Võ sỹ Nhật Bản bị ung thư vẫn đoạt HCB

Mặc dù vừa tiếnhành xong ca phẫu thuật khối u tuyến giáp nhưng VĐVHiroyuki Oda vẫn thi đấu xuất sắc và giành được HCB mônvật tự do hạng cân 60 kg nam tại ASIAD 16...

Mặc dù vừa tiến hành xong caphẫu thuật khối u tuyến giáp nhưng VĐV Hiroyuki Oda vẫn thi đấu xuất sắc vàgiành được HCB môn vật tự do hạng cân 60 kg nam tại ASIAD 16...

Trong trận chung kết môn vật tựdo hạng cân 60 kg nam giữa Nhật Bản và Mông Cổ tại ASIAD 16 ngày 25/11, VĐVngười Nhật Bản Hiroyuki Oda đã giành được HCB. Anh mới chỉ hoàn thành ca phẫuthuật của mình vào tháng 10 vừa rồi và chỉ ở lại trong bệnh viện có 10 ngày. Sauđó, võ sỹ này đã lập tức tới Quảng Châu để tham dự Á Vận Hội.

Võ sỹ Nhật Bản bị ung thư vẫn đoạt HCB
Trận chung kết môn vật tự do hạng cân 60 kg nam
Võ sỹ Nhật Bản bị ung thư vẫn đoạt HCB
Hiroyuki Oda vẫn tham gia thi đấu dù vừa mới tiến hành xong ca phẫu thuật

Vào mùa hè năm nay, Oda đã thấyđau nhức ở cổ họng và anh đã tới bệnh viện để kiểm tra. Dù nghe các bác sĩ nóirằng mình bị ung thư tuyến giáp nhưng anh đã không tiến hành ca phẫu thuật ngaymà vẫn tham gia giải Vô địch thế giới môn vật tự do, sau đó anh mới trở về nướcđể tiến hành phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết rằng thật maymắn là khối u đã được phát hiện kịp thời nên không gặp phải trở ngại gì.

Hiroyuki Oda cho biết rằng, ởtrong bệnh viện khoảng gần 2 tuần, anh hầu như không tập luyện. Sau khi xuấtviện, anh vừa phải dùng đến thuốc chống suy tuyến giáp, vừa tham gia khóa tậphuấn vào cuối tháng 10.

Võ sỹ Nhật Bản bị ung thư vẫn đoạt HCB
Hiroyuki Oda đoạt HCB môn vật tự do hạng cân 60 kg nam
Võ sỹ Nhật Bản bị ung thư vẫn đoạt HCB
Chụp ảnh cùng VĐV Na Lan (thứ 2 từ trái sang) của Mông Cổ

Đối với người có sức khoẻ bìnhthường, việc chỉ tập luyện trong vòng có hai tuần đã là vô cùng khẩn trươngnhưng Oda vẫn cố gắng và anh nói rằng “không thể coi bệnh tật là cái cớ để mìnhthui chột ý chí”.

Khi biết mình chỉ nhận được HCB,Oda cũng cảm thấy rất buồn và VĐV 22 tuổi này đã khóc. Anh nói rằng “HCB chưaphải là thành tích khiến tôi hài lòng, nhưng nó cho tôi thấy rằng nếu cố gắnghơn nữa, mình có thể đạt thành tích cao hơn”.

Theo Kim Thu
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.