10 lý do tin World Cup 2014 hấp dẫn nhất trong lịch sử

Dù có không ít biến cố xảy ra nhưng kỳ World Cup 2014 vẫn được tờ Daily Mail đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất lịch sử.

Dù có không ít biến cố xảy ra nhưng kỳ World Cup 2014 vẫn được tờ Daily Mail đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất lịch sử.

1. Kỷ lục bàn thắng

Đức đã vùi dập chủ nhà Brazil với tỷ số 7-1 ở bán kết.
Đức đã vùi dập chủ nhà Brazil với tỷ số 7-1 ở bán kết.

Có tổng cộng 171 bàn thắng được ghi sau 64 trận tại World Cup 2014 (trung bình 2,67 bàn/trận). Thành tích này ngang bằng kỷ lục cũ được lập tại giải đấu trên đất Pháp diễn ra cách đây 16 năm.

2. Nhiều siêu phẩm

Cú volley của James Rodriguez vào lưới Uruguay là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải.
10 lý do tin World Cup 2014 hấp dẫn nhất trong lịch sử

Có rất nhiều siêu phẩm được thực hiện tại giải lần này, điển hình là cú volley của Tim Cahill (gặp Hà Lan), pha bay người đánh đầu của Robin Van Persie (gặp Tây Ban Nha), cú đá phạt của David Luiz (gặp Colombia), cú volley của James Rodriguez (gặp Uruguay), pha solo và và cứa lòng của Lionel Messi (gặp Bosnia và Iran) và thậm chí cả bàn thắng của Mario Goetze vào lưới Argentina ở trận chung kết.

3. Những “chú lùn” gây sốc

Costa Rica đã trở thành ngựa ô của giải khi tiến vào tứ kết.
10 lý do tin World Cup 2014 hấp dẫn nhất trong lịch sử

Nằm ở bảng tử thần với sự có mặt của Uruguay, Anh và Italy, Costa Rica bị coi là kẻ lót đường. Tuy nhiên, đại diện đến từ Bắc Trung Mỹ lại gây sốc khi vượt mặt ba ông lớn để tiến vào vòng 1/8. Ngoài ra, việc Algeria gây khó khăn cho Đức hay Australia và Iran khiến Hà Lan và Argentina mướt mồ hôi cũng đem lại cho NHM những cảm xúc đặc biệt.

4. Cầu thủ dễ bật khóc

Hình ảnh David Luiz bật khóc trong trận thua Đức trái ngược với những gì anh thể hiện ở trận đấu trước đó.
10 lý do tin World Cup 2014 hấp dẫn nhất trong lịch sử

Hình ảnh David Luiz ăn mừng sau cú đá phạt tung lưới Colombia ở tứ kết trông uy lực như một chú sư tử phanh thây con mồi. Tuy nhiên, đến trận tiếp theo, hậu vệ đắt giá nhất thế giới bỗng hóa thành một chú cừu non dễ bị tổn thương. Bất chấp sự động viên của Thiago Silva, David Luiz vẫn nước mắt giàn giụa vì thất bại 1-7 trước người Đức. Không chỉ Luiz, rất nhiều cầu thủ khác cũng dễ bật khóc với nhiều lý do khác nhau.

5. Louis Van Gaal đánh bạc với Tim Krul

Quyết định thay người lịch sử của Van Gaal trong trận gặp Costa Rica.
Quyết định thay người lịch sử của Van Gaal trong trận gặp Costa Rica.

Sau 120 phút của trận tứ kết hòa không bàn thắng, Hà Lan và Costa Rica kéo nhau sang loạt penalty may rủi. Ngay khi bước vào màn đấu súng cân não, HLV Louis Van Gaal gây bất ngờ khi rút thủ thành Jasper Cillessen ra nghỉ để nhường chỗ cho Tim Krul, người chưa bắt một phút nào trước đó. Quyết định thay người lịch sử của Van Gaal đã đem lại thành công ngoài mong đợi khi Tim Krul đẩy được 2 cú sút trong tổng số 5 lần đón trúng hướng pha dứt điểm của đối phương, qua đó giúp Hà Lan tiến vào bán kết.

6. Những thủ đoạn bẩn thỉu

Có vẻ những thủ đoạn bẩn thỉu trở thành một phần không thể thiếu tại các kỳ World Cup. Năm 1962 là cuộc chiến kinh hoàng giữa Italy và Chile, tiếp đó là pha va chạm giữa Harald Schumacher (Đức) và Patrick Battiston (Pháp) năm 1982, bàn tay của Chúa (1986), cú thúc cùi trỏ của Leonardo (1994), cú thiết đầu công của Zidane (2006) và cú kung-fu của Nigel De Jong (2010). Tại kỳ World Cup 2014, Luis Suarez cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini để nhận án phạt 4 tháng không được phép dính líu đến bóng đá.

7. Tây Ban Nha bị loại sớm

Tây Ban Nha là đội gây thất vọng lớn nhất tại World Cup 2014.
Tây Ban Nha là đội gây thất vọng lớn nhất tại World Cup 2014.

Là ĐKVĐ của giải, nhưng đội tuyển Tây Ban Nha lại gây thất vọng cùng cực. Ngay trong trận khai màn, đội quân của HLV Vicente Del Bosque đã để Hà Lan đè bẹp với tỷ số 1-5. Những tưởng La Roja sẽ vùng dậy ở loạt trận thứ 2, nhưng rốt cuộc họ lại bị Chile hạ gục với tỷ số 2-0. Kết quả tệ hại đó khiến Lữ đoàn đỏ phải về nước sớm ngay khi vòng bảng khép lại.

8. Thất bại gây sốc

Trước vòng bán kết, giới chuyên môn cảnh báo về một trận cầu khó khăn dành cho Đức khi đụng chủ nhà Brazil. Tuy nhiên, thực tế lại là trận cầu không thể dễ dàng nhất đối với thầy trò Joachim Loew tại World Cup 2014. Trong vòng 30 phút đầu tiên, Mueller, Klose, Kroos và Khedira thay nhau sút tung lưới Julio Cesar tới 5 lần. Trước khi tiếng còi mãn cuộc vàng lên, Schurrle còn ghi 2 bàn nữa, khép lại chiến thắng 7-1 cho Die Mannschaft. Trước đó, Đức cũng vùi dập Tây Ban Nha với tỷ số 5-1 trong trận khai màn.

9. Những màn ăn mừng lạ mắt

Ghi bàn tại sân chơi World Cup luôn đem lại cảm xúc đặc biệt cho các cầu thủ. Vậy nên, họ luôn tìm ra những cách ăn mừng độc đáo nhất để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Huntelaar song phi thẳng vào cột cờ góc, các cầu thủ Colombia giơ tay múa, Van Persie ôm Van Gaal, John Brooks và David Luiz hò hét.

10. Chủ nhà World Cup

Người dân Brazil rất quan tâm đến World Cup 2014.
10 lý do tin World Cup 2014 hấp dẫn nhất trong lịch sử

Người dân Brazil nổi giận vì quốc gia đứng gia nhận đăng cai World Cup. Tuy nhiên, khi giải đấu diễn ra, tất cả đều dành trọn tình cảm cho giải đấu này và ủng hộ nhiệt tình cho đội bóng con cưng . Tiếc là thầy trò HLV Felipe Scolari lại không đáp ứng sự kỳ vọng của họ khi để Đức và Hà Lan vùi dập tơi tả ở bán kết và trận tranh hạng 3.

Ảnh: Daily Mail



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.