn tại Đại hội VFF ngày 5/6 tới.

Sự rút lui đáng tiếc nhất là ứng cử viên Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Bí thư thành ủy Đà Nẵng. Ông Thanh không chỉ là người rất có uy tín trong xã hội, mà còn là người yêu thích thể thao, đặc biệt là bóng đá. Trong những năm làm việc tại Đà Nẵng, thể thao cũng như bóng đá thành phố này có sự phát triển vượt bậc, cũng nhờ sự quan tâm lớn của ông Thanh.

Nhiều người cho rằng, nếu ông Thanh ngồi ghế Chủ tịch VFF, bóng đá Việt Nam sẽ được nhờ rất nhiều.

Chủ tịch, VFF, Nguyễn Trọng Hỷ, Nguyễn Bá Thanh
Cuộc đua vào ghế Chủ tịch VFF hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ảnh: SN


Người thứ 2 xin rút lui là bầu Thắng. Ông bầu đang ngồi ghế Chủ tịch HĐQG VPF này đang có quá nhiều công việc phải làm tại VPF. Ngoài ra, công việc kinh doanh cũng không cho phép ông Thắng đầu tư thời gian cho công việc ở VFF. Vì thế mà ông Thắng xin rút lui ngay sau khi được ứng cử, là điều không bất ngờ.

Người thứ 3 xin rút lui vào tối qua, là ông Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM). Trước khi vào Nam, ông Phượng từng là Phó Tổng cục trưởng TC TDTT.

Thực ra ông Phượng không được đánh giá cao về công tác quản lý. Chuyên môn của ông Phượng chính là y học trong thể thao. Vì thế mà bản thân ông Phượng đã xin rút lui để bóng đá Việt Nam tìm được những người tài giỏi hơn gánh vác.

Như vậy là từ 8 người, chiếc ghế Chủ tịch VFF hiện chỉ còn 5 người ứng cử. Tuy nhiên gần như chắc chắn trước thời hạn chốt lại danh sách lần cuối vào tháng 5 tới, sẽ có thêm những gương mặt xin rút lui.

Người có khả năng rút lui cao nhất, chính là bầu Hiển. Ông Hiển là người có đam mê, tâm huyết với bóng đá, nhưng để ngồi ghế Chủ tịch VFF thì có vẻ khó khả thi. Bản thân ông Hiển không được nhiều CLB ưa thích vì liên quan đến tình trạng “1 ông chủ 2 đội bóng” nhiều năm qua. Chưa kể ông Hiển cũng bận công việc kinh doanh, nên không tiếp tục theo đuổi đến cùng chiếc ghế Chủ tịch VFF.

Một gương mặt khác khả năng cũng sẽ rút lui phút cuối là ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL. Trước cuộc họp BCH VFF chiều qua, có nhiều thông tin ông Hải đã xin rút lui, nhưng cuối cùng vẫn có tên trong danh sách. Có thể sự có mặt của ông Hải chính là vì VFF không muốn làm mất lòng với Bộ. Tuy nhiên ai cũng thấy, khả năng ông Hải nhận được sự tín nhiệm tại Đai hội tới là không cao.

Cuối cùng, 3 gương mặt sáng giá nhất còn lại là Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn, Lê Hùng Dũng và Trung tướng Hoàng Anh Xuân (TGĐ Viettel). Đây là những ứng viên có nhều lợi thế trong cuộc đua tới chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII. Nhiều thông tin cho biết, hiện ông Dũng đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tổ chức thành viên VFF. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phải chờ đến phút chót.

Vậy thì cứ chờ xem!

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.