HLV Phan Thanh Hùng sợ “vừa xay lúa vừa bế em”

Để giảm tải công việc, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định chia sẻ gánh nặng với các trợ lý, cụ thể là sẽ thành lập 2 BHL cho ĐTQG và ĐT U23 tham dự vòng loại Asian Cup và SEA Games vào năm tới.

Để giảm tải công việc, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định chia sẻ gánh nặng với các trợ lý, cụ thể là sẽ thành lập 2 BHL cho ĐTQG và ĐT U23 tham dự vòng loại Asian Cup và SEA Games vào năm tới.

Theo thông báo của AFC, Vòng loại Asian Cup sẽ diễn từ ngày 6/2/2013 đến ngày 5/3/2014. Lịch thi đấu của AFC công bố ĐTQG sẽ có ít nhất 5 trận đấu chính thức trong năm 2013, trong đó có ba trận đấu diễn ra vào các ngày 15/10, 15/11 và 19/11, vốn là giai đoạn chuẩn bị cao điểm cho SEA Games.

Thông báo của AFC khá muộn khiến VFF bị động bởi các kế hoạch tập trung, tập huấn đã có sẵn từ đầu năm. TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Tôi đã nhận được thông báo này từ AFC và chuyển giao cho các bộ phận chuyên môn xem xét để tìm giải pháp.

Việc thông báo đến muộn khiến kế hoạch có đôi chút thay đổi. Gần như chắc chắn HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải lên dẫn dắt ĐTQG và phân công cho một trong 2 trợ lý của mình dẫn dắt ĐT U-23. Phương án đó được xem là hợp lý nhất lúc này”.


Không dễ để làm tốt nhiệm vụ ở cả 2 đội tuyển cùng một lúc. Ảnh: SN

Đề xuất của ông Bằng cũng giống như HLV Phan Thanh Hùng. Không thể cùng lúc nắm hai đội tuyển một lúc, HLV Phan Thanh Hùng cho biết VFF nên tập trung cùng lúc cả ĐT U-23 và ĐTQG để tiện việc huấn luyện. Do ĐTQG là bộ mặt của bóng đá VN nên VFF và HLV Phan Thanh Hùng đã dồn mọi ưu tiên về lực lượng cho đội bóng này.

HLV Phan Thanh Hùng sẽ đảm trách ĐTQG, một trợ lý HLV từ đội tuyển sẽ chuyển xuống dẫn dắt đội tuyển U-23 với một dàn trợ lý HLV riêng biệt do quyền HLV trưởng chọn lựa. Cả hai đội tuyển cùng sử dụng chung giáo án huấn luyện, chiến thuật do HLV Phan Thanh Hùng đề ra nên không bị ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn. Theo ông Hùng, các trợ lý của mình như HLV Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ hoàn toàn có đủ khả năng dẫn dắt ĐT U23.

VFF và HLV Phan Thanh Hùng đều khẳng định kế hoạch trên là hợp lý nhất lúc này và nó cũng không ảnh hưởng gì đến chuyên môn cũng như sự tập trung của 2 đội.

Tuy nhiên, rõ ràng là ai cũng thấy thời điểm mà HLV Phan Thanh Hùng bỏ ĐT U23 tới vài tuần để dẫn dắt ĐTQG rơi đúng vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất cho SEA Games 27, sẽ ít nhiều ảnh hưởng, ngay cả khi ông Hưởng trực tiếp ra giáo án và nghe báo cáo mỗi ngày.

Trong quá khứ, HLV Calisto từng dẫn dắt cùng lúc 2 ĐT năm 2010, nhưng cuối cùng buộc phải cử HLV Phan Thanh Hùng “đóng thế” mình tại Asian Games 16. Các chuyên gia đều cảnh báo VFF phải sử dụng hai BHL khác nhau và lực lượng cầu thủ khác nhau cho hai đội bóng để tránh chuyện quá tải, nhưng không hiểu sao hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng lại yêu cầu HLV này dẫn dắt cả 2 ĐT.

Thậm chí, bản hợp đồng với HLV người Đà Nẵng còn có những cam kết thành tích cụ thể với từng giải như: vượt qua Vòng loại Asian Cup 2015 và lọt vào chung kết SEA Games 27...Đây đều là những nhiệm vụ rất quan trọng với bóng đá Việt Nam.

Thế mới thấy, việc “vừa xay lúa vừa bế em” chẳng dễ chút nào, và ngay cả việc VFF vội vã thay đổi kế hoạch để giảm tải cho HLV Phan Thanh Hùng, cho thấy cách làm chưa thật sự chuyên nghiệp.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.