Quế Ngọc Hải trên đường trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự ĐTVN

Sau trận đấu với ĐT Đài Loan – Trung Quốc và ĐT Iraq mới đây, trung vệ Quế Ngọc Hải đang có vai trò quan trọng ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Sau trận đấu với ĐT Đài Loan – Trung Quốc và ĐT Iraq mới đây, trung vệ Quế Ngọc Hải đang có vai trò quan trọng ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

10 ngày trước khi V.League 2016 bước vào lượt trận thứ 4, trung vệ Quế Ngọc Hải đã được ban kỷ luật VFF giảm án. Trong ngày trở lại đấu trường quốc nội, Ngọc Hải đã cùng SLNA tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại đương kim vô địch B.Bình Dương ngay tại Gò Đậu với tỷ số 2-0 và Ngọc Hải cũng được HLV Hữu Thắng giành cho một vị trí trong danh sách triệu tập.
Que Ngoc Hai (so 15) ngay cang co vai tro quan trong o hang phong ngu DT Viet Nam
Quế Ngọc Hải (số 15) ngày càng có vai trò quan trọng ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

Trong thời gian này, xuất hiện những thông tin cho rằng tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam có sự ưu ái với đội trưởng của CLB SLNA. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong hai trận đấu với ĐT Đài Loan – Trung Quốc và Iraq vừa qua, Quế Ngọc Hải cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng. Đội trưởng của đội bóng thành Vinh thậm chí cho thấy anh đang trên đường trở thành một thủ lĩnh quan trọng ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu với ĐT Đài Loan, sau khởi đầu có phần chệch choạc, Ngọc Hải đã thi đấu tập trung trong suốt thời gian còn lại của trận đấu và góp công lớn cùng ĐT Việt Nam giành thắng lợi tưng bừng 4-1 trước đối thủ.

Trong trận đấu với Iraq tối qua, dù đội bóng Tây Á hoàn toàn vượt trội về thể hình và thể lực, chơi pressing trên toàn sân khiến lối chơi của ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Dù hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam chưa thực sự tốt nhưng Ngọc Hải vẫn cho thấy anh là cái tên nổi bật. Cầu thủ gốc Nghệ đã có rất nhiều tình huống truy cản xuất sắc, dù là những pha bóng bổng.

Sang tới giữa hiệp 2, khi Hữu Thắng thực hiện những phương án thay đổi người, Ngọc Hải được đôn lên đá tiền vệ phòng ngự và ĐT Việt Nam cũng chuyển dịch về sơ đồ 4-4-2 với Đình Tùng (sau đó là Hoàng Thiên) đá cặp tiền đạo với Công Vinh.

Sự xuất hiện của Ngọc Hải ở giữa sân tăng đáng kể khả năng chiến đấu của ĐT Việt Nam nhờ lối chơi mạnh mẽ với những pha vào bóng quyết liệt. bên cạnh đó, anh còn có thể phát động tấn công với những đường chuyền dài vượt tuyến. Ngọc Hải đã mở ra ít nhất 2 cơ hội cho đồng đội băng lên, một lần cho Đình Hoàng bên cánh phải và lần còn lại cho Công Vinh bên cánh trái.

Sau trận đấu của ĐT Việt Nam, giới chuyên môn đánh giá chính nhờ có Quế Ngọc Hải mà ĐT Việt Nam mới chỉ thủng lưới có 1 bàn ở trận đấu này. Với những gì đã thể hiện ở hai trận đấu của ĐT Việt Nam vừa qua, có thể nói, Quế Ngọc Hải đang trên đường trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, trung vệ này hoàn toàn có thể sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong những trường hợp mà những “máy quét” như Hoàng Thịnh, Duy Mạnh chấn thương.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.