7 du khách TP.HCM đuối nước khi tắm biển ở Phan Thiết: 1 người tử vong

Liên quan đến 7 du khách từ TP.HCM bị đuối nước khi đang tắm biển ở TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), đến nay đã có 1 nạn nhân tử vong, 1 người đang được cứu chữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Liên quan đến vụ 7 du khách từ TPHCM bị đuối nước khi đang tắm biển ở TP Phan Thiết, sáng 17/7, nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết 1 trong 2 nạn nhân bị nặng nhất là bà Đ.T.L.H đã tử vong và được người thân đưa về nhà lo hậu sự. Trường hợp còn lại là ông V.T.H vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó vào lúc 16h ngày 15/7, tại bãi biển gần một resort ở phường Phú Hài (TP Phan Thiết), nhóm du khách từ TPHCM xuống tắm biển thì có 7 người bất ngờ bị sóng cuốn ra xa.

Phát hiện sự việc, lực lượng cứu hộ bờ biển phối hợp với các cá nhân kinh doanh dịch vụ ca nô nước đang chạy ven bờ đã khẩn trương cứu vớt, đưa 7 người bị nạn vào bờ. 5 người được sơ cứu kịp thời nên thoát chết. 2 nạn nhân còn lại là bà Đ.T.L.P (28 tuổi) và ông V.T.H (29 tuổi) cùng ngụ tại TPHCM nguy kịch, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa An Phước cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu, hai nạn nhân nói trên nhập viện trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp bằng 0. Cả 2 nạn nhân được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tiếp tục điều trị.


7 du khách TP.HCM đuối nước khi tắm biển ở Phan Thiết: 1 người tử vong-1
Thời gian gần đây, nhiều du khách bị đuối nước khi đi du lịch Bình Thuận

Tuy nhiên, bà Đ.T.LH đã tử vong và được người thân đưa về nhà để lo hậu sự, còn ông V.T.H vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước tình trạng gần đây, du khách tắm biển liên tục bị đuối nước, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố ven biển trên địa bàn đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển.

Theo đó, các địa phương phải tăng cường tổ chức tuyên truyền đến các xã, thị trấn, nhất là chủ các khu du lịch, khách sạn ven biển hỗ trợ, hướng dẫn khách tham quan du lịch và nhân dân biết về tin cảnh báo gió mạnh, sóng lớn, nhằm đảm bảo an toàn khi tắm biển.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cũng đề nghị các địa phương chủ động triển khai phương án ứng phó với mưa lớn và gió mạnh trên biển, theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển, báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các địa phương phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra tình huống xấu.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-7-du-khach-tphcm-duoi-nuoc-khi-tam-bien-o-phan-thiet-1-nguoi-tu-vong-post1551938.tpo

đuối nước


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.