Hazard bừng sáng, Bỉ vượt qua Nga đầy nghẹt thở

Dù Hazard im hơi lặng tiếng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần 1 phút bừng sáng, tiền vệ này đã thực hiện đường chuyền như đặt để Origi ghi bàn duy nhất cho ĐT Bỉ trong trận đấu với Nga.


Dù Hazard im hơi lặng tiếng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần 1 phút bừng sáng, tiền vệ này đã thực hiện đường chuyền như đặt để Origi ghi bàn duy nhất cho ĐT Bỉ trong trận đấu với Nga.
 
Trước trận đấu, nhiều người đã dự đoán về khả năng ĐT Bỉ sẽ gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của ĐT Nga dưới triều đại của Capello. Thực tế của trận đấu diễn ra đúng như vậy.
 

Dù thi đấu mờ nhạt nhưng Hazard đã bừng sáng kịp thời

 
Mặc dù đã kiểm soát trận đấu nhưng “Quỷ đỏ” đã thi đấu vô cùng bế tắc trước “bức tường thép” do người Nga dựng nên. Trong phần lớn thời lượng trận đấu, ĐT Bỉ không có bất kỳ pha phối hợp đáng chú ý nào.
 
Tuy nhiên, trong thế khó, “ngôi sao” Eden Hazard đã ngờ bừng sáng trong khoảng 5 phút cuối, giúp ĐT Bỉ tạo nên sự đột biến. Chính tiền vệ của Chelsea đã thực hiện đường chuyền như đặt cho Origi đệm bóng tung lưới người Nga ở phút 88, giúp đoàn quân của HLV Marc Wilmots giành chiến thắng đầy nghẹt thở.
 
Với việc giành được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu, ĐT Bỉ đã chính thức đoạt tấm vé đầu tiên của bảng H lọt vào vòng đấu loạt trực tiếp. Dù vậy, HLV Marc Wilmots vẫn còn rất nhiều điều phải làm.
 
Trở lại với trận đấu, bước vào cuộc chiến với “Gấu” Nga, “tướng” Marc Wilmots đã đưa ra 3 sự thay đổi so với trận đấu gặp Algeria ở lượt mở màn. Mertens, Vermaelen và Fellaini đã ra sân ngày từ đầu.
 

Tiền đạo trẻ Origi đã nhấn chìm người Nga

 
Tuy nhiên, lối chơi của ĐT Bỉ không được cải thiện. Họ đẩy cao tốc độ trận đấu rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng hầu hết nhưng cơ hội của “Quỷ đỏ” đều tới từ những nỗ lực cá nhân, trong đó, Mertens là cầu thủ gây ra nhiều sóng gió nhất là khung thành của ĐT Nga.
 
Chỉ tính riêng trong khoảng 20 phút đầu tiên, cầu thủ này đã có 3 cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công. Phút 30, HLV Marc Wilmots đã có sự thay đổi người bất đắc dĩ, khi Vermaelen dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Vertoghen.
 
Trong hiệp đấu này, ĐT Nga cũng có một vài tình huống phản công đáng chú ý. Tuy vậy, những cầu thủ của đội tuyển xứ Bạch dương lại tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống xử lý cuối cùng.
 
Sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu không có nhiều thay đổi. Hai đội vẫn thi đấu giằng co. Thậm chí, ĐT Bỉ cũng đã thể hiện sự thận trọng nhất định. Điều đó đẩy trận đấu vào diễn biến vô cùng nhàm chán.
 

 
Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì Eden Hazard bất ngờ bừng sáng trong khoảng 5 phút cuối, khiến hàng thủ ĐT Nga bất ngờ và không kịp trở tay. Sau khi không thể dứt điểm thành công ở cơ hội ngon ăn trong vòng cấm, tiền vệ của Chelsea đã có pha kiến tạo tuyệt vời cho tiền đạo vào sân thay người Origi đệm bóng tung lưới thủ thành Akinfeev ở phút 88, mở tỷ số cho ĐT Bỉ.
 
Sau đó, Eden Hazard còn kiến tạo cơ hội vô cùng thuận lợi cho Kevin Mirallas đối mặt với thủ môn trong những phút bù giờ. Đáng tiếc, cầu thủ của Everton lại dứt điểm quá hiền. Dù sao, ĐT Bỉ cũng đã có được 3 điểm quý giá để vượt qua vòng bảng.
 
Đội hình thi đấu:
 
Bỉ: Courtois 7, Alderweireld 5, Van Buyten 6, Kompany 7, Vermaelen 5, Witsel, De Bruyne 6, Fellaini 6, Hazard 7, Mertens 7, Lukaku 5.
 
Dự bị: Vertonghen 6, Origi 7, Mirallas 7.
 
Nga: Akinfeev 6, Kombarov 6, Berezutskiy 6, Ignashevich 6, Glushakov 7, Kokorin 5, Shatov 5, Samedov 6, Fayzulin 7, Kozlov 6, Kanunnikov 7.
 
Dự bị: Eshchenko 7, Dzagoev 5, Kerzhakov: Không chấm điểm
 
Theo H.Long (Dân Trí)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.