Vụ ông Chấn: 'Sao lại có việc dàn xếp cho bị cáo ra đầu thú'

Đối đáp với lời khai nhân chứng mới sáng nay, bị cáo Lý Nguyễn Chung bức xúc: "Việc lung tung chẳng đâu vào đâu. Sao lại có việc dàn xếp cho bị cáo ra đầu thú".

Đối đáp với lời khai nhân chứng mới sáng nay, bị cáo Lý Nguyễn Chung bức xúc: "Việc lung tung chẳng đâu vào đâu. Sao lại có việc dàn xếp cho bị cáo ra đầu thú".

Sáng 22/7, HĐXX quay lại phần xét hỏi bà Nguyễn Thị Thu Hà – nhân chứng mới trong vụ án mạng xảy ra hơn 10 năm trước tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang). Người phụ nữ này đã đưa ra 14 căn cứ để chứng minh Lý Nguyễn Chung không phải là hung thủ sát hại chủ tạp hóa Nguyễn Thị Hoan.

"Chung khai trước tòa rằng đi mua dầu gội đầu thấy tiền trong tủ đã nổi lòng tham cướp nhưng chỉ lấy 59.000 đồng, nhẫn vàng. Trong khi đó đôi bông tai và 2,5 triệu đồng thì không lấy", bà Hà đặt dấu hỏi.

Nhân chứng Hà đưa ra các chứng minh của mình trong phiên tòa sáng 22/7. Ảnh: Đỗ Mến.
Nhân chứng Hà đưa ra các chứng minh của mình trong phiên tòa sáng 22/7. Ảnh: Đỗ Mến.

Ngoài ra, người phụ nữ này cũng đưa ra lý lẽ, thời điểm gây án Lý Nguyễn Chung chỉ cao 1,1 - 1,2 m nên không thể giết một người cao to như chị Hoan. Thêm vào đó, có 2 nhân chứng khác nhìn thấy bóng người trong nhà chị Hoan ở thời điểm trước khi án mạng xảy ra là người lớn.

Từ việc bà Thân Thị Hải (người giúp ông Chấn giải oan) đã khuyên Chung ra đầu thú, bà Hà suy đoán đã có sự dàn xếp để anh này đứng ra đầu thú thay ông Chấn. "Bà Hải nói Chung ra đầu thú khi Quốc hội đang họp, báo chí vào cuộc... để tạo sức ép dư luận. Sau vụ ông Chấn bà Hải sẽ được 30% tiền bồi thường", nhân chứng mới khai trước tòa.

Với những suy luận của mình, HĐXX đã chất vấn lại người làm chứng có căn cứ nào chứng minh điều mình nói là đúng. Đáp lại, bà Hà chỉ ra những lần sang chơi nhà bà Hải đều có con dâu và con trai chủ nhà biết.

"Tất cả toàn là căn cứ sinh hoạt hàng ngày, cuộc nói chuyện giữa bà với bà Hải có ghi âm được không", chủ tọa tiếp tục vặn hỏi. Bà Hà nói: "Tôi không ghi âm".

Những chứng minh của bà Hà rằng chứng minh Chung không phải là hung thủ sát hại chị Hoan.
Những chứng minh của bà Hà rằng Chung không phải là hung thủ sát hại chị Hoan. Ảnh: Đỗ Mến.

Nhân chứng mới cho rằng có mâu thuẫn giữa lời khai của Chung và những người khác. Tổng hợp những lần gặp Hải, bà đã suy luận ông Chấn mới là hung thủ sát hại chị Hoan, việc làm của bà Hải là "chạy án".

Đối chất lời khai của nhân chứng, bị cáo Lý Nguyễn Chung bức xúc: "Việc lung tung chẳng đâu vào đâu. Sao lại có việc dàn xếp cho bị cáo ra đầu thú. Bị cáo không biết giải thích như nào, bị cáo đã khai tất cả đầu đuôi sự việc".

Sáng nay, bị cáo 28 tuổi thêm một lần khẳng định bản thân sát hại chị Hoan. HĐXX cũng tập trung xét hỏi về bộ quần áo dính máu “biến mất”.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.