Maradona: Chúa đang đứng về phía Messi

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona cho rằng bàn thắng được ghi ở phút bù giờ của Messi ở trận gặp Iran có "sự can thiệp của Chúa". Và đội tuyển xứ Tango cũng được Chúa đỡ đầu để để có thể vô địch World Cup năm nay.

Huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona cho rằng bàn thắng được ghi ở phút bù giờ của Messi ở trận gặp Iran có "sự can thiệp của Chúa". Và đội tuyển xứ Tango cũng được Chúa đỡ đầu để để có thể vô địch World Cup năm nay.

Chắc đến nay nhiều người vẫn phải xem đi xem lại bàn thắng của Chúa mà Maradona thực hiện ở trận bán kết World Cup 1986 gặp ĐT Anh.

Khi tỷ số đang là 1-1, phút thứ 51, từ một sai lầm của hậu vệ tuyển Anh, Maradona băng lên tranh bóng tranh bóng với thủ môn Peter Shilton, do chiều cao hạn chế hơn nên anh quyết định dùng tay đập bóng vào lưới trước sự sững sờ của toàn bộ hơn 114.000 khán giả và thậm chí là cả đồng đội. Không ngờ trọng tài lại công nhận bàn thắng trên.

Ngay lập tức các cầu thủ đội Anh chạy lại bao vây trọng tài và phản ứng quyết liệt. Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi được phóng viên hỏi về bàn về bàn thắng của mình, ông đã thốt ra một câu nói rất nổi tiếng: Tôi đã ghi bàn bằng cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa.

Nói qua câu chuyện đã trở thành huyền thoại trên để thấy rằng số 10 lừng danh nhất bóng đá Argentina luôn tin vào sự hiện diện của Chúa. Và khi được hỏi về bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng mà Messi thực hiện trong trận gặp Iran, Maradona cũng cho rằng đó là sự can thiệp của Chúa.

Không những vậy, cựu HLV đội tuyển xứ sở Tango cũng tin rằng Chúa sẽ đứng đằng sau Sabella cùng các học trò trên đất Brazil năm nay.

Maradona: Chúa đang đứng về phía Messi - 1

Maradona (bên phải) luôn dành tình cảm đặc biệt cho Messi

“Một kết quả tốt nhất trong lịch sử bóng đá Iran đã không xảy ra, bởi cái chân trái của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Messi) đã biết phát huy đúng thời điểm cả đội cần nó nhất. Đó là bàn thắng tuyệt vời", Maradona không tiếc lời khen đàn em sau chiến thắng vất vả trước Iran để chính thức có mặt tại vòng 1/8.

“Argentina đã giành quyền lọt vào vòng sau nhờ sự trợ giúp đắc lực của Chúa. Chính Chúa đã giúp Messi bình phục chấn thương nhanh đến kinh ngạc để tạo nguồn cảm hứng cho chúng tôi.” Maradona phát biểu trên tờ The Times (Ấn Độ) trong ngày kỷ niệm 28 năm bàn thắng mang thương hiệu “Bàn tay của Chúa”, 22/6.

Messi đã tham dự 2 kỳ World Cup gần nhất và chỉ ghi được 1 bàn, nhưng lần này tại Brazil, chân sút đang khoác áo Barcelona đã có 2 pha lập công sau 2 trận. Đây chính là lý do để Maradona tin rằng ĐT Argentina sẽ lần thứ 3 bước lên đỉnh vinh quang.

Tuy nhiên, huyền thoại này cũng không quên chỉ ra điểm yếu của đội tuyển quê hương: “Họ đã xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ưa thích, nhưng Iran đã chơi thứ bóng đá hợp lý để ngăn chặn. Nó giống như trường hợp của Brazil trong trận gặp Mexico vậy. Các tiền đạo không tìm được khoảng trống để dứt điểm. Nhưng chúng tôi hơn họ (ý nói Brazil) là biết cách tạo ra sự khác biệt để định đoạt trận đấu.”

Ngoài ra, theo giới chuyên môn, Messi đang nhận quá ít sự hỗ trợ từ các đồng đội. Chính tiền vệ Di Maria đã lên tiếng về việc này.

Nhiều người đã nhận định giữa Messi và các chân sút còn lại trong sơ đồ 4-3-3 là Aguero và Higuain chưa tìm được sự ăn ý cần thiết. Và nếu tình hình không được cải thiện, một mình Messi khó có thể làm nên chuyện ở các trận đấu khó khăn phía trước.

Theo Minh Tuấn (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.