HLV Philippines “tuyên chiến” với ĐTVN

Mới đặt chân tới Bangkok trong ngày hôm qua nhưng HLV trưởng ĐT Philippines Michael Weiss đã tuyên bố, ông và các học trò của mình đủ sức đánh bại ĐTVN để giành vé vào bán kết tại bảng A.

Mới đặt chân tới Bangkok trong ngày hôm qua nhưng HLV trưởng ĐT Philippines Michael Weiss đã tuyên bố, ông và các học trò của mình đủ sức đánh bại ĐTVN để giành vé vào bán kết tại bảng A.

“Chúng tôi không phải là đội bóng lót đường như nhiều năm trước. Hãy nhìn Philippines chơi như thế nào tại AFF Cup 2010. Năm nay chúng tôi còn mạnh hơn vì trong đội hình có thêm nhiều cầu thủ nhập tịch. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, một số cầu thủ nhập tịch đến sát AFF Cup đã được các CLB châu Âu nhả về, nên chúng tôi đang thực sự tự tin về sức mạnh của mình”, HLV Michael Weiss nói không một chút khiêm tốn.

Philippines sẽ đón thêm 4 cầu thủ từ nước ngoài về đó là Angel Guirado, Paul Mulders, Dennis Cagara và Jerry Lucena. Ngoài ra, trước khi chốt danh sách cuối cùng trước ngày 23/11 với BTC giải, Philippines vẫn đang chờ một số gương mặt cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài khác, đáng chú ý là thủ thành Neil Etheridge, Roland Muller và tiền vệ nhạc trưởng Stephan Schrock.

HLV Michael Weiss của ĐT Philippines. Ảnh: SN


Philippines chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012 với hơn chục trận giao hữu và đều giành kết quả hết sức khả quan. Cụ thể, họ cầm hòa Malaysia 0-0, Indonesia 2-2, thắng Singapore 2-0, hòa 0-0 trên sân Bahrain và chỉ thua chủ nhà Kuwait 1-2. Gần nhất, Philippines tiếp tục có chiến thắng trước Quốc đảo sư tử với tỷ số 1-0. Đó được xem là bước chuẩn bị ấn tượng còn hơn cả ĐTVN.

Chiều qua (20/11), Philippines là đội thứ 2 sau ĐTVN có mặt tại khách sạn 5 sao Golden Tulip. Đây cũng là nơi các đội của bảng A đóng quân tại vòng bảng. Với những gì đang có trong tay, với những gì chuẩn bị tốt và hoàn toàn tự tin vào sức mạnh của mình,, HLV Michael Weiss chẳng ngần ngại đưa ra tuyên bố sẽ đánh bại ĐTVN tại AFF Cup năm nay.

“Chúng tôi đã đánh bại ĐTVN 2 năm trước ngay trên sân Mỹ Đình. Giờ thì sức mạnh của chúng tôi còn hơn thế nữa và chẳng phải e ngại đối thủ này. Riêng Thái Lan thì họ vẫn là ứng cử viên cho ngôi vô địch, nên chúng tôi buộc phải có những tính toán. Philippines sẽ quyết kiếm 1 điểm với đội chủ nhà, trước khi dồn hết sức lực để đánh bại ĐTVN, giành vé vào bán kết”, HLV người Đức nói.

Dường như HLV Michael Weiss đang rất tự tin sẽ vượt qua người đồng nghiệp Phan Thanh Hùng của ĐTVN. Một tiết lộ gây sốc chiều qua với báo chí Việt Nam của HLV người Đức, chính là ông đang nhận được những mách nước của HLV Falko Goetz - cựu HLV trưởng ĐTVN và U23 năm 2011. HLV này đã bị VFF cách chức ngay sau thất bại tại SEA Games 26.

Dù chỉ có một thời gian ngắn làm việc với bóng đá Việt Nam nhưng chắc chắn ông Falko Goezt đã hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của ĐTVN. Chính vì thế, việc HLV này mách nước cho người đồng hương nếu là sự thật, thì rõ ràng là một bất lợi với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Không chỉ khẳng định sẽ vượt qua ĐTVN để giành quyền đi tiếp, HLV Michael Weiss còn tự tin cho biết Philippines không chỉ đến AFF Cup với mục tiêu khiêm tốn như vậy mà sẽ vào tới trận chung kết.

Như vậy là HLV Michael Weiss không chỉ tuyên chiến với ĐTVN mà với cả các đối thủ mạnh trong khu vực.

Philippines quả thực đáng sợ hay đây chỉ là chiêu “hù doạ”. Tất cả sẽ rõ trong ít ngày tới.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.