Không “tiếm quyền” và không tiếng quát

Phan Thanh Hùng là HLV trưởng, nhưng ông không phải là người chỉ đạo chính. HLV Hoàng Anh Tuấn, Văn Sỹ hay thậm chí là PCT VFF Nguyễn Lân Trung cũng thường xuyên lao ra chỉ đạo cầu thủ đá thế này, đá thế kia.

Phan Thanh Hùng là HLV trưởng, nhưng ông không phải là người chỉ đạo chính. HLV Hoàng Anh Tuấn, Văn Sỹ hay thậm chí là PCT VFF Nguyễn Lân Trung cũng thường xuyên lao ra chỉ đạo cầu thủ đá thế này, đá thế kia.

Đó là cảnh mà NHM thường thấy trước khu vực dành cho BHL của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2012, thậm chí là ở cả các trận đấu giao hữu chuẩn bị cho giải đấu này. Nhiều người có lẽ còn không biết ai mới thực sự là HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Mà HLV Phan Thanh Hùng, Hoàng Anh Tuấn hay ông PCT Nguyễn Lân Trung không hề chỉ đạo nhẹ nhàng. Họ quát tháo, khua chân múa tay liên hồi. Sau AFF Suzuki Cup 2012, nhiều tuyển thủ tiết lộ họ cuống khi nghe tiếng quát của các ông thầy.

HLV Hoàng Văn Phúc
HLV Hoàng Văn Phúc

Mà không chỉ thời HLV Phan Thanh Hùng, thời các ông H.Calisto hay A.Riedl cũng thường có tiếng quát “to hơn sấm” từ phía HLV. Tuy nhiên, chuyện đó không xảy ra dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc.

Trong suốt trận đấu với Hải Phòng và Hà Nội T&T, các trợ lý HLV như ông Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương hay Quách Ngọc Minh tuyệt nhiên rời khỏi khu kỹ thuật, chỉ có duy nhất một mình HLV trưởng Hoàng Văn Phúc “điều binh khiển tướng”. Mọi thứ có vẻ có trật tự, có quy củ hơn rất nhiều.

Đặc biệt hơn, trong suốt 90 phút trên sân Hàng Đẫy, HLV Hoàng Văn Phúc không quát một tiếng. Ông chỉ đạo một cách nhẹ nhàng và bình tĩnh. Lâu lắm rồi ĐT Việt Nam mới có một thuyền trưởng điềm đạm đến vậy. Có lẽ nhờ vậy mà các cầu thủ mới không bị cuống.

“Tôi không quát tháo hay chửi mắng cầu thủ. Làm vậy họ sẽ cuống và bị áp lực. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi hiền. Ai mắc lỗi gì trên sân tôi nhớ cả. Sau trận đấu tôi sẽ gọi vào, nhắc kỹ từng ly từng tý”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.