Báo chí TBN "sững sờ" vì thầy trò HLV Del Bosque

Báo chí Tây Ban Nha đã dành những lời cay đắng nhất để chỉ trích màn trình diễn của thầy trò HLV Del Bosque tại World Cup 2014.

Báo chí Tây Ban Nha đã dành những lời cay đắng nhất để chỉ trích màn trình diễn của thầy trò HLV Del Bosque tại World Cup 2014.

Sau cú sốc của Tây Ban Nha, giới truyền thông nước này đã lập tức lên tiếng.

Tờ AS giật tít lớn “Maracana và lời tạm biệt cúp thế giới”, cùng với đó là những lời bình luận đầy “cay đắng” của nhà báo Juanma Trueba: “Một cái kết thật kinh khủng. Chúng ta có thể lường trước được tình huống này nhưng không ai có thể tưởng tượng nó lại đau đớn đến vậy. Tạm biệt cúp thế giới. Tây Ban Nha đã bị loại và thật nhục nhã khi phải đối đầu với Úc trong trận đấu thủ tục sắp tới…”

Trong khi đó, tờ nhật báo thể thao lớn nhất Tây Ban Nha Marca thì bình luận: “Chu kỳ vinh quang nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha đã kết thúc tại thánh địa Maracana. Tây Ban Nha không xứng đáng với một kết thúc có hậu, bởi đó là thứ bóng đá “chết tiệt”. Tất cả như từ trên thiên đường rơi xuống địa ngục…Đây được coi như là cái kết tồi tệ nhất…”

Tờ Mundo Deportivo đã dành cho thầy trò HLV Del Bosque những lời chỉ trích thậm tệ: “Thật đúng là thảm họa khi chúng ta tiếp tục để thua bạc nhược Chile và trận đấu này cũng để lại nhiều câu hỏi cho tương lai. Không lời nói nào có thể bào chữa được thất bại này. Các cầu thủ phải tự chịu trách nhiệm khi những gì Tây Ban Nha thể hiện đã trở thành một bức tranh biếm họa của bóng đá thế giới.”

Tờ Sport đã giật tít đầy châm biếm “Tây Ban Nha làm nên lịch sử khi bị loại”. “Một chu kỳ đã kết thúc và bóng đá Tây Ban Nha kết thúc một năm của những thất bại. Ngay bây giờ, chúng ta chờ đợi những sự thay đổi… Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quên trận đấu quan trọng với Úc sắp tới, nếu không muốn kết thúc World Cup với vị trí hổ thẹn cuối bảng B”.

Báo chí TBN "sững sờ" vì thầy trò HLV Del Bosque - 1

Tờ AS nói về thất bại của ĐT Tây Ban Nha

Báo chí thế giới: Thất bại đáng xấu hổ của TBN

Tờ Telegraph giật tít: “2 bàn thắng của Vargas và Aranguiz đá văng TBN khỏi World Cup”. Tờ báo uy tín của Anh bình luận: “Triều đại của Tây Ban Nha, nhà vô địch thế giới, nhà vô địch châu Âu đã chính thức kết thúc. Phong cách tiki-taka quen thuộc đã không thể giúp những cầu thủ như Casillas, Xavi, , Alonso…và cả HLV Del Bosque đã không thể giúp TBN lấy lại danh sự sau trận thua tủi hổ trước đó. Thất bại đáng xấu hổ trước Chile chính thức truất ngôi của TBN…”

Trang báo thể thao O Jogo của Bồ Đào Nha cũng giật tít lớn trên trang chủ “Tây Ban Nha bị làm nhục ở Brazil”. “2 trận đấu với 7 bàn thua và chỉ ghi được đúng 1 bàn, đó là tất cả những gì nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha làm được tại Brazil. Tây Ban Nha sẽ phải vớt vát danh dự của mình trong trận đấu với Úc sắp tới. Thật không thể tin nổi, nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha lại là đội bóng đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2014.”

Trong khi đó tờ báo La Tercera của Chile lại đề cao chiến thắng của đội nhà như một chiến tích “lịch sử” trước các nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. “Chile loại Tây Ban Nha bằng một chiến thắng vang dội và chính thức vào vòng hai”, tờ La Tercera giật tít lớn.  

“Sân Maracana bây giờ chắc chắn sẽ đi vào lịch sử với chiến thắng đầy vinh quang của Chile. Hơn bao giờ hết, với chiến thắng này, Chile muốn nói với tất cả rằng chúng tôi có thể đánh bại được bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Chile đã làm nên lịch sử và bây giờ chúng tôi sẽ chiến đầu để giành được ngôi đầu bảng B và tránh gặp Brazil ở vòng hai…”, tờ báo của Chile bình luận thêm.

Theo Tuấn Hữu (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.