Neymar chưa ra sân, Barca đã "lãi to"

Barcelona vừa mua ngôi sao trẻ Neymar với giá 57 triệu euro. Cái giá này khiến nhiều người nghi ngờ CLB xứ Catalan sẽ bị hớ vì nguy cơ Neymar “tịt” khi sang châu Âu vẫn là rất cao...

Barcelona vừa mua ngôi sao trẻ Neymar với giá 57 triệu euro. Cái giá này khiến nhiều người nghi ngờ CLB xứ Catalan sẽ bị hớ vì nguy cơ Neymar “tịt” khi sang châu Âu vẫn là rất cao...

Tuy nhiên, sau màn trình diễn rực sáng ở Confederations Cup 2013, nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng giá trị của cầu thủ Brazil này đã được nâng lên thành 75 triệu euro hoặc thậm chí là 100 triệu euro.

Jose Maria Minguella, người có công đưa Maradona, Rivaldo, Messi, Stoickhov về Barca, giải thích: “Giá trị của một cầu thủ tăng hay giảm tùy theo phong độ của anh ta ở một giải lớn. Như chúng ta đã thấy, Neymar giành danh hiệu Quả bóng vàng Confed Cup 2013, nghĩa là giá trị của anh ấy tăng đáng kể ngay cả khi chưa ra sân lần nào trong màu áo Barca. Tôi cho rằng hiện tại giá trị của Neymar có thể còn cao hơn Cristiano Ronaldo. Tôi không chắc Barca sẽ bán Neymar nếu có đội bóng nào đó thậm chí trả đến 100 triệu euro”.

Neymar chưa ra sân, Barca đã "lãi to"

Giành Quả bóng vàng Confed Cup, giá của Neymar có thể tăng đến 100 triệu euro

Có nhiều ý kiến tán đồng nhận định rằng Neymar đã vượt xa ngưỡng giá cũ. Eduardo Ipines của công ty môi giới cầu thủ FMC phân tích: “Không có gì là quá đáng khi cho rằng giá trị của Neymar đã tăng ít nhất thêm 25% sau Confederations Cup. Thậm chí, có thể giá trị ấy đã tăng khoảng 50%, tức Neymar đã có giá 75 triệu euro”.

Jose Maria Orobitg (đại diện của HLV Pep Guardiola) cũng có nhận xét tương tự: “Những siêu sao cỡ Neymar đúng là vô giá. Bạn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để có anh ấy. Barca có thể bán Neymar ngay lúc này và sẽ lời khoảng 20 triệu euro”. Nhà môi giới nổi tiếng Manuel Garcia Quilon thì nói: “Neymar là vụ chuyển nhượng hời của Barca. Giá của Neymar hiện tại có thể tăng thêm 40 triệu euro”.


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.