SLNA nguy cơ bị trả về tỉnh

Theo kế hoạch, hôm nay (25/9) đội bóng xứ Nghệ sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chưa bao giờ SLNA lại đối mặt với một tương lai ảm đạm như hiện tại, khi mà họ đang đứng trước nguy cơ phải trả về tỉnh Nghệ An, sau khi Nhà tài trợ Ngân Hàng Bắc Á có ý định xin rút lui.

Theo kế hoạch, hôm nay (25/9) đội bóng xứ Nghệ sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chưa bao giờ SLNA lại đối mặt với một tương lai ảm đạm như hiện tại, khi mà họ đang đứng trước nguy cơ phải trả về tỉnh Nghệ An, sau khi Nhà tài trợ Ngân Hàng Bắc Á có ý định xin rút lui.

Thông tin Ngân Hàng Bắc Á rút lui, vẫn chưa có ai xác thực. Tuy nhiên, theo như lời của ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, thì trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện tại, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Hợp đồng giữa Bắc Á với SLNA có thời hạn 3 năm và sẽ hết vào năm nay. Trong một vài ngày tới, Chủ tịch HĐQT ngân hàng Bắc Á, bà Thái Thu Hương sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về mối quan hệ giữa 2 bên trong tương lai.

Trước cuộc gặp giữa lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á và UBND tỉnh Nghệ An, tất cả các thành viên CLB SLNA đều đang như ngồi trên đống lửa. Nếu SLNA bị trả lại cho UBND tỉnh Nghệ An thì đội bóng sẽ gặp vô vàn khó khăn mùa tới vì bầu sữa nuôi sống đội đã bị cắt. Ngân sách của tỉnh chỉ khoảng hơn chục tỷ/năm không thể đủ để trang trải các hoạt động của đội 1, chứ chưa nói các đội trẻ.

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang phải đối diện với nguy cơ bị trả về tỉnh quản lý. Ảnh: SN

Được biết, 3 năm qua, NH Bắc Á mỗi năm phải đầu tư cho đội bóng này từ 70-80 tỉ đồng. Đầu tư trên dưới 200 tỷ, may là SLNA đã có chức vô địch mùa giải 2011 làm hài lòng nhà tài trợ, nhưng mùa giải 2012 mới thật sự là thảm họa với đội bóng xứ Nghệ.

SLNA trắng tay khi không lọt vào top 3 đội dẫn đầu. Đã thế, vụ lùm xùm liên quan đến nghi án "phê thuốc" của Huy Hoàng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của đội bóng, của nhà tài trợ. Trong khi cân nhắc chuyện dứt tình với SLNA vì nền kinh tế khó khăn, vụ việc của Huy Hoàng chẳng khác nào giọt nước làm tràn ly.

Tuy nhiên, các thành viên CLB SLNA vẫn hy vọng vào một tương lai khả quan hơn, dù cho đến thời điểm này, từ Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh đến HLV Nguyễn Hữu Thắng, đều không biết chắc được tương lai của đội bóng như thế nào, chẳng ai dám khăng định phía Ngân hàng Bắc Á sẽ tiếp tục gắn bó.

Trước nguy cơ đội bóng bị trả về tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh đã lên tiếng trấn an. “NH Bắc Á từ 3 năm qua đã đầu tư vào SLNA rất nhiều. Lãnh đạo đội bóng ghi nhận những đóng góp đó và rất thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong thời điểm nền kinh tế đang bị suy thoái”, ông Thanh cho biết. Cũng theo ông Thanh, giải pháp hợp lý là ngoài NH Bắc Á, UBND tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp khác cùng chia sẻ gánh nặng. Đó cũng là mong muốn của NH Bắc Á.

Như vậy cũng có nghĩa, nhiều khả năng phía NH Bắc Á cho biết để ngỏ khả năng rút lui, cũng vừa tạo ra sức ép yêu cầu phía tỉnh Nghệ An hỗ trợ thêm ngân sách, đặc biệt là những dự án đang triển khai cần được phía tỉnh dành cho sự ưu đãi đặc biệt.

Tất cả chỉ mới là những dự đoán. Như ông Nguyễn Hồng Thanh thừa nhận, mọi chuyện có thể xảy ra và SLNA cần chuẩn tâm lý cho trường hợp xấu nhất. Khi đó, không chỉ là bài toán tài chính, mà còn là gần chục cầu thủ đã hết hạn hợp đồng nhưng chưa ký gia hạn.

Ngày tập trung trở lại, đáng lẽ phải vui vẻ, phấn khởi, đặt mục tiêu này nọ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh của SLNA, khó có thể cười nổi lúc này.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.