Người hâm mộ tiếc cho Văn Quyến, 'kết tội' VFF

Việc thần đồng bóng đá Việt Nam một thời đang tính đường giã từ sự nghiệp khiến không ít độc giả tiếc nuối, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến chê bai.

Việc thần đồng bóng đá Việt Nam một thời đang tính đường giã từ sự nghiệp khiến không ít độc giả tiếc nuối, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ý kiến chê bai.

Tiếc cho Quyến

Ngay sau bài viết Việt Nam chỉ có Văn Quyết là oách nhất, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về số phận lận đận của cầu thủ từng được xem là tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam cách đây hơn 10 năm. Độc giả tên Thanh cho biết: “Thật đáng tiếc cho Văn Quyến. Xem hắn đá thì thôi rồi luôn. Nếu không vấp ngã, được đào tạo bài bản cũng như rèn thể lực tốt thì chắc chắn một điều Văn Quyến còn có thể tỏa sáng hơn nữa, thậm chí có thể sang châu Âu chơi bóng. Thật tiếc cho thần đồng một thời”.

Văn Quyến để lại rất nhiều tiếc nuối cho bóng đá Việt Nam.

Các độc giả cũng không quên nhắc lại về những sai lầm của Quyến trong quá khứ và xem đó là bài học cho các cầu thủ hiện giờ. Độc giả Duy CTAuto cho biết: “Văn Quyến hay thật đấy! Năm 16 tuổi xem Quyến thi đấu mình rất tự tin về Quyến sau này sẽ là tài năng của bóng đá VN, nhưng không ngờ Quyến tự chôn vùi tài năng của mình vào trong ngục tối, đó là bài học cho riêng Quyến và những sao trẻ của bóng đá VN nếu không mài giũa song song tài và đức”.

Không chỉ tiếc nuối, nhiều độc giả cũng mong Văn Quyến sẽ có cơ hội để làm lại. Độc giả Sát thủ đá banh cho biết: “Tôi ước gì Văn Quyến được quay trở lại ĐTQG… Tôi hy vọng BHL làm cách nào đó để đưa Văn Quyến trở lại đội tuyển”. Trong khi đó, một độc giả khác thì thực tế hơn: “Giờ chỉ mong cho anh có được cơ hội thứ 2 để bồi đắp lỗi lầm trong quá khứ và vinh danh Việt Nam trong tương lai thôi”.

Từ việc tiếc nuối, có không ít độc giả đã so sánh tài năng của Văn Quyến với Công Vinh hiện giờ. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao tài năng của “thằng béo” hơn. Độc giả nữ Nh0ktj cho biết: “Chính xác, chỉ có Văn Quyến là giỏi nhất, Công Vinh cũng chẳng bằng, đáng tiếc cho một tài năng, nếu không sa ngã, tin rằng Quyến sẽ không chỉ nổi tiếng ở châu Á”.

VFF cũng có lỗi?

Từ trường hợp sa cơ của Văn Quyến, có rất nhiều ý kiến chỉ trích những lãnh đạo của bóng đá Việt Nam đã không rút ra được bài học nào. Những tài năng sớm nở tối tài như Văn Quyến đầy rẫy, trong khi chất lượng của bóng đá Việt Nam đi xuống thấy rõ.

Độc giải DvThanh87 đưa ra ý kiến: “Không thể đổ lỗi cho một mình Quyến được, mà có lẽ là do những người làm bóng đá đã không uốn nắn nhân cách đặc biệt của một người đặc biệt, đó là tình hình chung của bóng đá Việt Nam bây giờ. Chẳng phải ông bà ta đã nói: "Tiên học lễ, hậu học văn". Có lẽ những người làm bóng đá nên nhìn lại”.

Trong khi đó, độc giả Kevin bày tỏ sự thất vọng lớn, thậm chí có phần chua chát đối với hiện trạng của bóng đá Việt Nam hiện tại: “Đừng nghĩ một bài lăng xê Văn Quyến sẽ làm người hâm mô thiện cảm với bóng đá VN, hãy xem từ VFF đến cầu thủ, đều làm nản lòng người hâm mộ, không phải tôi không thích bóng đá VN, nhưng chính bản thân cầu thủ và VFF làm xấu đi hình ảnh của mình thôi! Tôi sẽ không coi bóng đá VN nữa, quá nhàm chán, như đóng kịch vậy”.

Mong chờ lứa trẻ Hoàng Anh Gia Lai

Độc giả Nguyễn Công Vũ đã có những suy nghĩ đại diện cho số đông người hâm mộ lúc này: "Đúng là từ sau scandal Văn Quyến bán độ mình bỏ luôn không bao giờ xem bóng đá nước nhà nữa. Lâu lắm rồi mình không xem trọn vẹn một trận nào, cả SEA Games hay AFF Cup. Giờ nước mình không có lấy một ngôi sao có khả năng chơi kĩ thuật kiểu Hồng Sơn, Văn Quyến... nên xem rất nhàm chán. Hiện tại có Thành lương chơi cũng kỹ thuật song không nhiều lắt léo. Bóng đá VN tiếng là lên chuyên nghiệp nhưng toàn cát với sạn. Mình mong chờ các cầu thủ trẻ HAGL vậy".

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.