Barca có thể mong đợi gì ở tân binh 31 tuổi Arturo Vidal?

Barcelona vừa chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal từ Bayern Munich theo hợp đồng có thời hạn 3 năm

Barcelona vừa chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal từ Bayern Munich theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Khi Vidal đến với sân Nou Camp, Barca có thể mong đợi điều gì từ cầu thủ 31 tuổi này?

Lý do Barca tuyển mộ Vidal khá đơn giản, đó là họ muốn ngôi sao người Chile tiếp quản vị trí của Paulinho. Thực tế thì Paulinho vẫn là người của Barca, nhưng anh vừa trở lại Trung Quốc để thi đấu cho Guangzhou Evergrande theo dạng cho mượn sau một mùa giải chơi bóng ở La Liga.
 
Vidal có phong cách thi đấu tương tự như Paulinho. Hai cầu thủ này đều là những tiền vệ con thoi có khả năng công thủ toàn diện và rất thích ghi bàn. Tuy nhiên, Vidal được giới chuyên môn đánh giá không chỉ xuất sắc hơn Paulinho mà còn xếp trên đồng nghiệp Brazil ở sự ổn định. 
 
Bên cạnh đó, Vidal cũng đặc biệt xuất sắc ở khả năng chuyền dài và có sức chịu đựng phi thường. Lối chơi máu lửa của cựu tiền vệ Juventus được thể hiện rất rõ qua việc, anh đã nhận tổng cộng 120 thẻ vàng và 5 lần bị đuổi khỏi sân trong 450 trận đấu ở cấp độ CLB.
 
Điểm mạnh của Vidal là cầm bóng rất giỏi, không bao giờ bị mất bình tĩnh trước áp lực và khả năng không chiến thì miễn chê. Với việc đã ghi 94 bàn trong 458 trận chơi cho Bayer Leverkusen, Juventus và Bayern Munich, tính bình quân cứ khoảng 5 trận cầu thủ này lại có 1 lần "nổ súng". Chỉ cần duy trì được hiệu suất trên, nhiều khả năng Vidal sẽ cán mốc 100 pha lập công cho các CLB trong mùa giải tới.

 
Cũng cần phải nói thêm rằng, Vidal giá trị ở chỗ anh có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Ngoài vị trí tiền vệ sở trường, khi cần tân binh của Barca cũng đá được như một hậu vệ hay thậm chí tiền đạo. Với việc Vidal đa năng như vậy, chắc hẳn anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi HLV. 
 
Có một chi tiết đáng chú ý là Vidal thực sự mang phẩm chất của một nhà vô địch. Nếu ai đó không tin điều này thì họ nên biết, trong 7 mùa giải vừa qua năm nào anh cũng lên ngôi ở giải vô địch quốc gia cùng với Juventus và Bayern.
 
Chỉ có một điều đáng để Barca lo ngại là Vidal không mạnh mẽ tới mức miễn nhiễm với những ca chấn thương. Mới mùa giải trước, cầu thủ có tròn 100 trận thi đấu cho ĐTQG Chile (ghi 24 bàn) này đã bỏ lỡ tới 15 trận đấu của Hùm xám vì gặp vấn đề về sức khỏe.
 
Chính bởi lý do ấy, Vidal không thể cống hiến cho Bayern khi Champions League 2017/18 bước vào giai đoạn then chốt. Đến tháng 4 năm nay anh thậm chí đã phải tiến hành phẫu thuật để giải quyết rắc rối liên quan tới đầu gối. Căn cứ vào thực tế trên, có thể thấy Barcelona đã chấp nhận mạo hiểm khi ký hợp đồng với Vidal, nhưng đây cũng là thương vụ đáng để đầu tư vì tân binh của họ có rất nhiều ưu điểm.

Theo Bongdaplus.vn


Arturo Vidal

Barcelona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.