SLNA vung tiền tỷ giữ 'bộ tứ huyền ảo', bỏ Văn Quyến

Đã không có một cuộc tháo chạy như mọi năm khi SLNA được nhà tài trợ chính NH Bắc Á “bật đèn xanh” tung tiền tỷ ra giữ chân các trụ cột.

Đã không có một cuộc tháo chạy như mọi năm khi SLNA được nhà tài trợ chính NH Bắc Á “bật đèn xanh” tung tiền tỷ ra giữ chân các trụ cột.

Không giữ cầu thủ bằng mọi giá
 
Là một trong những lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam, nơi cung cấp nhiều cầu thủ chất lượng cho ĐTQG nên cứ cuối mùa giải, BHL SLNA lại đau đầu tìm cách ngăn chặn nạn “chảy máu chất xám”. Chỉ vài tháng nữa sẽ có tới 9 cầu thủ hết hạn hợp đồng , những tưởng sẽ có một cuộc tháo chạy khỏi xứ Nghệ như mọi năm, vì tiềm lực kinh tế của SLNA không mấy khá giả; thế nhưng, điều bất ngờ đã xảy ra khi các trụ cột đồng loạt xin ở lại với phí lót tay thấp hơn giá trị trên thị trường chuyển nhượng nhằm chia sẻ khó khăn với CLB.

Bộ tứ huyền ảo hàng tiền vệ SLNA trong mắt các CĐV: Trọng Hoàng - Văn Bình - Hồng Việt và Âu Văn Hoàn

HLV Hữu Thắng hồ hởi cho biết: "Khi đàm phán hợp đồng mới, chúng tôi thường để các cầu thủ tự đưa ra các quyền lợi và phí “ lót tay”. Chúng tôi luôn mong muốn họ sẽ tiếp tục cống hiến cho quê hương, các CLB khác trả 10 thì chúng tôi cũng ra giá 8, 9 chứ không có chuyện chèn ép giá cầu thủ dù tiềm lực kinh tế chúng tôi không mạnh. Một điều nữa, chúng tôi không bao giờ giữ cầu thủ bằng mọi giá, luôn tạo cơ hội tốt nhất cho cầu thủ nếu họ mong muốn ra đi tìm môi trường mới. Tới đây, SLNA có tới gần 10 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng, bước đầu chúng tôi đã đàm phán xong với những trụ cột như: Huy Hoàng, Quang Tình, Âu Văn Hoàn, Văn Bình và Trọng Hoàng. Vào ngày 25/9, chúng tôi sẽ hội quân trở lại và vấn đề nhân sự mới chính thức được quyết định”.
 
Theo tìm hiểu, chỉ riêng trường hợp Trọng Hoàng, CLB SLNA đã chi hơn 6 tỷ/ 3 năm. Một số cầu thủ như Đình Đồng, Sơn Hà, Ngọc Luận cũng sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối năm nay nhưng chưa có câu trả lời rõ ràng do chưa tìm được sự thống nhất chung về giá lót tay và các chế độ đãi ngộ.
 
Ngoài các cầu thủ nội, HLV Hữu Thắng cho biết thêm: "Hiện các ngoại binh của SLNA mùa này đã về quê nhà nghỉ ngơi nên chúng tôi chưa có bàn bạc cụ thể nào về tương lai của họ. Tới đây, qua những kênh thông tin riêng, Ban tuyển trạch ngoại binh sẽ tiếp tục đi thực tế để đánh giá chất lượng cầu thủ. Ở mùa giải tới, chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên hàng công và một vị trí tiền vệ trung tâm ngoại ”.

SLNA vung tiền tỷ giữ chân các trụ cột

Bỏ ngỏ Văn Quyến
 
Sau khi hoàn thành xong nửa mùa giải chuyển tới SG XT theo dạng hợp đồng cho mượn, Văn Quyến đã trở về CLB SLNA nhưng không ai rõ tương lai của Quyến sẽ đi về đâu khi BHL SLNA không có động thái tích cực giữ chân Quyến ở lại. Có một sự thật không thể phủ nhận, đó là Văn Quyến chỉ còn giá trị về mặt hình ảnh, chứ chuyên môn khó có thể trụ được sân chơi hạng nhất, chưa nói gì đấu trường khốc liệt như V-League.

Văn Quyến không còn chỗ đứng ở V-League

“Nếu nỗ lực hết mình, may ra Văn Quyến có thể thi đấu tốt ở một CLB hạng nhất nào đó, chứ sân chơi V-League như cái áo quá rộng với Quyến. Trong sơ đồ chiến thuật của SLNA, hiện cũng không còn khả dụng với Quyến. Vậy nên, nếu cảm thấy không thể cố gắng được nữa, Quyến nên giải nghệ đi học khóa HLV. Với kinh nghiệm trận mạc và thương hiệu của mình, Quyến hoàn toàn có thể làm tốt bóng đá trẻ ở SLNA”, một thành viên BHL SLNA chia sẻ.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.