Chuyên gia "Tây" “mách chiêu” kinh doanh BĐS ở Việt Nam

Chỉ có ý tưởng mới, khác biệt, độc nhất vô nhị mới mang tới sự thành côngcủa một dự án bất động sản du lịch.

Chỉ có ý tưởng mới, khác biệt, độc nhất vô nhị mới mang tới sự thành côngcủa một dự án bất động sản du lịch. Bài viết của ông Louk Lennaerts, chuyêngia tư vấn của Serenity Holdings - chuyên tư vấn đầu tư phát triển dự án bấtđộng sản du lịch tại Việt Nam.

Tìm kiếm lợi nhuận dài hạn

Việt Nam vẫn luôn là địa chỉ đầu tư hấp dẫn do những đặc trưng của vănhóa châu Á. Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản sẽ trở lạisôi động và tăng trưởng tốt khi các nhà đầu tư đã tích lũy được nhiều kinhnghiệm và nhu cầu của thị trường ngày càng đa dạng, đòi hỏi cao.

Sau quá trình phát triển nóng, ồ ạt và ở tầm nhìn ngắn hạn, các nhà đầutư bắt đầu thấy rằng chỉ có những dự án khả thi mới có thể đem lại lợi nhuậnthực sự.

Tôi cho rằng, đã có nhiều suy nghĩ chưa xác đáng về “đầu tư” và “bất độngsản”. Nhiều người tìm kiếm các mảnh đất giá hời và mong bán lại với giá caohơn.

Đó là cách “đầu tư thụ động” và chủ đầu tư đơn thuần chỉ là người môigiới đất đai, xem đất đai như một tài sản chứ không phải là một thương vụlàm ăn hay cơ hội đầu tư, và họ không thực sự tìm thấy tiềm năng và tươnglai của các dự án bất động sản hấp dẫn tại nơi này. Cách đầu tư này xem racó vẻ an toàn nhưng lợi nhuận không đáng kể.

Tuy nhiên, sự an toàn đó sẽ là có giá trị nếu như người ta tìm cách đầutư một dự án lớn vào mảnh đất đó mà không tính đến các trường hợp rủi ro hayđạt được lợi nhuận thấp.

Sự thất bại hoàn toàn có thể nhìn thấy khi các chủ đầu tư liên tục đổ xôvào các dự án không có gì đặc sắc về ý tưởng. Điều này khiến cho thị trườngbão hòa. Nhiều nhà đầu tư tin rằng, họ sẽ thành công khi họ là người dẫn đầu,tiên phong hay là tốt nhất khi có thể rút kinh nghiệm để làm các dự án sautốt hơn dự án trước.

Các chủ đầu tư cũng sai lầm khi xem kinh doanh bất động sản như là một sởthích. Du lịch không giống như việc bạn mua một cái nhà thứ hai để đầu tưhay đầu cơ, tài sản mà bạn có thể sử dụng hay cho thuê lại.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng, đầu cơ là một cách đầu tư khônngoan hơn là chờ đợi lợi nhuận từ việc cho thuê. Điều đó có nghĩa họ khôngtính đến bảng phân tích lợi nhuận do hầu hết những người phát triển dự ánkhông cung cấp đầy đủ thông tin rõ ràng về điều đó.

Tương lai sẽ đầy thách thức khi nhu cầu ngày càng giảm còn nguồn cungluôn tăng. Ngay cả khi nhu cầu về nhà ở là có thật thì cũng không có nghĩacác sản phẩm về nhà ở là cần thiết cho thị trường. Việc xây dựng nhà ở đểđầu cơ rất rủi ro cho người mua.

Chuyên gia "Tây" “mách chiêu” kinh doanh BĐS ở Việt Nam
Bất động sản du lịch đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Để thành công trong lĩnh vực bất động sản bạn phải thực sự sáng tạo đểđưa ra ý tưởng mới thay vì sao chép những ý tưởng giống nhau và nhân lên sốlượng nhằm thỏa mãn nhu cầu và giành lợi nhuận trong ngắn hạn.

Với 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam,tôi nhận ra rằng, chỉ rất ít các công ty, phần lớn là các nhà đầu tư nướcngoài, gặt hái thành công từ các dự án của họ.

Những nhà đầu tư này chú trọng đến chất lượng cũng như viễn cảnh tươnglai của dự án và việc lựa chọn những địa điểm thích hợp, trong khi nhữngngười khác phần lớn quan tâm đến thị trường không có tiềm năng phát triển.

Bí quyết thành công rất đơn giản. Đó là ý tưởng, thị trường mục tiêu vàbản kế hoạch phát triển dự án khả thi. Bạn phải có một cái gì đó mới, khácbiệt, ý tưởng “độc nhất vô nhị” chứ không phải là “vị trí đắc địa” như nhiềungười vẫn nghĩ. Một khi không tìm hiểu ai sẽ là người mua sản phẩm của bạn,hãy đừng nghĩ đến việc bắt đầu một dự án đầu tư.

