Terry bị tước băng thủ quân đội tuyển Anh

Sau 12 phút đối thoại trực tiếpvào chiều tối qua, HLV Fabio Capello quyết định tước băng thủ quân đội tuyển Anhcủa trung vệ John Terry, đồng thời gần như chỉ định luôn Rio Ferdinand trở thànhngười thay thế.

Sau 12 phút đối thoại trựctiếp vào chiều tối qua, HLV Fabio Capello quyết định tước băng thủ quân độituyển Anh của trung vệ John Terry, đồng thời gần như chỉ định luôn Rio Ferdinandtrở thành người thay thế.

Terry bị tước băng thủ quân đội tuyển Anh
Capello không thể nhân nhượng với Terry. (AP)
 

Capello mới trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối và trở lại quốcđảo sương mù để giải quyết tình hình nội bộ ĐT Anh. Một cuộc họp riêng với Terryđã ngay lập tức được tiến hành ở Wembley và chỉ sau 12 phút ông đã đưa ra nhữngquyết định được xem là tốt nhất với ĐT cũng như người hâm mộ Anh.

 

Vị thuyền trưởng người Italia cho biết: “Sau khi cân nhắc kỹ,tôi đi  đến quyết định cuối cùng là tước băng đội trưởng củaJohn Terry. Cậu ấy đã thể hiện tốt phẩm chất thủ lĩnh trên sân cỏ, đồng thời đãđóng góp nhiều cho ĐTQG. 

 

Tuy nhiên, tôi cũng cần tính toán đến những yếu tố khác vàhiểu cần phải làm những điều tốt nhất cho ĐT Anh. Tôi xin cảm ơn LĐBĐ Anh, đặcbiệt là chủ tịch Lord David Triesman và GĐĐH Ian Watmore - những người đã chotôi toàn quyền quyết định về vụ việc này”.

 

Cuộc tình vụng trộm kéo dài 4 tháng với bồ cũ của WayneBrigde đã bị phanh phui cách đây 1 tuần, nhưng Terry vẫn chơi rất hay trong cáctrận gặp Burnley vàHullCity. Trước khi gặpCapello, trung vệ này cũng đã cùng các đồng độiChelsea tích cực tham gia buổi tập để chuẩn bịcho trận derby thànhLondon với Arsenal. 

 

Terry bị tước băng thủ quân đội tuyển Anh
Đội phó Ferdinand sẽ  đảm nhiệm băng đội trưởng thay Terry. (AP)
 

Trước thông tin này, Terry đón nhận một cách bình thản: “Tôitôn trọng quyết định của HLV Fabio Capello. Không còn giữ băng thủ quân, tôiluôn có trách nhiệm chơi hết mình để cống hiến cho đội tuyển”.

 

Việc Terry mất băng đội trưởng đã được dự báo, bởi giớitruyền thông Anh tạo ra sức ép vô cùng lớn xung quanh vụ bê bối tình ái củaTerry trong những ngày qua. Theo điều tra riêng của tổ chứcPoliticsHome, đa số người hâm mộ độituyển Anh đều không muốn Terry tiếp tục đảm nhiệm vị trí thủ lĩnh.

 

Người thay thế Terry giữ băng đội trưởng là đội phó RioFerdinand, còn Steven Gerrard sẽ giữ chức danh đội phó. HLV Capello thừa nhận:“Khi tôi chọn John Terry làm đội trưởng, tôi cũng đã chọn luôn một đội phó và cảmột người thứ ba. Chẳng có lý gì để thay đổi quyết định này”.

 

Theo Hoàng Hiệp
Terry bị tước băng thủ quân đội tuyển Anh


 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.