HLV Iraq chỉ ra điểm đáng gờm của ĐT Việt Nam

HLV tạm quyền Abdul Ghani Shahad của ĐT Iraq cho hay, điểm đáng gờm của ĐT Việt Nam ở trận đấu với đội bóng của ông không nằm ở lối chơi

HLV tạm quyền Abdul Ghani Shahad của ĐT Iraq cho hay, điểm đáng gờm của ĐT Việt Nam ở trận đấu với đội bóng của ông không nằm ở lối chơi, mà chính là dàn cầu thủ trẻ chơi bóng nhiệt huyết và rất có tố chất.

Một ngày sau khi cùng ĐT Iraq có chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam tại lượt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, qua đó giành vé tham dự vòng loại tiếp theo với tư cách 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, HLV Abdul Ghani Shahad đã có những trải lòng với nhật báo Al Jazeera về lần đầu tiên nắm ĐTQG của mình.

hlv iraq chi ra diem dang gom cua dt viet nam hinh anh 1

Abdul Ghani Shahad của ĐT Iraq. Ảnh: AFC.

Nhà cầm quân 48 tuổi từng dẫn dắt những CLB như Najaf, Al-Talaba, Karbala, Najaf, Naft Al-Wasat và ĐT U23 Iraq cho hay, khi nhận được cuộc gọi từ LĐBĐ Iraq (IFA), ông đã rất bất ngờ. Abdul Ghani Shahad thừa nhận ông có quá ít thời gian để bắt tay vào trận đấu đầu tiên và quả thực đã gặp nhiều khó khăn trong việc nắm bắt lối chơi của một vài ngôi sao trong đội, cũng như truyền tải cho họ các ý tưởng chiến thuật của mình.

“Chỉ có một vài cầu thủ từng làm việc với tôi ở U23, còn lại thì chúng tôi chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc. Quả thật khi IFA nói rằng tôi sẽ tạm dẫn dắt ĐTQG, tôi đã rất bất ngờ. Tôi không nghĩ là Yahya Alwan lại ra đi vào thời điểm này. Trước đó ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình. Thật khó khăn khi chỉ có 5 ngày để chuẩn bị và rồi lại bước vào trận đấu có tính chất quan trọng”, HLV Abdul Ghani Shahad trả lời phỏng vấn trên tờ Al Jazeera.

“Như đã nói, tôi hài lòng khi Iraq đã có chiến thắng để giành vé đi tiếp, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu đó là chiến thắng cách biệt 2-3 bàn, chứ không chỉ là 1-0. Chúng tôi đã chơi tốt hơn Việt Nam và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tất nhiên, mặt sân xấu cũng đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Chưa kể, đối phương cũng chủ động chơi phòng ngự”, nhà cầm quân này nói tiếp.

Nhận xét về đối thủ Việt Nam, HLV Abdul Ghani Shahad nhấn mạnh, ông không bất ngờ khi Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công và không ngại tạo ra những tình huống phạm lỗi. Tuy nhiên, ông lại cảm thấy bất ngờ khi HLV Hữu Thắng dùng nhiều cầu thủ trẻ và thực tế họ đã chơi tốt, khiến cho đội bóng của ông không thể triển khai tấn công theo ý muốn.

“Trước trận, tôi đã yêu cầu các học trò của tôi phải đặc biệt để mắt tới cầu thủ số 9 (Công Vinh), số 8 (Tuấn Anh) và số 6 (Xuân Trường). Họ đều rất kỹ thuật và nhanh nhẹn. Tôi hơn bất ngờ khi Việt Nam dùng nhiều cầu thủ trẻ. Có nhiều người mới chỉ 19-20 tuổi. Họ có nền tảng kỹ thuật tốt, chơi tự tin và quyết tâm. Điều đó khiến chúng tôi phải thận trọng. Tôi nghĩ trong tương lai, Việt Nam sẽ là một đội bóng đáng gờm”, vị HLV tạm quyền của ĐT Iraq nói thêm.

Khi phóng viên tờ Al Jazeera đề cập tới chuyện sẽ nắm ĐT Iraq trong bao lâu, HLV HLV Abdul Ghani Shahad đã từ chối trả lời. Ông cho biết đó là việc của IFA. Theo tiết lộ thì ngay sau trận đấu với Việt Nam, các quan chức IFA đã lên kế hoạch tìm kiếm HLV mới. Nếu điều này xảy ra, HLV Abdul Ghani Shahad sẽ trở lại nắm ĐT U23 Iraq. Ông Abdul Ghani Shahad chính là người góp công lớn giúp ĐT U23 Iraq đoạt vé dự Olympic Rio 2016.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.