Cũng đừng quá trông đợi vào các nhà tư vấn kiến trúc, thiết kế của nướcngoài, vì những cái mà họ đưa ra chỉ là bản quy hoạch của một mảnh đất,không phải là một đề án kinh doanh với những cơ sở dự báo, dự đoán về tínhkhả thi của nó. Thực tế, nếu như không có đề án kinh doanh với những kếhoạch và mục tiêu cụ thể, rủi ro sẽ càng lớn, đặc biệt là vấn đề tín dụngngân hàng.

Khác biệt - chìa khóa của thành công

Từ những trăn trở và những bài học trong thị trường bất động sản như vậy,chúng tôi đã quyết định thành lập công ty Serenity Holdings, một trong số ítcông ty ở Việt Nam có khả năng tư vấn và quản lý các dự án bất động sản phứchợp, nghĩa là cung cấp dịch vụ đồng bộ.

Chúng tôi không chỉ là một đơn vị tư vấn mà còn là cổ đông sáng lập. Hiệnchúng tôi đang áp dụng mô hình này cho 2 dự án là Fusion Alya ở Hội An vàFusion Alya La Gi. Giá trị của chúng tôi là sáng tạo ra những mô hình mới màchủ đầu tư và đơn vị tư vấn (người phát triển dự án) đều có thể thành công.

Tại Fusion Maia Đà Nẵng - dự án cao cấp nhất tại Đà Nẵng sẽ được khaitrương vào tháng 10 này - từ những chi tiết nhỏ nhất đều mang tính sáng tạocao. Điểm độc đáo của dự án này là sự kết hợp hài hòa giữa spa và resort,mang đến cho khách hàng một cảm giác thư thái trước đây chưa từng có.

Ngoài ra, Fusion Maia Đà Nẵng còn là resort đầu tiên tại châu Á có hồ bơiriêng cho từng khu vực. Sự tự do khám phá và trải nghiệm của du khách cũngđược thỏa mãn ở mức độ cao nhất với các dịch vụ ẩm thực và vui chơi.

Khách hàng có thể ăn sáng ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, món ăn, đồuống thay đổi theo chu kỳ 7 ngày, chế biến đặc biệt theo phong cách“Fusion”, spa được áp dụng và thực hiện theo những nguyên tắc cơ bản củacuộc sống tự nhiên.

Đây được xem là một cách tiếp cận “cách mạng” và có thể sẽ được áp dụngcho nhiều khu nghỉ dưỡng trong nhiều năm tới. Chúng tôi cũng muốn mở ra mộtthời kỳ mới của ngành du lịch, xem du lịch như một lĩnh vực “thời trang”,phong cách, có cá tính riêng với nhiều điều thú vị.

Chính vì vậy, khi đến Fusion khách hàng sẽ không còn nhìn thấy những bộtrang phục cứng nhắc của nhân viên phục vụ mà thay vào đó là thế giới thờitrang sinh động, hiện đại và thay đổi theo mùa.

Một dự án khác chúng tôi cũng sẽ khai trương vào tháng 10 là Boutique HộiAn Resort. Không phải là một dự án cao cấp nhưng Boutique Hội An cũng đượcbiết đến như một nét riêng của Hội An với nét duyên dáng và hiện đại.

Điểm nhấn của dự án là hướng biển, khách hàng có thể nhìn thấy biển từsảnh, tất cả các phòng đều hướng ra biển. Thiết kế chú trọng đến 2 màu chínhlà đen trắng, đơn giản nhưng tinh tế và sắc nét.

Số lượng phòng hạn chế đã dành cho không gian, cảnh quan rộng rãi, kháchhàng sẽ cảm nhận sự riêng tư, ấm cúng trong mỗi căn phòng và sự tự do thoảimái trong khung cảnh thiên nhiên gần gũi.

Đó cũng là một mô hình phát triển dự án mới, chú trọng đến hiệu quả,nghĩa là có thể thu hồi vốn nhanh với mức đầu tư nhỏ. Hiện tại chúng tôi sẽtriển khai một loạt các dự án M2 Boutique tại các khách sạn trong thành phố,các khu nghỉ dưỡng làng quê hay cho tất cả các studio ở bất cứ điểm đến nào.

Tôi cho rằng trong tương lai, bất động sản và du lịch cũng như chủ đầu tưvà đơn vị tư vấn nên bắt tay nhau và hợp tác toàn diện hơn. Khi đó một thờikỳ mới sẽ bắt đầu.

Theo Doanh nhân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.