Neymar đến, Messi & Ronaldo không còn vô đối

Leo Messi và Cristiano Ronaldo dường như chỉ biết đến nhau trong cuộc đua đến những danh hiệu cá nhân, từ Chiếc giày vàng cho đến Quả bóng vàng. Nhưng Neymar hứa hẹn sẽ phá vỡ điều đó, nếu anh tiếp tục thể hiện như tại Confed Cup vừa qua.

Leo Messi và Cristiano Ronaldo dường như chỉ biết đến nhau trong cuộc đua đến những danh hiệu cá nhân, từ Chiếc giày vàng cho đến Quả bóng vàng. Nhưng Neymar hứa hẹn sẽ phá vỡ điều đó, nếu anh tiếp tục thể hiện như tại Confed Cup vừa qua.

Thể hiện của Neymar tại giải đấu mà Brazil đăng quang chức vô địch đích thị là của một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Danh hiệu cầu thủ hay nhất giải là sự tưởng thưởng xứng đáng cho tiền đạo 21 tuổi, người luôn tạo ra những khác biệt ở cả 5 trận đấu mà anh tham gia tại giải.


Từ nay, Quả bóng vàng sẽ là cuộc đua tam mã?

Người ta đã tiếc nuối khi Radamel Falcao rời khỏi La Liga, nhưng sự xuất hiện của Neymar hứa hẹn sẽ bù đắp xứng đáng, thậm chí... có lời. Phong cách chơi bùng nổ của Neymar sẽ mang đến cho La Liga những nét mới mẻ chưa từng có. Nói cách khác, Neymar chính là sự pha trộn giữa Messi và Ronaldo. Anh có tốc độ, sức càn lướt của ngôi sao người Bồ Đào Nha và có sự thanh thoát, uyển chuyển của siêu sao người Argentina.

Neymar đã có danh hiệu thứ 7 trong bộ sưu tập thành tích của mình, nhưng danh hiệu lớn nhất của Neymar chính là sự thừa nhận của mọi người. Không ai có thể nói anh là "ngôi sao trên Youtube" được nữa.



Trước mắt, Neymar sẽ phải thích nghi với lối chơi tại Barca, lối chơi luôn đề cao vai trò của Lionel Messi. Nhưng một khi Neymar đã thích nghi với cuộc sống tại châu Âu, không gì có thể ngăn cản anh giữ một vai trò quan trọng hơn nơi đội bóng mới. Một rừng không thể có 2 cọp, khi Neymar phát triển lên thì Messi buộc phải lùi xuống một chút theo đúng quy luật. Đâu phải ngẫu nhiên mà "Thánh" Johan Cruyff lại lên tiếng khuyên Barca hãy nghĩ đến chuyện bán Messi sau khi đã có Neymar.

Người Brazil và Argentina trước nay vốn xung khắc về triết lý bóng đá. Khi Ronaldinho tỏa sáng rực rỡ ở cánh trái, Messi chỉ là một cậu bé gày gò chạy cánh phải. Đến khi Messi phát triển, anh lấy áo số 10 và buộc Ronaldinho phải sang Milan. Bây giờ câu hỏi liệu Neymar và Messi có thể cùng hòa hợp để nâng nhau lên hay không còn chưa biết được. Nói cách khác là... rất thấp.

Nghĩa là về lâu về dài, Neymar sẽ là đối thủ lớn của Ronaldo và chính người đồng đội Messi trong cuộc đua đến Quả bóng vàng.

Bạn có đồng ý vậy không?

Theo bongdapro.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.