Những điểm nóng ở đại chiến Brazil - Đức

Do Neymar và Thiago Silva vắng mặt, Brazil sẽ phải cần sự nỗ lực tối đa từ các cầu thủ còn lại nếu muốn vượt qua Đức ở trận bán kết World Cup tối nay.

Do Neymar và Thiago Silva vắng mặt, Brazil sẽ phải cần sự nỗ lực tối đa từ các cầu thủ còn lại nếu muốn vượt qua Đức ở trận bán kết World Cup tối nay.

Brazil đã hứng chịu nhiều chỉ trích vì lối chơi nặng về thể lực và chặt chém trong chiến thắng ở tứ kết trước Colombia, nhưng điều đó sẽ không khiến họ thay đổi phong cách trước một tuyển Đức thiên về cầm bóng ở Belo Horizonte. Dưới đây là những trận chiến lớn giữa Đức và Brazil.

Thomas Mueller vs. Dante

Thomas Mueller đã đóng vai tiền đạo rất ấn tượng cho tuyển Đức trên đường vào bán kết, ghi 4 bàn và có 2 đường kiến tạo. Dù được bố trí tiền đạo cắm hay chơi lệch phải trong số 3 tiền vệ công, khả năng di chuyển thông minh và nhạy cảm làm bàn của anh luôn là mối đe dọa thường trực với các hậu vệ đối phương.
 
Người được phân công kèm anh tối nay nhiều khả năng sẽ là đồng đội của Mueller ở Bayern Munich, Dante, thay thế cho Thiago Silva để đá cặp cùng David Luiz ở trung tâm hàng thủ Brazil.
 

Mueller và Dante

Dante là một hậu vệ mạnh mẽ và bền bỉ, rất giỏi trong các tình huống một đối một, có khả năng đọc trận đấu và đánh chặn tốt. Nhưng đối thủ mà anh ưa thích nhất là một trung phong cắm chơi cố định, một tay săn bàn đích thực. Mueller không phải là kiểu cầu thủ như thế.

Dante đôi khi gặp khó khăn trước các đội chơi biến hóa trên hàng công, như ở chiến thắng của Bayern trước Borussia Dortmund trận chung kết Champions League 2013, và anh sẽ phải rất cảnh giác trong trận bán kết sắp tới nếu muốn giúp Brazil đi tiếp.

Oscar vs. Bastian Schweinsteiger/Philip Lahm

Oscar đã khởi đầu World Cup với màn trình diễn mạnh mẽ trong chiến thắng 3-1 của Brazil trước Croatia, nhưng anh không tạo đủ ấn tượng trên hàng công áo vàng trong các trận đấu sau đó.

Cầu thủ của Chelsea là một trong những người chơi hay nhất của Brazil ở chiến thắng tại Confederations Cup năm ngoái. Anh đã đóng xuất sắc vai tiền vệ trung tâm tổ chức tấn công. Nhưng ở World Cup, Oscar đã bị đẩy sang cánh phải, nhường chỗ cho Neymar. Giờ thì với chấn thương của Neymar, Oscar có cơ hội trở lại vị trí ưa thích của anh.

Philipp Lahm chơi ở vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ Đức trong 4 trận đầu của họ ở giải lần này, nhưng rồi chuyển sang đá hậu vệ phải ở trận tứ kết gặp Pháp, nhường chỗ cho Bastian Schweinsteiger.
 

Bastian Schweinsteiger

Vị trí tiền vệ trụ là cực kỳ quan trọng trong lối chơi của tuyển Đức, cả trong phòng ngự, kiểm soát trận đấu và tấn công. Thống kê cho thấy Đức chỉ kém TBN và Argentina về tỉ lệ cầm bóng ở World Cup tính tới giờ, đều là nhờ vào những tiền vệ trụ rất đẳng cấp của HLV Joachim Loew.

Oscar từng thể hiện cả vai trò tiền vệ kiến tạo chuyên phá lối chơi của đối phương ở Chelsea, nhưng anh phải đảm bảo rằng anh không bị thu hút quá mức vào các nhiệm vụ phòng ngự, khi trọng trách chính của anh vẫn là tổ chức và tạo ra các cơ hội cho Brazil.

Willian/Bernard vs. Benedikt Hoewedes

Willian và Bernard là 2 người có thể được sử dụng thay cho Neymar trong đội hình xuất phát của Brazil tối nay. Do Oscar sẽ vào đá ở trung lộ, 1 trong 2 người đó sẽ chơi bên cánh phải, đối mặt trực tiếp với hậu vệ trái của Đức là Benedikt Hoewedes.

Hoewedes chủ yếu đá trung vệ ở CLB của anh là Schalke và đã gặp nhiều trục trặc ở World Cup, nhất là trước các đối thủ có lối đá trực diện. Cầu thủ thuận chân trái của Brazil là Hulk lẽ ra là lựa chọn lý tưởng để tấn công Hoewedes, vốn là người thuận chân phải. Nhưng cả Willian và Bernard đều thuận chân trái, chơi tinh quái và có thể gây ra tổn thương cho cánh trái của Đức.

Hoewedes, 26 tuổi, nhiều khả năng sẽ phải trải qua một trận đấu khó khăn.
 
 
Theo Chiêu Văn (Bongdaplus.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.