V. Hải Phòng hiện thực hóa giấc mơ vô địch cách nào?

Đã có HCĐ, HCB trongbộ sưu tập. Ở VLeague 2011, người hâm mộ đất cảng đang chờ đợi thầy trò HLVVương Tiến Dũng sẽ hiện thực hóa giấc mơ vô địch nhiều lần lỡ hẹn...

Đã có HCĐ, HCB trong bộ sưutập. Ở V-League 2011, người hâm mộ đất cảng đang chờ đợi thầy trò HLV Vương TiếnDũng sẽ hiện thực hóa giấc mơ vô địch nhiều lần lỡ hẹn. Vẫn mang danh “đại gia”,nhưng hoàn thành chỉ tiêu là việc chẳng dễ với V. Hải Phòng...

Tài chính hùng mạnh chưa hẳnđủ

Sau cuộc “thay tên đổi họ” gắnvới Tổng công ty xi măng (Vicem), nỗi lo khủng hoảng tài chính từ những thay đổinhân sự lãnh đạo cuối mùa giải 2010 đã được giải quyết triệt để. Với sự ủng hộ60% kinh phí từ nhà tài trợ mới, cộng với phần đầu tư của UBND thành phố và Ximăng Hải Phòng, đội bóng đất Cảng sẽ có không dưới 75 tỷ đầu tư cho mùa giảiV-League 2011.

Nhiệm vụ quan trong nhất của V.Hải Phòng sau cuộc “cách mạng” là xây dựng lại bộ khung, săn tìm phương án xứngtầm thay thế vào khoảng trống do 3 trụ cột Leandro, Ngọc Thanh, Minh Đức để lại.Bằng chứng, HLV Vương Tiến Dũng lập một bản danh danh đến hơn 10 gương mặtchuyển qua bộ phận chuyên môn.

Các “vệ tinh” của V. Hải Phòngcũng đã đi khắp cả nước tiếp cận, thương thảo với không ít cầu thủ ngôi sao nộivà ngoại, đi kèm là những chế độ đãi ngộ vượt khung mà đội bóng này vẫn thườngxuyên sử dụng trong các cuộc thương thảo kể từ khi xuất hiện ở V-League 2008.

V. Hải Phòng hiện thực hóa giấc mơ vô địch cách nào?
Không có nhiều thuận lợi chờ đón V. Hải Phòng mùa giải mới

Tuy nhiên, diễn biến kế hoạch“chiêu mộ nhân tài” đội bóng đất cảng theo đuổi lại không được như những tínhtoán đặt ra trên giấy. Hàng loạt ngôi sao đồng loạt lắc đầu trước lời mời hấpdẫn của V. Hải Phòng, sau khi liên tục chứng kiến những xáo trộn bất ngờ trongban lãnh đạo và ngay cả vị trí HLV trưởng.

Ngày khai mạc mùa giải mới đã cậnkề, tới lúc này “tướng” Dũng mới chắc chắn có được tiền vệ Xuân Thành có chấtlượng trung bình chuyển vể từ Hòa Phát HN, trung vệ tiềm năng Từ Hữu Phước (K.Khánh Hòa) vẫn bặt vô âm tín. Về ngoại binh, V. Hải Phòng cũng không có đượcnhững gương mặt thực sự ưng ý.

Không thiếu tiền đầu tư trên thịtrường chuyển nhượng, nhưng V. Hải Phòng vẫn phải đón nhận nghịch lý khi nhiềucầu thủ chẳng còn nhìn nhận đội bóng đất cảng là miền đất hứa. Bế tắc trong kếhoạch chuyển nhượng, HLV Vương Tiến Dũng buộc phải định hình lối chơi dựa trênnhững gương mặt cũ như: Trọng Nghĩa, Đức Dương, Xuân Phú, Aniekan, MinhChâu…trong khi chấp nhận rủi ro xuất hiện ở hàng phòng ngự, khu “hỏa tuyến”.

Chờ đột biến từ khung thưởng“phá rào”

Gặp khó khăn trên thị trườngchuyển nhượng, V. Hải Phòng không hề có ý định từ bỏ tham vọng xưng “vương” đãtheo đuổi suốt 3 năm qua. Theo những thông tin ở đội bóng đất cảng cho biết,trong mùa giải V-League 2011 thầy trò HLV Vương Tiến Dũng sẽ tiếp tục nhận đượchưởng một chế độ thưởng cao hơn hẳn những mùa giải trước.

V. Hải Phòng hiện thực hóa giấc mơ vô địch cách nào?
Aniekan (10) khó thay thế vai trò "nhặc trưởng" của Leandro

Năm 2009 và 2010, phần thưởngdành cho XM Hải Phòng (tên cũ) luôn được duy trì ở mức cứng 900 triệu/trận thắngtrong sự ngưỡng mộ của nhiều đội bóng. Đó còn chưa kể đến các khoản thưởng lênđến 2-3 tỷ thường xuyên xuất hiện sau những chiến thắng quan trọng. Với lời hứađiều chỉnh mức thưởng sắp được công bố, đây chính là điểm tựa lớn nhất V. HảiPhòng có thể hy vọng tạo ra đột biến ở mùa giải mới.

Nhận xét về V-League 2011, HLVVương Tiến Dũng thừa nhận việc lãnh đạo đưa ra khung thưởng cao là thuận lợi lớnđể khích lệ tinh thần thi đấu các cầu thủ. Tuy nhiên, thực tế từng nhiều lầnchứng minh chỉ thưởng cao chưa hẳn đã đủ, nếu đội bóng thiếu một sức mạnh cóchiều sâu, đội bóng đất cảng cũng rất nhiều lần gục ngã trên cả đống tiềnthưởng.

Lợi thế tiếp theo V. Hải Phòng cóthể hy vọng là sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân nhà. Nhìn lại mùa giải2010, vì những màn quậy phá từ các phần tử quá khích mà thầy trò HLV Vương TiếnDũng phải thi đấu trên sân trung lập, không khán giả 3 trận, qua đó mất cơ hội“vượt mặt” Hà Nội T&T ở chặng đua nước rút. Ở V-League 2011, ai dám chắc điềunày không tái diễn?

V. Hải Phòng đang dốc toàn lực vìmục tiêu xưng “vương”, HLV Vương Tiến Dũng nỗ lực hết mình nhằm tìm ra đấu pháphợp lý thực hiện hóa giấc mơ. Tuy nhiên, để hoàn thành lại là chuyện chẳng dễ,nếu V. Hải Phòng chỉ đặt hy vọng vào những điều kiện ngoài sức mạnh chuyên môn.

Theo Quang Vinh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.