Mourinho và mùa Hè không kỳ nghỉ

Jose Mourinho đã trải qua một mùa giải kiệt quệ về thể xác và rệu rã thần trí, thế nhưng những ngày sắp tới của ông thậm chí cũng cam go chẳng kém.

Jose Mourinho đã trải qua một mùa giải kiệt quệ về thể xác và rệu rã thần trí, thế nhưng những ngày sắp tới của ông thậm chí cũng cam go chẳng kém.

Ngay lúc này, trong khi các đồng nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch và đặt vé máy bay cho kỳ nghỉ Hè, thì “Người đặc biệt” vẫn phải nai lưng cho những kế hoạch sắp tới.

Phá bỏ thói quen

Cứ sau mỗi mùa giải, dù thành công hay thất bại thì ngay trong tuần thứ 2, Jose Mourinho sẽ bí mật dẫn vợ con đến các bờ biển để nghỉ ngơi. Thông lệ đã thế nên bà xã Tami cùng hai đứa trẻ nhà Mourinho rất háo hức với viễn cảnh cùng “Người đặc biệt” nô đùa thỏa thuê trên những bãi biển đầy nắng và gió.

Dù sự nghiệp lẫy lững đến đâu thì với Mou, gia đình luôn là điều đặc biệt và quan trọng nhất và vì thế, ông cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho vợ con.

Nhưng với tình hình hiện tại, Mourinho buộc phải phá vỡ những quy tắc mà với ông, nó tưởng chừng như bất di bất dịch. Phải đến sau ngày 1/6, Mourinho mới chính thức được tự do mà không hề vướng víu gì đến Real Madrid nữa.

Mourinho và mùa Hè không kỳ nghỉ
Mourinho và mùa Hè không kỳ nghỉ

Song tình hình cấp bách tại Chelsea - điểm đến tiếp theo của Mourinho sắp tới, không cho phép ông dành cho mình một khoảng thời gian ngơi nghỉ.

Tờ Telegraph tiết lộ ngay khi rời Bernabeu, Mou sẽ lập tức bay đến Stamford Bridge để chính thức tiếp quản chiếc ghế nóng. Khoảng thời gian còn lại khoảng hơn 1 tuần, trong thời gian đó ông đã phải hoàn thành bản kế hoạch phác thảo trình lên ông chủ Roman Abramovich.

Làm việc ngay khi nhậm chức

NHM và các cầu thủ Chelsea chờ đợi Mourinho, ông cũng được giới chóp bu tạo điều kiện tối đa. Thế nhưng nói gì thì nói, đã gần 6 năm kể từ ngày Mou rời London, mọi thứ tại nơi này đã hoàn toàn đổi khác.

Thế cho nên, ông vẫn cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen với môi trường của đội bóng khi các cầu thủ kết thúc chuỗi trận giao hữu với Man City trên đất Mỹ.

Nhưng đó mới là chuỗi mở màn trong hành trình khổ ải suốt mùa Hè của “Special One”. Nếu bản kế hoạch kia được Abramovich thông qua, Mou cần phải lập tức bắt tay vào thực hiện, đầu tiên là giải quyết dứt điểm vấn đề David Luiz.

Tranh thủ tình hình binh biến ở Stamford Bridge, cả Real lẫn Barca đều đang có những động thái chèo kéo trung vệ người Brazil, trong khi Mou lại xác định Luiz sẽ là thủ lĩnh mới của The Blues.

Theo tiết lộ từ Eyefootball, đội trưởng Carles Puyol sẽ giải nghệ vào cuối mùa tới nhưng ngay từ lúc này, gã khổng lồ Catalan cần phải đưa bằng được một trung vệ đẳng cấp về Nou Camp nếu không muốn lặp lại thất bại tủi nhục như trước Bayern vừa qua.

Xét về độ hấp dẫn, cả Barca lẫn Real đều đủ có thừa sức hút và khả năng lôi kéo Luiz. Vì thế, gánh nặng đặt lên vai Mou đâu có nhẹ nhàng. Song song với việc giữ chân trụ cột thì việc tăng cường lực lượng thậm chí còn quan trọng hơn nhiều.

Nếu nhà cầm quân người Bồ muốn tái hợp Ronaldo và Varane thì thậm chí cho đến hết kỳ nghỉ Hè, Mou đừng mong được nghỉ, đó là còn chưa kể đến những cái tên như Rooney hay Falcao cũng đủ khiến mái tóc “Người đặc biệt” thêm những sợi bạc.

Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.